Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích CHZ ENJ - NFT (5/2021)

Bài viết này mình sẽ cùng bạn đi sâu vào phân tích hành động giá của hai cái tên được dự đoán sẽ tăng trưởng khi mùa NFT bùng nổ.
Avatar
alice
Published May 27 2021
Updated Jul 14 2022
6 min read
thumbnail

Tiếp tục với chuỗi phân tích kỹ thuật tháng 5, bài viết này mình sẽ cùng bạn đi sâu vào phân tích hành động giá của hai cái tên được dự đoán sẽ tăng trưởng khi mùa NFT bùng nổ, đó là Chiliz và Enjin Coin. Chúng ta bắt đầu nhé!

Chiliz (CHZ)

Chiliz đã được biết đến từ lâu với vai trò “mẹ đẻ” của các Fan Token. Hiện tại, những Fan Token được phát hành thông qua CHZ đều có sự tăng trưởng cực kỳ ấn tượng, có thể kể tới JUV, PSG, ATM,...

Chính sự phát triển này đã kéo theo sự tăng trưởng của CHZ. Cách được CHZ lựa chọn hoàn toàn khác biệt với những dự án blockchain khác, mục tiêu của CHZ là hướng tới tệp người dùng là fan hâm mộ thể thao. Dường như đó cũng là chìa khóa thành công của dự án nhằm tạo sự khác biệt và thu hút sự chú ý của người dùng.

Nguồn: Intotheblock

Theo báo cáo on-chain, CHZ đang nhận được điều kiện tốt để tăng trưởng. Từ dữ liệu về trao đổi token trên sàn giao dịch spot cho tới sàn phái sinh đều hướng tới thể hiện chỉ số tích cực: Bullish.

Điều này là dấu hiệu quan trọng và trở thành động lực cho sự tăng trưởng sắp tới của token này. Vậy các chỉ số giá có thể hiện điều đó không? Chúng ta sẽ phân tích sâu hơn để tìm hiểu nhé.

Biểu đồ D1 CHZ/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung D1, giá vẫn đang dịch chuyển trong xu hướng giảm. Giá trước đó đã có một quá trình tích lũy và hình thành mô hình tam giác tăng tạo bởi trendline và hỗ trợ fibo 0.5 ($0.39), thường thì khi tạo ra mô hình này, giá sẽ break out và tăng trưởng mạnh, nhưng vì cú sập 19/5 khiến giá phá mô hình và rớt về vùng hỗ trợ fibo 0.236 ($0.22). Hiện CHZ đã phản ứng với fibo này và đang có xu hướng tiến lên test lại mô hình trước khi xác định được xu hướng chính xác.

Biểu đồ D1 CHZ/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung H4, sau khi break out trendline giảm khung hiện tại, giá có backtest nhưng gặp lực mua mạnh khiến giá quay đầu lên test kháng cự đồng thời là fibo 0.382 ($0.31). Hiện tại giá vẫn đang sideways vùng này, nếu thời gian tới giá đóng nến trên fibo này có khả năng sẽ thiết lập một xu hướng tăng mạnh.

Các chỉ báo: 

KDJ đang nằm trong vùng giá giảm chưa có dấu hiệu cắt nhau để đảo chiều.

MFI & RSI: MFI thể hiện có dòng tiền vào màu xanh, RSI gần chạm vùng quá mua.

Chỉ số KDJ và MFI & RSI. Nguồn: Tradingview
  • Hỗ trợ: $0.22 - $0.16 - $0.06
  • Kháng cự: $0.39 - $0.45 - $0.52

Chiến lược: Trên khung H4, giá đang sideways vùng fibo 0.382 ($0.31), mình sẽ quan sát thêm nếu thời gian tới giá phá được vùng fibo này thì mình sẽ cân nhắc mua vào khi giá backtest để ăn lời trong khoảng thời gian giá test đỉnh cũ.

Còn ngược lại nếu thị trường tiêu cực khiến giá gặp lực bán mạnh thì sẽ rớt xuống test lại hỗ trợ và tệ hơn là trendline. Mình sẽ không mua vùng này mà đợi có dấu hiệu tích cực hơn để tìm điểm vào hợp lý.

Enjin Coin (ENJ)

Thời gian gần đây, không chỉ riêng các dự án NFT mà các nền tảng blockchain gaming cũng gây được sự chú ý lớn từ cộng đồng và được dự đoán sẽ phát triển khi trend NFT nở rộ.

Một trong những dự án đáng chú ý đang tập trung xây dựng dự án trò chơi trên blockchain và tạo điều kiện để người dùng dễ dàng sử dụng NFT là Enjin Coin (ENJ). Đó là lý do vì sao ENJ được kỳ vọng tiếp tục phát triển mạnh nếu xu hướng NFT trở lại.

Điều này đã được thể hiện rõ trong lịch sử giá của ENJ, khi NFT bắt đầu bùng nổ, ENJ đã ghi nhận sự tăng trưởng hơn 1,200% cực kỳ ấn tượng.

Biểu đồ D1 ENJ/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Sau đó, NFT dần bị lắng xuống và ENJ cũng sụt giảm theo. Tuy nhiên, gần đây khi cộng đồng bắt đầu rục rịch trở lại với NFT, ENJ lại ghi nhận sự phục hồi. Chúng ta cùng xem hành động giá đã thể hiện tâm lý thế nào của nhà đầu tư nhé.

Biểu đồ D1 ENJ/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung D1, giá đang nhận các mức fibo làm kháng cự và hỗ trợ. Sau khi phá được fibo 0.382 ($1.98), giá đã rớt thẳng xuống mức hỗ trợ dưới vùng giá $0.74. Tuy nhiên, sau khi Binance NFT thông báo sẽ ra mắt chính thức vào ngày 24/6 này, thì ENJ đã gặp ngay một lực mua khá mạnh giúp giá tiến lên test lại vùng fibo 0.382, lúc này đóng vai trò là vùng chuyển giao xu hướng. Nếu thời gian tới nến đóng trên vùng này thì khả năng cao sẽ thiết lập một xu hướng tăng mạnh mẽ.

Biểu đồ H4 ENJ/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung H4, giá đã break out trendline khung hiện tại và có xu hướng quay lại test trendline này. Tuy nhiên lực bán đang xuất hiện khá yếu với volume bé, có thể các holder đang cân nhắc giữa việc nên giữ token chờ sang tháng 6 hay là bán chốt lời.

Các chỉ báo: 

  • KDJ nằm trong vùng giảm giá không có dấu hiệu đảo chiều.
  • MFI & RSI: Chỉ số dòng tiền MFI đang thể hiện có dòng tiền bị rút ra, có thể dòng tiền thời gian này đang có xu hướng đổ về altcoin và coin top nên các nhà đầu tư sẽ cân nhắc rút tiền từ các dự án vốn hóa thấp hơn như ENJ.
  • RSI (đường màu đen) đang nằm trên vùng quá mua.
Chỉ số KDJ và MFI & RSI. Nguồn: Tradingview
  • Hỗ trợ: $1.5 - $1.08 - $0.74
  • Kháng cự: $2 - $2.8 - $3.4

Chiến lược: ENJ hiện đang nhận các mức fibo và đỉnh/đáy cũ làm kháng cự/hỗ trợ. Chỉ số RSI ở quá mua nên để an toàn mình sẽ cân nhắc chốt lời một ít. Trên khung H4, hiện tại giá đang có xu hướng đi xuống test hỗ trợ 0.236 ($1.5), nếu giá có phản ứng tại vùng này thì mình sẽ cân nhắc mua lên khi giá backtest.

Trong trường hợp xấu hơn giá phá được hỗ trợ 0.236 và tiếp tục xuống test trendline, thì là tín hiệu không tốt cho token này. Đối với trường hợp này mình sẽ tiếp tục quan sát và tìm điểm vào sau.

Đọc thêm: Phân tích BAKE ALICE - NFT (P2 - 5/2021)

RELEVANT SERIES