Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích SNX AAVE COMP - Coin DeFi nổi bật (07/2021)

Khi trường điều chỉnh mạnh trong thời gian gần đây không ảnh hưởng nhiều đến SNX khi số lượng giao dịch luôn ở mức ổn định.
Avatar
kaylin
Published Jul 05 2021
Updated Jul 23 2022
5 min read
thumbnail

Synthetix Network Token (SNX)

Sau một thời gian dài tổng giá trị bị khoá TVL trên nền tảng SNX bị giảm mạnh thì từ đầu tháng 7, số tài sản bị khoá tăng vọt x2 chỉ trong vài ngày từ 600 triệu lên 1.2 tỉ đô trong đó số SNX bị khoá vào khoản 110.34 tỷ đô. 

Nguồn: DeFi Pulse

Đến thời điểm viết bài, tổng số giao dịch được Synthetix ghi nhận là 2,780 giao dịch. Qua đó thấy được rằng việc khi trường điều chỉnh mạnh trong thời gian gần đây không ảnh hưởng nhiều đến SNX khi số lượng giao dịch luôn ở mức ổn định .

Về giá, ở khung D SNX đang di chuyển ở xu hướng giảm. Sau khi đạt ATH ở $29 SNX bắt đầu giảm mạnh. Đến thời điểm viết bài, SNX đã giảm hơn 50% so với ATH.

Dùng fibonacci đặt vào đỉnh và đáy của xu hướng giảm trước đó, mình được các mức fibo như sau. Qua đó, đợt phục hồi lần này có thể giúp SNX tăng về fibo 0.5 hoặc 0.618 (SNX còn tiếp tục tăng thêm 20 đến 50%).

Chart SNX/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Về chỉ báo:

  • RSI: đường RSI đã vượt ngưỡng 50 và tăng mạnh khả năng cao sẽ tiến vào vùng quá mua. Có thể SNX sẽ hồi nhẹ trước khi tiếp tục tăng.
  • ADX: đường DI+ cắt DI- đi lên cho thấy xu hướng tăng còn khá mạnh.

Ở khung H4, chỉ trong 1 tuần SNX đã break xu hướng giảm và tăng hơn 90%.

Chart SNX/USDT  (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Về chỉ báo:

  • RSI: đường RSI đã tiến vào vùng quá mua, bên cạnh đó do vẫn chưa xuất hiện phân kì giảm nên khả năng cao SNX vẫn còn tạo thêm 1 đỉnh nữa.
  • ADX: đường adx > 60, DI+ nằm trên DI- cho thấy xu hướng tăng vùng này còn mạnh.

=> SNX còn tiếp tục tăng

  • Xu hướng H4: Tăng.
  • Xu hướng D: Giảm.
  • Hỗ trợ: $10.6 - $8.1
  • Kháng cự: $14.5 - $17.3

=> Để an toàn hơn bạn có thể đón SNX ở các hỗ trợ như trên, hạn chế mua giá market để tránh đu đỉnh.

Aave (AAVE) 

Vốn hóa AAVE chỉ hơn 4.3 tỷ đô nhưng tổng giá trị bị khóa TVL trên nền tảng đạt đã vượt qua 11 tỷ đô và còn đang trong xu hướng tăng mạnh trong thời gian tới. Mảng Lending & Borrowing là một trong những mảnh ghép quan trọng của DeFi và có tiềm năng tăng trưởng được người dùng đánh giá rất cao.

Nguồn: DeFi Pulse

Về giá, ở khung D sau khi đạt ATH ở $667 AAVE giảm mạnh hơn 75% và break xu hướng tăng này. Ở thời điểm viết bài, AAVE đã hồi phục đáng kể và đang retest xu hướng tăng này.

Chart AAVE/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Khung H4, sau thời gian dài di chuyển ở xu hướng giảm, chỉ báo RSI đã xuất hiện phân kì đảo chiều ở 2 đáy. AAVE đã tăng hơn 80% break xu hướng giảm và hình thành xu hướng tăng.

Chart AAVE/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Về chỉ báo:

  • RSI: đường RSI đã tiến vào vùng quá mua, AAVE đã hình thành 2 đỉnh ở xu hướng tăng => khả năng đây là đỉnh số 3.
  • ADX: đường adx đang tăng cao, DI+ nằm trên DI- cho thấy xu hướng tăng còn khá mạnh.

=> Khả năng cao AAVE sẽ tăng đến fibo 0.386 thì sẽ bắt đầu hồi lại.

  • Xu hướng H4: Tăng.
  • Xu hướng D: Giảm.
  • Hỗ trợ: $287 - $251.
  • Kháng cự: $385 - $415.

Bạn có thể đón AAVE ở các hỗ trợ như trên. Vì vị trí của AAVE hiện dang gần kháng cự hơn hỗ trợ nên hạn chế mua giá market.

Compound (COMP)

Compound là nền tảng chỉ triển khai một sản phẩm đó là cho vay và đi vay. Dựa trên số liệu từ DeFi Pulse, đến thời điểm viết bài Compound đang là nền tảng Lending top 5 trên Ethereum với TVL là 7.03 tỷ đô trong khi TVL của toàn thị trường chỉ là 55.6 tỷ đô chiếm 12.6%.

Nguồn: DeFi Pulse

Ở khung W, COMP sau khi xuất hiện phân kì đảo chiều trên RSI đã giảm gần 80%. Ở thời điểm viết bài, COMP đã phục hồi đáng kể khi x2 trong 2 tuần gần đây và RSI đã tăng trên ngưỡng 50 cho thấy khả năng cao COMP đã trở về xu hướng tăng.

Chart COMP/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Khung D COMP đã break khỏi xu hướng giảm trước đó. Dùng fibonacci đặt vào đỉnh và đáy xu hướng giảm trước đó mình được các mức fibo như sau. Hiện COMP đã đóng nến trên fibo 0.382, khả năng cao COMP sẽ tiếp tục tiến về fibo 0.5 hoặc 0.618.

Chart COMP/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Về chỉ báo: RSI đã nằm trên 70 đã tiến vào vùng quá mua. Bên cạnh đó do xu hướng tăng này chưa hình thành đỉnh nên khả năng COMP sẽ còn tiếp tục tăng. 

  • Hỗ trợ: $482 - $383 
  • Kháng cự: $563 - $644

Vì COMP vừa break fibo 0.382 nên đây được coi là vùng buy khá an toàn. Bên cạnh đó, đối với các holder có thể chờ giá hồi nhẹ về các mức hỗ trợ dưới, sử dụng chiến lược DCA để có vị thế đẹp hơn nhé! 

Đọc thêm: Token Defi nào có tiềm năng lội ngược dòng trong tháng 7?

Trên đây là bài viết phân tích kỹ thuật những đồng coin defi nổi bật. Nếu bạn thích series này hãy để lại bình luận bên dưới và những đồng coin bạn muốn team mình phân tích trong thời gian tới.

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng bạn khi đưa ra quyết định.

RELEVANT SERIES