Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích LINK BCH LTC - Cointop hồi lại mua vào an toàn chưa?

Trong tình hình Bitcoin đang vô cùng căng thẳng, có lẽ đây là lúc nằm yên chờ đợi BTC tạo đáy thật sự cũng như dòng tiền được đổ trở lại altcoin.
Avatar
Sammie
Published Jul 20 2021
Updated Jul 20 2022
4 min read
thumbnail

Tình hình chung Altcoin

Trong tình hình Bitcoin đang vô cùng căng thẳng, có lẽ đây là lúc nằm yên chờ đợi BTC tạo đáy thật sự cũng như dòng tiền được đổ trở lại altcoin.

Tuy nhiên, rất nhiều atlcoin đang trở về khu vực giá hồi đầu 2021, chúng ta có thể chắc chắn rằng nhiều người muốn mua ngay hiện tại bởi có vẻ giá đang “RẺ”. Nhưng rẻ so với đỉnh lúc tháng 4-5/2021 và chắc hẳn ít dám vì sợ đu đỉnh lâu lâu nếu BTC còn giảm.

Mặc dù mới đây LINK, LTC, BCH đều được mua thêm trong danh sách đầu tư của Grayscale nhưng dường như chưa đủ giúp giá của các token này tăng trưởng.

Nguồn: bybt

Về cơ bản các coin top có khả năng hồi phục tốt hơn nhưng chúng ta tốt nhất nên dùng chiến lược DCA và không nên fomo. Chờ đúng entry thì mới vào lệnh và không all in sẽ giảm thiểu rủi ro tài chính trong lúc này, giả sử BTC có xấu hơn thì cũng vẫn còn USDT để DCA lúc cần.

ChainLink (LINK)

Dữ liệu onchain cho thấy rằng liên tục holder LINK xả token ra thị trường trong nhiều tuần.

Về phân tích kỹ thuật

Chart LINK/USDT khung D1

Trên khung D1, LINK vẫn đang nằm trong xu hướng giảm giá và đang chạy trong mô hình.
Với việc phá vỡ hỗ trợ vùng $15 - $17 vừa rồi đã đẩy LINK giảm sâu hơn về $13.
Quan sát có thể thấy lực bán đang giảm dần nhưng đây là dấu hiệu chung của các altcoin khi thời gian qua không có dòng tiền được đẩy vào.

Tình hình BTC hiện tại không khả quan khi giá phá vỡ hỗ trợ $30,000 và dù hồi phục khá tốt nhưng volume chưa cao và chưa xác nhận đảo chiều trên nến D, W. Giá các altcoin cũng chỉ hồi phục nhẹ với volume yếu.

RSI LINK đang nằm ở vùng 30, với volume và khả năng hồi như hiện tại thì rất khó để LINK có thể tạo đáy. Rất có thể đây chỉ là giai đoạn vừa chờ BTC, vừa hồi phục nhẹ các chỉ báo kỹ thuật test lại kháng cự mà trước đó là hỗ trợ mạnh trước khi tiếp tục giảm về hỗ trợ dưới.

  • Hỗ trợ: $12.2 - $10.8 - $8.5
  • Kháng cự: $16 - $20

Gợi ý chiến lược: hầu hết atlcoin vẫn đang nhìn BTC và LINK cũng vậy. Giá LINK sau khi phá vỡ hỗ trợ thì đang có nhịp test lên. Nếu xác định hold thì canh mua DCA từ vùng $11 - $13 để đảm bảo vị thế đẹp giảm thiểu rủi ro.

Nếu giá hồi và break qua luôn vùng $15 - $16 thì mình sẽ chờ backtest mà vào lệnh sau.
Còn trade thì mình hạn chế vào lệnh khu vực hiện tại do quá rủi ro.

Litecoin (LTC)

Chart LTC/USDT khung D1

Tương tự như LINK, LTC cũng đang trong trend giảm mà không có lực mua lên khi volume nhỏ dần.

RSI cũng đang tiến gần hơn với vùng quá bán. Thông thường theo kinh nghiệm của mình thì giá sẽ tiếp tục giảm và tích luỹ. Càng về cuối tam giác khối lượng mua bán cũng như biên độ giao động của giá lại càng hẹp trước khi có cú phá vỡ chính thức xảy ra.
Tuy nhiên không phải 100% các trường hợp đều đi như vậy, giá vẫn có thể phá vỡ sớm nếu có lực mua/bán mạnh.

  • Hỗ trợ: $104 - $94 - $70
  • Kháng cự: $120 - $145

Gợi ý giao dịch: Theo kinh nghiệm của mình, khi hình thành mô hình giá hoặc sẽ chạy tích luỹ trước khi thật sự break. Hiện nay volume giao dịch đang giảm dần về cơ bản là dòng tiền chưa đổ về atlcoin. Để an toàn hơn, chúng ta nên dca khi giá giảm về hỗ trợ vùng quanh $100 và quan sát thêm BTC để vào lệnh hợp lý.

Bitcoin Cash (BCH)

Chart BCH/USDT khung D1

Rõ ràng là các coin đang di chuyển khá giống nhau trong thời gian vừa qua. BCH vừa chạm vùng hỗ trợ và cũng có phản ứng giá ngược trở lại nhưng không hề có volume (volume đang nằm dưới đường trung bình mà chưa vượt qua được).

RSI đang hồi lại sau khi áp sát vùng quá bán nhưng các dấu hiệu này chưa đủ để nói rằng BCH có thể đảo chiều.

  • Hỗ trợ: $380 - $360 - $340
  • Kháng cự: $430 - $470 - $500

Gợi ý chiến lược: Như mình đã nói, volume giao dịch không có nên cho dù giá tăng cũng chưa là dấu hiệu tạo đáy. Giá hồi lại sau khi tiếp cận hỗ trợ mạnh nhưng chưa có dấu hiệu đảo chiều.

Canh mua ở đâu? Vùng giá $340- $360 là vùng giá tốt và BCH là coin top đáng để hold lâu dài.

RELEVANT SERIES