Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích BAKE ALICE - NFT (P2 - 5/2021)

Có lẽ nhờ sự kỳ vọng vào NFT của cộng đồng mà BakerySwap (BAKE) đã phục hồi khá tích cực sau khi thị trường điều chỉnh mạnh tuần vừa qua.
Avatar
alice
Published May 27 2021
Updated Sep 29 2022
5 min read
thumbnail

Thị trường vài ngày qua đã có sự phục hồi nhẹ sau cú điều chỉnh mạnh mẽ từ BTC đến altcoin, nhiều nhà đầu tư đang chờ đợi một sự bứt phá có thể giúp thị trường tăng trở lại. Thời điểm này, mọi sự chú ý dường như đang hướng về NFT khi Binance NFT dự định sẽ được ra mắt vào tháng 6 này.

Vì vậy, ở bài viết này mình sẽ tiếp tục đi vào phân tích sâu hơn chỉ số giá của các dự án NFT để tìm hiểu tâm lý các nhà đầu tư hiện tại đang như thế nào nhé.

BakerySwap (BAKE)

Có lẽ nhờ sự kỳ vọng vào NFT của cộng đồng mà bakeryswap (BAKE) đã phục hồi khá tích cực sau khi thị trường điều chỉnh mạnh tuần vừa qua.

Nguồn: BakerySwap

Thanh khoản trên nền tảng đã bị lao dốc sau khi thị trường điều chỉnh nhưng đã nhanh chóng phục hồi và hiện tại rơi vào con số gần 360 triệu đô. Khối lượng giao dịch thời gian gần đây trên nền tảng khá ấn tượng, một phần bởi sự tập trung vào lĩnh vực NFT của dự án mà theo mình là quyết định khá đúng thời điểm.

Về hành động giá:

BAKE đã phục hồi khá tích cực trong vài ngày trở lại đây, sau khi thị trường trải qua khá nhiều FUD khiến giá giảm sâu. Để so sánh, thì các dự án NFT hiện tại đang có dấu hiệu phục hồi tích cực hơn hẳn so với những dự án khác.

Biểu đồ BAKE/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung H4, BAKE đã break out trendline khung hiện tại bởi lực mua khá mạnh và ngay lập tức có phản ứng giá với vùng Fibo 0.382 ($4.18). Giá đang có xu hướng sideways. Nếu có một lực mua đủ mạnh khiến nến đóng trên vùng Fibo 0.382 này thì khả năng cao sẽ thiết lập một xu hướng tăng mạnh mẽ.

Về chỉ báo:

  • KDJ đang nằm trong vùng giá giảm, có dấu hiệu đi song song chưa tiến về cắt nhau.
  • MFI + RSI: RSI (dường màu đen) đang nằm trong vùng không xác định được xu hướng. MFI thể hiện dòng tiền ra màu đỏ.
Chỉ số KDJ và MFI & RSI
  • Hỗ trợ: $3.3 - $1.8
  • Kháng cự: $4.8 - $5.6 - $6.6 - $7.9

Chiến lược: BAKE đang nhận các mức fibo và đỉnh/đáy cũ làm kháng cự/hỗ trợ. Vì thế mình sẽ canh những vùng này để cân nhắc chốt lời và chốt lỗ. Trong thời gian tới nếu thị trường ổn định và nhiều tin tức tốt khiến giá phá được vùng fibo 0.382 ($4.1) thì mình sẽ canh mua lên từ vùng này khi giá backtest.

Trường hợp xấu hơn giá không vượt qua được fibo này, khả năng cao sẽ về backtest trendline, nếu có phản ứng giá ở vùng trendline thì mình sẽ cân nhắc vào lệnh mua lên từ đây.

My Neighbour Alice (ALICE)

My Neighbour Alice (ALICE) cũng như BAKE đang có sự phục hồi khá tích cực những ngày gần đây. Đặc biệt là dự án vừa có thông tin về việc mở bán đất chính thức trên nền tảng theo hình thức Lottery (xổ số) sau một thời gian ra thông báo.

Những người muốn tham gia mua đất của dự án cần stake cả ALICE và CHR trong khoảng thời gian 14 ngày trước đó. Sẽ có 927 mảnh đất được mở bán thời gian này. Đây là một dự án làm về NFT khá thú vị và khiến mình tò mò về sản phẩm của họ. Bạn đã sẵn sàng để mua đất chưa nào?

Trước khi mua hãy xem hành động giá của ALICE để biết thời gian gần đây giá tăng trưởng như thế nào nhé.

Về giá:

Biểu đồ ALICE/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung H4, ALICE đang có hành động giá khá giống với BAKE, giá vừa break out trendline giảm lần 2 và đang có xu hướng sideways tại cản fibo 0.236 ($7.4). Nếu giá thời gian tới đóng nến trên vùng này thì khả năng cao sẽ tăng cực mạnh.

KDJ và MFI & RSI cặp ALICE/USDT

Về chỉ báo:

  • KDJ mới tiến vào vùng giá giảm, chưa có dấu hiệu sẽ cắt nhau để đảo chiều.
  • MFI + RSI: Có dấu hiệu của dòng tiền vào. RSI đang nằm vùng giá an toàn, không rõ xu hướng.

Chiến lược: Sau khi break out giá thường sẽ có xu hướng backtest lại trendline, hiện giá đang chạy sideways vì vậy có 2 khả năng có thể xảy ra. Thứ nhất, giá sẽ break cản hiện tại và bật lên tăng mạnh mẽ, lúc này mình sẽ đợi backtest cản vùng fibo 0.236 ($7.4) rồi mua lên.

Thứ 2, giá gặp lực bán mạnh nên quay về test lại trendline và các vùng hỗ trợ dưới. Trong tình hình thị trường hiện tại các dự án NFT được quan tâm khá lớn, nên đó là điều kiện tốt để giá tăng. Nhưng nếu giá giảm theo kịch bản 2 và test sâu hơn các vùng hỗ trợ dưới thì mình sẽ không vào lệnh mà đợi tín hiệu thị trường tốt hơn.

RELEVANT SERIES