Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích AXS TLM - Token NFT Gaming (8/2021)

Hiện tại sau khi Altcoins tăng mạnh đã xuất hiện nhịp điều chỉnh, Bitcoin rớt vài trăm giá nhưng những altcoin tăng mạnh lại giảm khá nhanh.
Avatar
alice
Published Aug 15 2021
Updated Jul 23 2022
6 min read
thumbnail

Tuần qua là một tuần tăng trưởng khá tốt của thị trường tiền điện tử, đặc biệt là altcoin. Hiện tại sau khi tăng mạnh đã xuất hiện nhịp điều chỉnh, Bitcoin rớt vài trăm giá nhưng những altcoin tăng mạnh lại giảm khá nhanh.

Hôm nay hãy cùng mình vào xem hành vi giá của một vài token dự án NFT Gaming đã tăng trưởng nổi bật vài tuần qua để xem hiện giá đã chỉnh về vùng mua chưa nhé.

Axie Infinity (AXS)

Hoạt động gần đây của dự án

Axie Infinity, leader của dòng NFT Gaming đã tăng trưởng rất mạnh thời gian qua. Mình còn nhớ cách đây 1 tháng, các nhà phân tích quỹ Spartan đã dự đoán giá AXS sẽ tăng trưởng đến vùng $70 - $80. Đây là vùng định giá chính xác của AXS.

Và thật bất ngờ, quả thực AXS đã tăng quá nhanh khiến không ít người bất ngờ. Có thể đã có nhiều người bỏ lỡ AXS vì tâm lý sợ vào và đu đỉnh khi giá cứ một ngày một cao.

Yếu tố làm nên thành công này của AXS chủ yếu đến từ phong trào NFT và Blockchain Gaming. Mới đây, theo khảo sát thì Axie Infinity đã trở thành dự án NFT Gaming đầu tiên ghi nhận mức doanh thu tỷ đô la trên Ethereum.

Doanh thu các dự án NFT. Nguồn: CryptoSlam

Hiện tại doanh thu đã ghi nhận mức gần 1.3 tỷ đô, chủ yếu nguồn doanh thu này được ghi nhận trong vòng 30 ngày trở lại đây.

Điều này đã thể hiện sự bùng nổ mạnh mẽ của AXS và trend NFT Gaming. Hiện tại AXS đang được giao dịch ở vùng $67, gần chạm mức $70 như dự báo trước đó của các chuyên gia. Liệu lúc này nhà đầu tư AXS nên làm gì và trader có nên canh vào lệnh không?

Chúng ta cùng phân tích sâu hơn vào hành vi giá nhé.
 

Phân tích kỹ thuật

Vốn hoá hiện tại của AXS đã đạt mốc 3.8 tỷ đô la, lọt top 41 vốn hoá tiền điện tử. Đây là thành tích đáng tự hào của dự án Việt Nam.

Biểu đồ AXS khung D1, sàn Binance

Hiện tại trên khung D1, giả sử AXS đang dịch chuyển trong sóng 5 Elliot - sóng Fomo mạnh và mấy ngày gần đây bắt đầu thấy sự chững lại sau khi đạt ATH $75.

Các chỉ báo không ủng hộ cho sự tăng giá tiếp theo của AXS khi giá đang ở khá xa vùng mây. Khả năng cao giá sẽ bị hút và hồi về test vùng mây nếu không xuất hiện động lực tăng giá.

RSI suốt mấy tuần nay thường xuyên nằm vùng quá mua, báo hiệu nhà đầu tư cần cẩn thận nếu quyết định vào lệnh fomo.

  • Hỗ trợ: $58 - $47 - $39 
  • Kháng cự: $80 - $100

Hiện tại như mình có đề cập thì AXS đã chạm được vùng định giá token dự báo từ $70 - $80. Như vậy AXS sắp đạt target sớm và nhanh hơn dự kiến rất nhiều. Tuy nhiên liệu token này có dừng lại ở đó hay không?

Về phân tích kỹ thuật thì khi đạt đến sóng 5 thì cần sự fomo mạnh giá mới có thể tăng tiếp. Do đó với tình hình thị trường chững lại và quan sát vài ngày nay thấy bắt đầu đổ vào hệ sinh thái, đó chính là dấu hiệu dòng tiền tạm thời dịch chuyển qua lĩnh vực khác. Do đó lúc này theo mình thì không nên mua vào.

Có thể canh giá backtest vùng mây kumo và các hỗ trợ dưới, đặc biệt là đáy cũ fibo 0.5 ($39), nếu có phản ứng thì mua lên.

Tuy nhiên, NFT Gaming chỉ mới nở rộ, động lực tăng giá dành cho AXS vẫn còn đó nếu trend này chưa kết thúc. Do đó, có lý do thích hợp để nhà đầu tư thêm AXS vào watchlist để theo dõi mỗi ngày. Hạn chế giao dịch vùng hiện tại để tối thiểu hoá rủi ro.

Alien Worlds (TLM)

Tổng quan dự án

Bên cạnh AXS và các token NFT khác như ALICE thì cái tên nổi bật khác là TLM. Nhờ hiệu ứng NFT Gaming mà TLM cũng tăng trưởng vô cùng ấn tượng.

Về TLM, đây là dự án trò chơi tập trung về chủ đều không gian vũ trụ khá thú vị, người dùng sẽ thực hiện các hoạt động như cạnh tranh hoặc hợp tác với nhau để có được TLM - Trilium, hay tiền tệ trong game.

Một vài yếu tố cơ bản đi kèm của TLM rằng đây là dự án NFT DeFI Launchpool thứ 19 của Binance. Do đó về cơ bản TLM được đánh giá khá tốt.

Còn về phân tích kỹ thuật, sau khi đã tăng thì hiện tại TLM có thể mua vào được không hay đã đến sóng fomo giống AXS? Chúng ta cùng vào phân tích rõ hơn nhé.

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ TLM/USDT khung D1, sàn Binance

Trên khung D1, sau khi tăng trưởng với lực mua mạnh vào tháng trước, hiện TLM đang có dịch chuyển sideways suốt gần 2 tuần nay. Như vậy gần đây TLM đã giảm động lực tăng giá, không đi theo sóng từ hiệu ứng của AXS.

Điều này cũng phần nào dễ hiểu vì vài tuần qua từ khi dòng tiền đổ vào DeFi thì NFT đã bị chững lại cho tới hiện tại, trừ AXS vẫn tăng mạnh tạo đỉnh mới.

Hiện TLM đang có volume giao dịch bé, đồng thời tiếp cận với vùng kháng cự là fibo 0.382 ($0.33). Trước đó khi giá break out vùng mây kumo thì có dấu hiệu muốn break luôn vùng fibo này nhưng gặp cây nến nhấn chìm giảm khiến giá trở về test lại mây Kumo.

Chỉ số cũng thể hiện sự sideways khi đám mây Kumo đi ngang cùng với RSI nằm vùng giá tăng nhưng đi ngang không rõ xu hướng.

  • Hỗ trợ: $0.23 - $0.12
  • Kháng cự: $0.41 - $0.49 

Với sự dịch chuyển giá hiện tại, cần có lực mua mạnh giúp TLM break hẳn kháng cự $0.33 thì mới có thể tăng mạnh được. Nếu đi theo kịch bản này có thể canh mua vào khi giá backtest kháng cự này, lúc đó là hỗ trợ và mua lên nếu có phản ứng.

Ngược lại, nếu giá không break được thì khả năng cao sẽ tiếp tục đi sideways giảm nhẹ và test vùng mây Kumo đang dần dày lên trong mấy ngày tới. Cần quan sát thêm và tìm điểm vào sau nếu giá đi theo kịch bản này.

An toàn nhất vẫn là đợi giá break out và mua vào khi backtest.

Đọc thêm: Phân tích C98 - Tăng 50% sau khi ra mắt Coin98 Exchange

RELEVANT SERIES