Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích LUNA MIR - Terra Ecosystem (04/2021)

Terra Ecosystem hiện đã giải quyết được hai nhu cầu cơ bản: Thanh toán tiện ích & Gửi tiết kiệm (lãi suất ổn định). Với vòng gọi vốn mới đầu năm đã thu hút được 25M USD đến từ các nhà đầu tư như Coinbase, Pantera, Galaxy,.
Avatar
Sammie
Published Apr 20 2021
Updated Jul 20 2022
5 min read
thumbnail

Tổng quát

Terra Ecosystem hiện đã giải quyết được hai nhu cầu cơ bản: Thanh toán tiện ích & Gửi tiết kiệm (lãi suất ổn định). Với vòng gọi vốn mới đầu năm đã thu hút được 25M USD đến từ các nhà đầu tư như Coinbase, Pantera, Galaxy,...

Trước đó, đã có nhiều cái tên nổi tiếng trong thế giới Crypto cũng mạnh dạn đầu tư cho dự án như Binance Labs, Huobi Capital hay Okex.

“Những anh chàng này sẽ thống trị mảng thanh toán ở Đông Nam Á” - Mike Novogratz, CEO Galaxy Investment cho biết, khi được hỏi về dự án.

Bất kể hệ sinh thái DeFi nào cũng cần phải có: Stablecoin, Liquidity, AMM, Lending & Borrowing, DEX. Sau đó phát triển các bước tiếp theo sẽ là Synthetics, Insurance,...

Mà Terra đi từ Stablecoin thông qua phát hành SDT, UST, TerraKRW, THT… ở mỗi quốc gia.

Điểm đặc biệt là họ sử dụng luôn các nền tảng thương mại điện tử đang có sẵn hàng triệu người dùng. Liên kết với các nền tảng đó, Terra mặc nhiên có hàng triệu người dùng

Image
Nguồn: Coin98Analytis

Sau đây cùng tìm hiểu LUNA - government token của Terrs và MIR - token của  Mirror Protocol cho phép người dùng có thể tạo tài sản synthetic dựa trên tài sản thật:

LUNA

Sức mạnh khai thác của cả mạng lưới Terra

Terra Protocol sử dụng cơ chế đồng thuận PoS của Tendermint. Trong đó, các miner phải sở hữu đồng LUNA Token và stake vào hệ thống. Sức mạnh của các Producers Block dựa trên lượng LUNA mà họ stake. Vì vậy LUNA được coi như sức mạnh khai thác của cả mạng lưới Terra. Ngoài ra, LUNA có chức năng bình ổn giá cho Terra Family.
LUNA cố tổng cung giới hạn là 1 tỉ và giá trị của LUNA tăng lên khi ngày càng có nhiều giao dịch mua hàng được thực hiện. Hệ sinh thái Terra đang có nhiều bước tiến và nở rộ, LUNA - là token quản trị sẽ trực tiếp nhận sự tăng trưởng.

Phân tích kỹ thuật

Chart LUNA/USDT D1 sàn Binance

Trên khung D, LUNA đang duy trì đà tăng trên 1 trendline khá bền vững, trong lần điều chỉnh vừa rồi, giá đã giảm về mức fibonacci 0.5 hợp lưu trendline tăng. Giá đang chững lại và có xu hướng hình thành đáy và nếu bảo vệ tốt, LUNA sẽ tiếp tục tăng trưởng từ đây.

Chart LUNA/USDT H4

Trên khung H4, có một lực gom hàng khá ổn ở vùng fibo 0.5 và giá đang được giữ sideway quanh vùng này. Mục tiêu tiếp theo của LUNA sẽ là vùng tiếp theo cực kì quan trọng đánh dấu chuyển giao xu hướng ở $16.9 và $19.3 bên cạnh các kháng cự ở các mốc fibo 0.618 - 0.786.

Chiến lược: Có thể canh mua quanh vùng $12.

  • Hỗ trợ: $11. 9 - $9.5
  • Kháng cự: $16.9 - $19.3 - $22
  • Target kỳ vọng: $22 - $26.4 - $32

Mirror Protocol (MIR)

Chân kiềng quan trọng của Terra

Với Mirror, người dùng nhận được nhiều lợi ích hơn so với hoạt động giao dịch cổ phiếu truyền thống: Margin trading, stake cổ phiếu với APY cao.

Để dễ hình dung tiềm năng của Mirror Protocol, bạn hãy nhìn vào một dự án có mục tiêu tương tự: Injective Protocol - cho phép “long-short” nhiều loại tài sản, trong đó có cổ phiếu.

Tính đến hiện tại, INJ (token của Injective Protocol) đã có lúc tăng trưởng gần 6,000% tính từ lúc list Binance, và hơn 13,000% so với giá Seed Sale.

Ngoài ra, nếu so sánh với một cái tên lão làng trong tài sản tổng hợp - Synthetix, thì vốn hóa của Mirror hiện tại còn nhỏ ($510M và $2.5B).

Nguồn: Coin98.net

Mirror đóng vai trò là chân kiềng trong hệ sinh thái Terra và là nhân tố được kỳ vọng sẽ cùng Anchor, Alice, Spar giúp Terra đi xa hơn trong thời gian tới.

Phân tích kỹ thuật

Chart MIR/USDT khung H4

Trên khung H4 của MIR, đang có một lực gom hàng tại vùng $7.5 khá rõ ràng. Trước tin list Binance, 1 cây volume cực lớn đẩy MIR vượt qua nhiều kháng cự và lực xả hàng sau đó không hề lớn.

Chỉ với cây volume này chúng ta có thể kỳ vọng MIR sau khi điều chỉnh tại đây, trở về vùng mua $7.5- $7.9 và tiếp tục tăng trưởng.

Chart MIR/USDT khung H4

Hiện tại, các mốc kháng cự MIR đang cần đối diện là $$9.1 - $10.7 trong đó vùng $10.7 là vùng sẽ đánh dấu chuyển giao xu hướng của MIR trở lại con đường tăng giá.

Hỗ trợ hiện nay là $8.3 cùng vùng hỗ trợ cứng tại $7.5 khi phã vỡ vùng này thì MIR sẽ phá vỡ trendline tăng trên cả khung D1 của MIR. Tại khu vực này chúng ta có thể canh mua.

  • Kháng cự: $9.1 - $10.7 - $12.5
  • Hỗ trợ: $8.3 - $7.5 - $6.3 - $4.4
RELEVANT SERIES