Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích MANA SAND - NFT (5/2021)

Khi NFT đang được nhắc nhiều thì dự án hoạt động tích cực trong lĩnh vực này Decentraland (MANA) đồng thời cũng thu hút được nhiều sự chú ý.
Avatar
alice
Published May 27 2021
Updated Jul 14 2022
5 min read
thumbnail

Decentraland (MANA)

Khi NFT đang được nhắc nhiều thì dự án hoạt động tích cực trong lĩnh vực này Decentraland (MANA) đồng thời cũng thu hút được nhiều sự chú ý.

Vậy một dự án sôi nổi về NFT như Decentraland có đạt được tăng trưởng trong thời gian sắp tới như kỳ vọng của cộng đồng hay không? Các nhà đầu tư MANA thực sự đang hành động như thế nào thông qua các chỉ số giá? Cùng mình đi vào phân tích sâu hơn nhé.

Biểu đồ D1 MANA/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung D1, MANA đã phá vỡ xu hướng tăng từ lâu. Hiện giá được giao dịch trong vùng giá của cây nến pin bar giảm trước đó và đang chạy test lại vùng hỗ trợ quan trọng 0.236 ($0.84). Nếu đóng nến ngày dưới vùng này thì khả năng cao giá sẽ tiếp tục tiến về test các hỗ trợ dưới.

Biểu đồ D1 MANA/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung H4, sau khi giá break out trendline thì hiện đang backtest trendline hợp lưu vùng fibo 0.236 ($0.84). Nếu giá đóng nến dưới vùng này thì chứng tỏ có một lực bán mạnh khiến giá quay về tiếp tục xu hướng giảm khung H4.

Các chỉ báo

  • KDJ nằm trong vùng giá giảm không có dấu hiệu đảo chiều.
  • MFI & RSI: Chỉ số MFI thể hiện có dòng tiền bị rút ra trong khoảng hồi của MANA, chứng tỏ các nhà đầu tư đã đợi MANA hồi lên để bán bớt một ít.
KDJ và MFI & RSI. Nguồn: Tradingview
  • Hỗ trợ: $0.6 - $0.5
  • Kháng cự: $1 - $1.2 - $1.6

Chiến lược giao dịch: MANA đang có phản ứng giá khá tốt tại các mức fibo. Hiện giá đang test trendline giảm khung H4 hợp lưu fibo 0.236 ($0.84). Đây là vùng hỗ trợ mạnh nên mình sẽ chờ xem phản ứng giá thời gian tới. Nếu giá phản ứng bật lên lại thì mình sẽ canh mua lên vùng này. Trường hợp đóng nên dưới trendline thì là một kịch bản xấu đối với giá. Do vậy mình sẽ chờ giá về test hỗ trợ dưới rồi tìm điểm vào hợp lý sau.

The Sandbox (SAND)

Một cái tên khác làm về trò chơi thế giới ảo bên cạnh My Neighbour Alice có thể kể đến là The Sandbox (SAND). SAND đã khá thành công khi xây dựng mô hình trò chơi kết hợp NFT, đặc biệt là thị trường tài sản kỹ thuật số thu hút được lượng lớn người dùng nền tảng.

Gần đây nhất dự án đã ghi nhận được thành quả ấn tượng khi bán 1,400 mảnh đất chỉ trong 15 giây, thu hút hơn 600 chủ sở hữu mới và thu về hơn 2.7 triệu SAND, tương đương với số tiền 1 triệu đô.

Thành tích này ghi nhận trong bối cảnh thị trường đang điều chỉnh là tín hiệu tích cực dành cho dự án. Vậy hành động giá token này thời gian qua như thế nào, chúng ta cùng đi phân tích sâu hơn nhé.

Biểu đồ D1 SAND/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Bởi vì SAND là dự án được phát triển theo hướng NFT nên đã ghi nhận sự tăng trưởng cực ấn tượng trong phong trào NFT từ hồi tháng 2/2021. Tính từ đầu năm 2021, SAND đã tăng trưởng gần 16 lần và đạt ATH $0.9. Hiện tại đang được giao dịch ở vùng giá $0.33, giảm hơn 1 nửa từ đỉnh sau cú sập thị trường ngày 19/5.

Biểu đồ D1 SAND/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung D1, SAND đang trượt dài theo trendline giảm. Sau cú sập thị trường ngày 19/5 tạo thành cây nến mẹ lớn, SAND ghi nhận lực hồi khá tốt khi nhanh chóng gặp lực mua mạnh đẩy giá ra khỏi cây nến mẹ này. Tuy nhiên, do tình hình chung thị trường lúc đó không mấy khả quan nên khi giá phục hồi tiến tới trendline đã gặp ngay lực bán mạnh khiến giá tiếp tục trở lại và hiện tại đang sideways trong nến mẹ.

Biểu đồH4 SAND/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung H4, vài ngày qua SAND đang sideways tích lũy giữa 2 fibo 0.236 và 0.382. Hiện tại giá đang tiến về test hỗ trợ là vùng fibo 0.236 ($0.3). Nếu giá đóng nến dưới fibo này, khả năng cao sẽ tiếp tục rớt về test râu nến đáy cũ đồng thời là vùng hỗ trợ dưới mức fibo 0 ($0.17).

Về chỉ báo:

  • KDJ nằm trong vùng giá giảm, chưa có dấu hiệu đảo chiều.
  • MFI & RSI: Chỉ số dòng tiền MFI đang thể hiện có dòng tiền vào màu xanh. RSI đang lơ lửng không xác định được xu hướng.
KDJ và MFI & RSI. Nguồn: Tradingview
  • Hỗ trợ: $0.3 - $0.24 - $0.17
  • Kháng cự: $0.38 - $0.45 - $0.5

Chiến lược giao dịch: Hiện tại mình sẽ quan sát thêm trên khung H4, nếu giá đóng nến trên fibo 0.236 ($0.3) thì khả năng cao sẽ chuyển hướng đi lên, mình sẽ cân nhắc vào lệnh khi backtest.

Trường hợp giá đóng nến dưới fibo này thì khả năng cao giá sẽ bị đạp xuống test hỗ trợ dưới là các đáy cũ. Mình sẽ quan sát thêm nếu giá có phản ứng tại vùng hỗ trợ dưới thì mình sẽ mua lên khi backtest.

Đọc thêm: Phân tích CHZ ENJ - NFT (5/2021)

RELEVANT SERIES