Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích UNI 1INCH QUICK - AMM Token (6/2021)

Để tiếp tục chuỗi phân tích kỹ thuật tuần này, mình sẽ đi sâu phân tích hành vi giá của một vài token AMM nổi bật gần đây.
Avatar
alice
Published Jun 06 2021
Updated Jul 14 2022
8 min read
thumbnail

Để tiếp tục chuỗi phân tích kỹ thuật tuần này, mình sẽ đi sâu phân tích hành vi giá của một vài token AMM nổi bật gần đây đó là Uniswap, 1inch và QuickSwap để xem các token này hoạt động như thế nào nhé.

Uniswap 

Uniswap hiện vẫn đang chiếm vị trí là Top 1 DEX có khối lượng giao dịch lớn nhất trên Ethereum, nhưng tuần qua không phải là tuần vui vẻ đối với nền tảng này khi Uniswap đã đánh mất vị trí Top 1 tổng giá trị bị khóa (TVL) trên DeFi vào tay một cái tên khác, đó là Curve Finance.

Nguồn: DeFiPulse

Dù vậy, UNI vẫn là bức tường thành trên Ethereum với tệp người dùng khổng lồ, sẽ rất khó để các nền tảng khác có thể vượt qua khi Volume Uniswap hiện nằm Top 1 và gấp 4 lần Sushiswap ở vị trí top 2.

Nguồn: Duneanalytics

Về giá, trong lúc thị trường điều chỉnh, UNI cũng không thể tránh khỏi, nhưng hiện tại đã có sự phục hồi và đang trong giai đoạn tích lũy.

Biểu đồ W UNI/USDT sàn Binance

UNI đã bắt đầu tháng 5 không mấy vui vẻ khi giá có sự sụt giảm lên tới 70% trong 3 tuần liên tiếp, mặc dù đây cũng là khoảng thời gian nền tảng vừa triển khai UNI v3. Có lẽ sự cập nhật mới này của Uniswap đã không đạt được kỳ vọng của các nhà đầu tư nên họ đã tạo ra áp lực bán cho token này.

Trên khung tuần, sau cú điều chỉnh ngày 19/5, UNI đã có sự phục hồi tốt khi volume mua vào ngang ngửa volume bán trước đó nhưng vẫn tạo mô hình nến Inside Bar và hiện vẫn hiệu chỉnh trong phạm vi cây nến mẹ giảm vài tuần trước.

Biểu đồ D1 UNI/USDT sàn Binance

Trên khung D1, giá đang sideways tích lũy với biên độ giảm dần và liên tiếp tạo đáy Higher Low so với đáy trước, nhưng không bứt được khỏi kháng cự vùng Fibo thoái lui 0.5 ($28).

Volume mua và bán đang dần yếu đi, thể hiện rõ sự lưỡng lự, các nhà đầu tư dường như đang nằm yên đợi tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng của giá.

Biểu đồ H4 UNI/USDT sàn Binance

Vào khung H4 chúng ta sẽ thấy rõ hơn tâm lý sợ hãi của các nhà đầu tư khi họ chỉ chờ giá hồi về kháng cự mạnh fibo 0.5 ($28) để chốt hàng. Dù giá đã hình thành xu hướng tăng trong khung hiện tại nhưng áp lực bán đã khiến giá phá khỏi xu hướng này để sideways. 

Volume bé có thể được tạo bởi các trader ăn lời ngắn hạn và có ít dấu hiệu của tay to tham gia vào.

MFI & RSI và KDJ cặp UNI/USDT

Các chỉ báo lúc này cũng bị nhiễu theo thị trường. MFI thể hiện không có hoạt động dòng tiền ra vào gần đây, RSI không thể hiện rõ xu hướng. KDJ đang nằm trong vùng giá tăng.

  • Hỗ trợ: $25 - $20 - $15
  • Kháng cự: $28 - $32

Chiến lược: Khả năng cao giá vẫn tiếp tục đi sideways và tăng nhẹ trong thời gian tới nếu không có nhiều tin tức xấu tác động. Các trader ngắn hạn có thể cân nhắc đón tại các vùng hỗ trợ và sử dụng chiến lược trade trong ngắn hạn, đặt stoploss và take profit kỷ luật để nắm chắc tỷ lệ thắng.

Trừ trường hợp thị trường có tin tức quá xấu, giá rớt về các hỗ trợ sâu hơn thì cần kỷ luật chốt lỗ và chờ tìm điểm vào đẹp hơn.

1inch (1INCH)

Khi UNI đang sideways thì một DEX khác có sự phục hồi nổi bật hơn đó là 1INCH.

Volume giao dịch trong 7 ngày qua trên 1inch Exchange đạt con số không tồi, với con số hơn 1.1 tỷ đô. Volume 24h là hơn 133 triệu đô. Nhìn chung trên thị trường các nhà đầu tư đang cố gắng giữ tiền nhiều hơn là mang nó đi đầu tư, vì vậy đạt được khối lượng này cũng là con số đáng ghi nhận của 1inch.

Nguồn: Duneanalytics

Có lẽ đó cũng là lý do 1INCH có sự phục hồi khá tốt về giá.

Biểu đồ W 1INCH/USDT sàn Binance

Trên khung W, 1INCH đã phục hồi tới vùng chuyển trend đồng thời là kháng cự mạnh vùng fibo 0.382 ($3.8). Đây là vùng cản cứng đối với token này và hiện tại bắt đầu xuất hiện áp lực bán.Tuy nhiên nếu hết tuần này, giá đóng nến vượt qua vùng kháng cự này thì khả năng cao có lực hồi mạnh đẩy giá lên các kháng cự tiếp theo.

Biểu đồ D1 1INCH/USDT sàn Binance

Trên khung D1, từ nửa đầu tháng 5, 1INCH đã bắt đầu trượt dài trong kênh giá giảm. Và sau đó cú sập thị trường khiến giá rớt xuống và thiết lập thêm một kênh giá giảm mới. Hiện tại giá đã break out 2 kênh giá bởi lực mua vào ổn định.

Biểu đồ H4 1INCH/USDT sàn Binance

Trên khung H4, nhờ lực break out mà 1INCH đã thiết lập xu hướng tăng trên khung H4. Mục tiêu tiếp theo của 1INCH là phá kháng cự mạnh vùng giá hiện tại. Vùng này khả năng cao là vùng chốt lời của các trader ngắn hạn.

MFI & RSI và KDJ cặp 1INCH/USDT, sàn Binance

Chỉ số RSI đang có xu hướng đi xuống báo, KDJ cũng nằm trong vùng giá giảm chưa có dấu hiệu đảo chiều

  • Hỗ trợ: $3 - $1.7 
  • Kháng cự: $4.4 - $5.1

Chiến lược: Mình sẽ đợi 1INCH test xong vùng kháng cự hiện tại trước, nếu giá phá được kháng cự thì tiếp tục xu hướng phục hồi. Mình sẽ mua lên khi giá backtest vùng này và cân nhắc chốt tại các kháng cự và đỉnh cũ.

Nếu không vượt qua được kháng cự mạnh hiện tại thì có thể giá sẽ tiếp tục tích lũy. Trừ trường hợp thị trường có tin tức xấu tạo áp lực bán khiến giá phá vỡ trendline khung H4 để đi xuống. Mình sẽ quan sát tìm điểm vào sau khi giá đi theo xu hướng này.

QuickSwap (QUICK)

QuickSwap là cái tên nổi bật trên hệ sinh thái Polygon và thuộc một trong những dự án có sự phát triển phụ thuộc nhiều vào hoạt động của hệ sinh thái này. Gần đây Polygon đang ngày càng bành trướng và do vậy QuickSwap cũng nhận về tín hiệu tích cực.

Nguồn: QuickSwap

On-chain đang thể hiện lượng thanh khoản trên nền tảng này trong tháng 5 có sự gia tăng bất ngờ mặc dù thị trường điều chỉnh mạnh. Đó là tín hiệu cực tốt cho token này.

Biểu đồ D1 QUICK/USD. Nguồn: Dex.guru

Về giá, đầu tháng 5 QUICK đã có cú đột phá ấn tượng khi tăng trưởng hơn 800% chỉ trong vài ngày, đạt ATH mới ở vùng $1,509. Nhưng sau đó giá đã trải qua đợt điều chỉnh mạnh theo thị trường. Hiện giá đang nằm trên xu hướng giảm khung D1 và có xu hướng tiếp tục giảm.

Biểu đồ H4 QUICK/USD. Nguồn: Dex.guru

Trên khung H4, có thể dễ dàng nhận thấy QUICK là một trong những token phục hồi tích cực nhất khi đạt mức phục hồi gần 300% từ ngày 24/5. Đây là sự tăng trưởng đạt được nhờ sự fomo đến từ hệ sinh thái Polygon. 

Tuy nhiên giá nhanh chóng điều chỉnh mạnh và hiện đang trượt dài trong trendline sóng giảm khung hiện tại. Hiện giá cần một lực mua mạnh để test thành công trendline này trước khi break out tạo xu hướng mới.

Chỉ số MFI QUICK/USDT

Chỉ số MFI đang nằm vùng quá bán và không xuất hiện dấu hiệu phân kỳ đảo chiều.

  • Hỗ trợ: $627 - $430
  • Kháng cự: $700 - $847 - $945

Chiến lược: Hiện chỉ báo và khối lượng giao dịch token này đang báo hiệu khả năng tăng giá của QUICK sẽ không cao trong thời gian tới. Mình sẽ quan sát thêm xem QUICK có thể phá được kháng cự là trendline khung H4 hay không. Nếu break out mình sẽ mua lên khi giá backtest vùng này.

Ngược lại nếu giá tiếp tục giảm thì mình sẽ quan sát xem giá có thể hồi về hỗ trợ vào và tìm điểm vào sau.

Đọc thêm: Phân tích CRV BNT - AMM (6/2021)

RELEVANT SERIES