Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích ADA CARDS - Cardano Ecosystem (6/2021)

Ở bài viết hôm nay, chúng ta sẽ đi vào phân tích hành vi giá của các dự án nổi bật của hệ sinh thái, đó là ADA và CARDS.
Avatar
alice
Published Jun 14 2021
Updated Jul 14 2022
6 min read
thumbnail

Tổng quan 

Dù trải qua bối cảnh điều chỉnh như hiện tại của thị trường nói chung và sự sụt giảm về giá nói riêng của hệ sinh thái Cardano, nhưng dường như dự án vẫn hoạt động vô cùng tích cực để chuẩn bị cho sự ra mắt smart contract vào tháng 8 này. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước tiến mới cho toàn bộ hệ sinh thái nói chung và ADA nói riêng.

Có lẽ vì đây là lý do khiến các nhà đầu tư hệ Cardano đang rất mong chờ sự kiện này. Ở bài viết hôm nay, chúng ta sẽ đi vào phân tích hành vi giá của các dự án nổi bật của hệ sinh thái, đó là ADA và CARDS và xem phản ứng của các nhà đầu tư như thế nào nhé.

ADA

ADA với vai trò là token gốc của hệ sinh thái Cardano, vì thế mọi sự phát triển của hệ sinh thái sẽ trở thành động lực phát triển mạnh mẽ cho token này.

Không chỉ sự kiện ra mắt smart contract tháng 8 này là chất xúc tác để ADA phát triển mà còn tiềm năng của Cardano khi được so sánh với Bitcoin về hiệu quả sử dụng năng lượng cũng là yếu tố khiến Cardano được đánh giá cao.

Theo đó, Cardano hiện tại đang sử dụng tổng năng lượng hàng năm là 6 gigawatt/h trong khi Bitcoin tiêu thụ tới 115,850 gigawatt/h, xếp vị trí thứ 31 trong bảng xếp hạng tiêu thụ điện của các quốc gia, đứng trước Hà Lan.

Chỉ với một so sánh nhỏ chúng ta đã thấy được hiệu quả tốt mà Cardano có thể mang tới cho tiền điện tử, củng cố niềm tin cho các nhà đầu tư đang nắm giữ token này.

Vậy các nhà đầu tư ADA có đang có động thái mua vào token này gần đây không? Chúng ta cùng xem nhé.

Biểu đồ W ADA/USDT, sàn Binance

Trên khung tuần, dù ADA cũng bị ảnh hưởng bởi cú sập thị trường tháng 5 nhưng đây cũng là một trong số ít token duy trì được vị thế của mình trong xu hướng tăng giá.

Giá đã có sự phục hồi sau cú sập thị trường và tiến về test kháng cự fibo 0.5 ($1.6) nhưng không thành công, giá đóng nến dưới và quay đầu test trendline. Tuy nhiên khi giá chạm trendline ngay lập tức gặp lực mua tạo cây nến có bóng nến dưới dài, khả năng cao báo hiệu đảo chiều tăng giá.

Biểu đồ D1 ADA/USDT, sàn Binance

Trên khung D1, giá vẫn đang sideways trong biên độ rộng giữa 2 fibo 0.236 và 0.618. Tuần qua vốn hóa rõ ràng đã tập trung vào Bitcoin khi BTC khi BTC tăng nhưng altcoin không có sự phục hồi tích cực, kể cả coin top như ADA.

Dù vậy, volume mua vào token vẫn nổi bật hơn volume bán mấy ngày gần đây, tạo cây nến đảo chiều có bóng nến dưới dài. Khả năng cao nếu thị trường tích cực thì sau khi BTC phục hồi tốt, vốn hóa sẽ trở lại dồn vào coin top, trong đó có ADA.

Chỉ số RSI không báo hiệu xu hướng rõ ràng.

RSI cặp ADA/USDT
  • Hỗ trợ: $1.32 - $1
  • Kháng cự: $1.66 - $1.82 - $2.3

Chiến lược giao dịch: Theo kinh nghiệm của mình, giá vừa test trendline hợp lưu hỗ trợ quan trọng vùng $1.32 và có phản ứng khá tốt, cũng là vùng mua tốt nhưng giá đã chạy nên mình không vào lệnh. Mình sẽ đợi giá test kháng cự quan trọng ở trên vùng $1.8, nếu test thành công thì mình sẽ mua vào khi giá backtest. 

Còn trường hợp giá tiếp tục quay đầu test trendline thì mình sẽ mua vào khi giá backtest và có phản ứng ở vùng $1.3. Đây là vùng mua tốt và khuyến khích giao dịch và chốt lời ngắn hạn ở các vùng kháng cự gần nhất.

CardStarter (CARDS)

CardStarter là nền tảng IDO có sức hấp dẫn nhất trên Cardano khi trào lưu IDO bắt đầu được chú ý. Điều đó thể hiện ở sự tăng trưởng của CARDS khi chỉ trong thời gian hơn 1 tháng sau khi ra mắt, nền tảng này đã ghi nhận sự tăng trưởng X800 lần từ giá private sale $0.1 và ATH hiện tại là $83.

Tuy nhiên, cú sập thị trường đã khiến token này trải qua cú shock giảm giá gần như 80% tính từ ATH tới thời điểm hiện tại. Hiện CARDS đang được giao dịch ở vùng giá $16 và vẫn đang trượt dài trong xu hướng giảm mà không có bất kỳ xu hướng phục hồi nào.

Biểu đồ D1 CARDS/USDT, sàn Binance

Trên khung D1, CARDS đang dịch chuyển trong vùng trendline giảm khung hiện tại và đã phá vỡ vùng chuyển trend $24 và rớt xuống vùng hỗ trợ cuối cùng, hiện đang trong quá trình tích lũy và dò đáy. Đã xuất hiện lực mua vào mấy ngày gần đây giúp giá break out trendline nhưng lực bán vẫn áp đảo so với lực mua.

Mục tiêu tiếp theo của giá sẽ là backtest lại vùng chuyển trend $24, nếu lực mua đủ mạnh giúp giá backtest vùng này thành công thì giá sẽ tiếp tục duy trì xu hướng tăng.

Chỉ số RSI đang nằm gần vùng quá bán.

RSI cặp CARDS/USDT
  • Hỗ trợ: $13 - $10
  • Kháng cự: $24 - $30 - $35

Chiến lược giao dịch: Hiện giá đã break out trendline khung D1 đồng thời phản ứng tốt với hỗ trợ cuối, nhưng lực mua khá yếu. Phe bán hiện vẫn chưa hấp thu hết lực mua nên có thể họ đang chờ giá hồi về vùng chuyển trend để thoát hàng. Lúc này nếu mình còn hàng CARDS thì mình sẽ canh thoát ở vùng chuyển trend này và chờ giá hình thành đáy hoặc tạo thành xu hướng tăng mới thì mới mua lại. 

Theo mình nhà đầu tư nên có sự quan tâm đến token này như đã nhắc ở trên là việc Cardano sắp cập nhật smart contract. Sự kiện này không chỉ quan trọng với ADA mà còn cả những dự án trong cả hệ sinh thái Cardano, bao gồm cả CARDS.

Đọc thêm: Phân tích LTC ETC - Coin Top (6/2021)

RELEVANT SERIES