Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích EOS AAVE - Coin Top (6/2021)

Thị trường đã bước vào ngày cuối tuần bằng màu xanh hy vọng, Bitcoin có sự phục hồi và Altcoin cũng dần hồi sức, đặc biệt là Coin Top. Liệu màu xanh này sẽ duy trì trong bao lâu?
Avatar
alice
Published Jun 04 2021
Updated Jul 14 2022
7 min read
thumbnail

Thị trường đã bước vào ngày cuối tuần bằng màu xanh hy vọng, Bitcoin có sự phục hồi và Altcoin cũng dần hồi sức, đặc biệt là Coin Top. Liệu màu xanh này sẽ duy trì trong bao lâu?

Để tiếp tục với chuỗi phân tích kỹ thuật tuần này, hôm nay mình sẽ viết tiếp về các đồng Coin Top có triển vọng là EOS và AAVE. Nếu bạn đã bắt đáy hai đồng này thì vào xem mức chốt lời kỳ vọng nhé.

EOS 

Dữ liệu On-chain

Đồng coin cũ EOS là đồng coin duy nhất không về lại ATH từ 2017 trong mùa uptrend 2021 này. Tuy nhiên, đây lại là một trong những đồng coin có khối lượng giao dịch ấn tượng khi thị trường điều chỉnh thời gian vừa qua.

Là một cái tên trong danh sách coin top, EOS hiện đang xếp hạng ở vị trí thứ 24 với mức vốn hóa thị trường hơn 5.9 tỷ đô.

Theo dữ liệu từ Santiment, trước cú sập thị trường ngày 19/5, vốn hóa EOS đã đạt ATH với định giá hơn 13 tỷ đô, sau ngày 19/5 con số này đã sụt giảm chỉ còn hơn 4 tỷ đô và hiện tại đã có sự phục hồi nhẹ.

Nguồn: Santiment

Vậy sự phục hồi vốn hóa đó ảnh hưởng thế nào đến giá EOS? bây giờ chúng ta sẽ đi vào phân tích sâu hơn để xem hành động giá gần đây của token này là như thế nào nhé.

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ W EOS/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung tuần, vào tuần đầu tiên thị trường điều chỉnh giá đã muốn quay về test đáy vào tuần cuối tháng 3 nhưng không thành công khi ngay lập tức gặp lực mua lên vùng này.

Tuần trước giá đã có sự phục hồi với volume vừa phải, tạo mô hình nến Inside Bar với cây nến của tuần điều chỉnh. Nến sau bằng 1/3 nến mẹ, chứng tỏ nhà đầu tư giai đoạn hiện tại đang dè chừng, khả năng cao volume đến từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ ăn lời ngắn hạn.

Biểu đồ D1 EOS/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Tiến vào khung D1, có thể thấy giá đang có phản ứng khá tốt với trendline và các mức fibo mình kẻ ở bài phân tích trước. Sau khi bị rớt khỏi trendline và tiếp cận vùng hỗ trợ Fibo cuối cùng vùng giá $3.6 thì EOS gặp ngay lực mua và tạo mô hình nến đảo chiều bao gồm pin bar giảm râu dài, sau đó là cây nến tăng full thân phá vỡ lên.

Nhờ lực mua này mà giá phá được trendline nhưng gặp ngay áp lực bán. Các nhà đầu tư ngắn hạn bắt được đáy có thể đã canh chốt lời vùng này khiến giá backtest và giờ tiếp tục sideways chưa xác định xu hướng.

MFI và RSI khung D1 EOS/USDT

RSI đang dịch chuyển lưng chừng không rõ xu hướng. Volume hiện tại của token này khá yếu.

  • Hỗ trợ: $4.6 - $3.6
  • Kháng cự: $7.9 - $9.3 - $12.5

Chiến lược: EOS hiện tại chưa phá được trendline khung D1 chứng tỏ lực mua/bán đã dần yếu. Để có sự bứt phá khỏi sideways cần 1 lực mua mạnh. Thị trường đang khá nhiễu khi altcoin vừa phục hồi nhẹ lại gặp lực bán. Để an toàn, mình sẽ quan sát thêm, nếu giá bứt phá khỏi trendline này như dự tính, mình sẽ canh mua lên khi backtest vùng này và chốt lời một ít khi giá tiếp cận các vùng kháng cự.

Còn ngược lại nếu EOS gặp lực bán lớn khiến giá tiếp tục rớt xuống hỗ trợ cuối cùng thì lúc này mình sẽ quan sát thêm và chưa vội thoát hàng. Vì theo mình, EOS là Coin Top nên tiềm năng phục hồi cũng sẽ cao hơn so với các altcoin low cap trong thời điểm này.

AAVE 

Dữ liệu On-chain

Coin Top đang giữ vị trí thứ 27 trong top vốn hóa thị trường chính là AAVE, với mức vốn hóa là 5 tỷ đô. Không chỉ nằm trong danh sách coin top mà AAVE còn là cái tên dẫn đầu mảng Lending trên DeFi.

Tổng giá trị bị khóa trên Aave. Nguồn: DefiPulse

Vốn hóa AAVE ghi nhận 5 tỷ đô nhưng tổng giá trị bị khóa TVL trên nền tảng đạt mức gần 10 tỷ đô và còn đang trong xu hướng phục hồi. Mảng Lending & Borrowing là một trong những mảnh ghép quan trọng của DeFi và có tiềm năng tăng trưởng được người dùng đánh giá rất cao.

Vậy khi vốn hóa đã cao và cũng đã dẫn đầu thì còn cơ hội đầu tư nào vào dự án này hay không. Câu trả lời luôn là có và đặc biệt trong bối cảnh thị trường điều chỉnh, các dự án có nền tảng tốt như AAVE vẫn là sự lựa chọn đầu tiên của các nhà đầu tư.

Chúng ta sẽ đi sâu hơn phân tích hành động giá của token này nhé.

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ D1 AAVE/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung D1, Sau cú sập thị trường, AAVE hình thành cụm nến đảo chiều tăng, sau cây nến giảm là pin bar, sau cây pin bar là nến full thân phá vỡ lên ngay tại vùng fibo 0 ($291), chứng tỏ vùng giá này là hỗ trợ cực mạnh. Khả năng cao giá sẽ tiếp tục test lại hỗ trợ này và tăng tiếp trong thời gian tới.

Biểu đồ H4 AAVE/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Vào khung H4, chúng ta dễ dàng nhận thấy giá đã đảo chiều tăng sau khi thiết lập mô hình nến đảo chiều, tạo cây nến pin bar giảm râu dài. Hiện giá đang hiệu chỉnh trong mô hình tam giác tăng tạo bởi trendline khung hiện tại và kháng cự quan trọng vùng $410. Giá đã nhiều lần tiếp xúc kháng cự này và có phản ứng. 

Giá vẫn đang trong quá trình tiến tới test kháng cự một lần nữa, lực mua vùng này đang áp đảo lực bán. Nếu tiếp tục lực mua đều thì khả năng cao giá sẽ break out mô hình và tiếp tục tạo xu hướng tăng mạnh hơn.

Tuy nhiên, cũng không loại trừ trường hợp giá không phá được kháng cự quan trọng vùng $410 vì có nhiều nhà đầu tư canh giá hồi lên vùng này để thoát hàng.

RSI và KDJ khung H4, AAVE/USDT.

Chỉ báo RSI đang không cho xu hướng rõ ràng, KDJ đang nằm vùng giá tăng.

  • Hỗ trợ: $345 - $318 - $280
  • Kháng cự: $410 - $438 - $492

Chiến lược: Mình sẽ canh mua lên khi giá break out mô hình tam giác và backtest kháng cự, lúc đó là hỗ trợ vùng $410. 

Còn trường hợp ngược lại khi giá không break out mà tiếp tục đóng nến dưới vùng kháng cự này thì khả năng cao sẽ quay đầu xuống test lại trendline. Mình sẽ tiếp tục quan sát xem giá có phản ứng thế nào với trendline rồi tìm điểm vào hợp lý sau.

Lưu ý: Hiện tại thị trường đang khá nhiễu, các nhà đầu tư nếu giao dịch có đòn bẩy nên cân nhắc chốt lời và cắt lỗ có kỷ luật để hạn chế tối đa rủi ro và tối ưu lợi nhuận có thể đạt được trong thời gian này nhé.

Đọc thêm: Phân tích ADA LINK FIL - Coin Top (6/2021)

RELEVANT SERIES