Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích ALICE BAKE - NFT (5/2021)

Cho tới lúc thông tin Binance NFT ra mắt, các dự án NFT trên Binance được cộng đồng nhà đầu tư truy lùng và trong đó có ALICE.
Avatar
alice
Published May 13 2021
Updated Jul 14 2022
5 min read
thumbnail

Trước bối cảnh thị trường đang có sự điều chỉnh mạnh mẽ từ BTC đến altcoin, nhiều nhà đầu tư đang mong muốn sẽ có một sự bứt phá mới để kéo thị trường tăng trở lại. Thời điểm này, không ít người hướng đến NFT với hy vọng tháng 6 này khi Binance NFT chính thức ra mắt, thị trường sẽ có một đợt sóng tăng đầy sôi động.

Đó là lý do các dự án NFT đang dành được rất nhiều sự quan tâm, trong đó có cả member của MarginATM. Chúng ta cùng điểm qua về các token NFT mà anh em quan tâm nhiều nhất nhé.

My Neighbour Alice (ALICE)

Nói đến ALICE, mình lại nhớ đến kỳ tích mà dự án đạt được khi vừa list sàn Binance đã đạt ngay ROI khủng 24,000%. Một thời gian sau dự án cho phép mua bán đất trên nền tảng đã giúp giá có sự tăng trưởng. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đã bắt đầu chốt lời một ít khiến giá sideways dài ngày. Cho tới lúc thông tin Binance NFT ra mắt, các dự án NFT trên Binance được cộng đồng nhà đầu tư truy lùng và trong đó có ALICE.

Biểu đồ D1 ALICE/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Biểu đồ D1 của ALICE cũng chứng minh sau sự tích lũy dài ngày, ALICE đã tăng nhờ thông tin và hiện tại tiếp tục xu hướng sideways tích lũy. 

Biểu đồ H4 ALICE/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung H4, ALICE đang nằm trong kênh giá giảm và vừa test hỗ trợ trendline dưới. Hiện tại, giá đã quay đầu và đang có xu hướng đi lên test lại trendline trên.

Chỉ số RSI đang nằm trong vùng 40 và có xu hướng đi lên. KDJ mới cắt nhau và đảo chiều, đang nằm trong vùng tăng giá.

  • Xu hướng khung H4: Giảm
  • Hỗ trợ: $8.8 - $5.5
  • Kháng cự: $12.4 -$14.1 - $16.5 - $19.4

Gợi ý: Hiện tại giá đang có xu hướng đi lên test vùng kháng cự mạnh là trendline trên hợp lưu với fibo 0.5 ($12.4). Vì vậy mình sẽ quan sát phản ứng giá với kháng cự này. Nếu giá vượt được kháng cự fibo 0.5 này chứng tỏ có một áp lực mua vào lớn đẩy giá lên và break out mô hình, mình sẽ canh mua lên khi giá backtest lại trendline, lúc này đóng vai trò là hỗ trợ.

Tuy nhiên một kịch bản khác có thể diễn ra khi giá test thành công hỗ trợ là trendline dưới và tiếp tục đi xuống test lại vùng hỗ trợ cuối $5.5, nếu có phản ứng giá thì mình sẽ canh mua vào ở vùng hỗ trợ này. Có thể kịch bản này sẽ ít xảy ra nhưng không phải là không thể vì giá vẫn đang chạy trong xu hướng giảm. 

BakerySwap (BAKE)

Ngoài ALICE, một cái tên khác cũng nổi bật không kém về sự tăng trưởng từ hiệu ứng Binance NFT, đó là BAKE.

Sau khi thông tin Binance ra mắt NFT, BAKE đã tăng vọt gần 700%, đối với dự án thì đây là sự tăng trưởng rất nổi bật.

Biểu đồ D1 BAKE/BUSD, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung D1, hiện tại giá đã đi vào xu hướng điều chỉnh giảm sau cú pump nói trên và đang tiến sát đến kháng cự là trendline trên. Chỉ số RSI đang ở vùng trên 50, là vùng báo hiệu có thể giá sẽ tiến vào tăng trưởng, đồng thời KDJ đang nằm trọn vùng giảm giá và có xu hướng tiến sát lại gần cắt nhau, báo hiệu có thể đảo chiều xu hướng.

Biểu đồ H4 BAKE/BUSD, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung H4, giá đang test vùng kháng cự là trendline trên hợp lưu với fibo 0.618 ($5.87). đây là vùng kháng cự khá mạnh. Chỉ số RSI đang lơ lửng ở vùng 50, KDJ đang nằm trong vùng tăng nhưng không có dấu hiệu tiến về cắt nhau, báo hiệu có thể xu hướng tăng này vẫn sẽ tiếp diễn trong thời gian tới.

  • Xu hướng chính: Giảm
  • Hỗ trợ: $4.16 - $3.1 - $1.4
  • Kháng cự: $5.87 - $7.08 - $8.64

Gợi ý: Hiện tại giá đang test kháng cự mạnh $5.87, nếu giá test thành công và phá được kháng cự này, giá sẽ bắt đầu một xu hướng tăng mới. Và mình sẽ canh mua khi giá phá vỡ kháng cự và backtest.

Trường hợp thứ 2 theo mình có khả năng cao hơn đó là giá có thể gặp kháng cự nhưng do lực mua đang yếu, có thể sẽ không đủ lực để vượt qua và đẩy giá trở về hỗ trợ dưới. Là mình thì mình sẽ quan sát thêm, nếu giá test thành công và phá hỗ trợ $4.16 thì mình sẽ cân nhắc cắt lỗ.

Lưu ý: Hiện tại cả ALICE và BAKE đều là những token có khả năng tăng trưởng lớn khi có dòng tiền đổ vào NFT. Vì vậy, nếu là nhà đầu tư các token này, bạn đọc nên cập nhật kỹ tin tức từ dự án cũng như thông tin từ thị trường NFT để không bị bỏ lỡ cơ hội nhé.

Đọc thêm: Phân tích OGN - KuCoin thông báo list OGN

RELEVANT SERIES