Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Thị trường dần lạc quan khi BTC sắp phá vỡ vùng $45,000

Tình hình trên thị trường đang dần lạc quan khi BTC muốn phá vỡ vùng $45,000 trên khung Ngày để kết thúc những chuỗi ngày Downtrend ngắn và trung hạn.
Avatar
kaylin
Published Mar 01 2022
Updated Jul 14 2022
7 min read
thumbnail

Nga không thể sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt

Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton và Chủ tịch hiện tại của Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde - một trong những nhân vật nổi tiếng lo ngại rằng tiền điện tử có thể cung cấp phương tiện để Nga vượt qua các lệnh trừng phạt tài chính nghiêm khắc được áp dụng vì cuộc xâm lược Ukraine.

Quốc gia này hầu hết đã bị cắt khỏi hệ thống giao dịch xuyên biên giới SWIFT và các doanh nghiệp ở Mỹ và các nước phương Tây khác bị cấm kinh doanh hoặc giao dịch với các ngân hàng Nga và quỹ tài sản quốc gia.

Mới đây, ngày 2/3/2022 Người đứng đầu Chính sách tại cơ quan quảng bá chính sách tiền điện tử Hiệp hội Blockchain ở Hoa Kỳ Jake Chervinsky đã đăng một chủ đề dài trên Twitter giải thích cách “Nga không thể và sẽ không sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt”.

Chervinsky đã nêu 3 lý do khiến Nga khó có thể sử dụng tiền điện tử để vượt qua các lệnh trừng phạt của Mỹ. 

  • Các biện pháp trừng phạt không chỉ giới hạn ở đồng đô la Mỹ, và giờ đây bất kỳ doanh nghiệp hoặc công dân Hoa Kỳ nào giao dịch với Nga đều là bất hợp pháp.
  • Nhu cầu tài chính của một quốc gia như Nga vượt xa khả năng hiện tại của thị trường tiền điện tử. Nó còn “quá nhỏ, tốn kém và minh bạch để có thể giúp ích cho nền kinh tế Nga”. 
  • Putin đã có chiến lược chống lại các lệnh trừng phạt & tiền điện tử không nằm trong kế hoạch của ông. Chiến lược của ông bao gồm đa dạng hóa dự trữ của Nga thành nhân dân tệ và vàng (không phải tiền điện tử), chuyển thương mại sang châu Á (không phải blockchain),...

Trong một cuộc phỏng vấn với Rachel Maddow trên MSNBC (vào ngày 1/3/2022), Hilary Clinton đã thúc giục Tổng thống Mỹ Joe Biden cấm Nga giao dịch tiền điện tử. Hilary Clinton và Maddow đã thảo luận về các mối đe dọa an ninh quốc gia có thể tồn tại liên quan đến tiền điện tử và Clinton nói, “Bộ Tài chính và người châu Âu nên xem xét kỹ lưỡng cách họ có thể ngăn chặn thị trường tiền điện tử mở lối thoát cho Nga.”

“Tôi rất thất vọng khi thấy một số sàn giao dịch tiền điện tử đang từ chối chấm dứt giao dịch với Nga theo một số triết lý của chủ nghĩa Tự do.”

Cùng ngày, Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Elizabeth Warren đã tuyên bố rằng các cơ quan quản lý tài chính Mỹ nên xem xét kỹ lưỡng các tài sản kỹ thuật số vì chúng có nguy cơ “cho phép Putin và đồng bọn trốn tránh nỗi đau kinh tế”.

Dữ liệu on-chain

Tình hình trên thị trường đang dần lạc quan khi BTC muốn phá vỡ vùng $45,000 trên khung Ngày để kết thúc những chuỗi ngày Downtrend ngắn và trung hạn.
So với những đợt bán trong sự hoảng loạn của các nhà đầu tư ở tháng 5 -7/2021 và tháng 12/2021 thì đợt chỉnh vừa rồi về vùng $34,000 (ở nhịp 3) có khả năng phe Bán đã dần cạn kiệt và khả năng cao thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trở lại.

Việc thua lỗ trong đợt chỉnh gần nhất chỉ ở mức quanh $700B-$800B

Phe Bán  dần cạn kiệt và khả năng cao thị trường  hồi phục. Nguồn: Glassnode

Các nhà đầu tư cũng giảm dần việc nạp BTC lên sàn (hành động mang khả năng bán ra) trong giai đoạn này, nhưng việc rút BTC từ các sàn giao dịch (màu xanh) lại giữ vững cho thấy cung đang yếu dần và cầu được duy trì.

Các nhà đầu tư giảm dần việc nạp BTC lên sàn. Nguồn: Glassnode

Thị trường vẫn còn niềm tin BTC sẽ tăng trưởng khi hầu hết vẫn nghiêng về việc mua và rút BTC về các ví cá nhân so với trung bình 30 ngày gần nhất.

Số lượng mua và rút BTC về các ví cá nhân tăng nhẹ. Nguồn: Glassnode

Các nhà đầu tư trong ngắn hạn (hold BTC dưới 155 ngày) đang bắt đầu nhận thấy mức lợi nhuận khi chỉ số SOPR STH là 1.015 > 1. Khả năng sẽ tồn tại áp lực bán chốt lời của các Short term holder trong ngắn hạn tại vùng kháng cự khung Ngày.
 

Chỉ số Short term holder. Nguồn: CryptoQuant

Phân tích vốn hoá thị trường & Dom USDT

Vốn hóa thị trường Crypto đang muốn phá vỡ đường trendline giảm khá cứng, đây là cản đầu tiên, phá được cản này thì sẽ tăng động lượng về dòng tiền chảy vào market và tiếp đến là vùng $2,100B để giúp thị trường bước vào sóng tăng trưởng.

Chart Total khung D. Nguồn: Tradingview

Khung Ngày dom USDT nhìn kĩ và xác định theo RSI thì đã xuất hiện phân kỳ giảm giá khi dom usdt tạo đỉnh cao dần nhưng RSI lại tạo đỉnh thấp dần cho thấy momentum tăng của dom usdt yếu đi. tuy nhiên chưa được xác nhận trên RSI.

Đây là tín hiệu tốt khiến thị trường có khả năng cao sẽ quay lại Uptrend khi phá được vùng 3.75% trong thời gian tới, hợp lưu kích hoạt mô hình 2 đỉnh kèm sự phân kỳ giảm giá.

Chart USDT.D khung D. Nguồn: Tradingview

Xem thêm: Price Action là gì? Tổng quan về Price Action cho người mới

Phân tích BTC

BTC vẫn đang tiếp cận vùng kháng cự quan trọng trên khung Ngày $44,000 - $45,000 và với động lượng hiện tại trên thị trường thì khả năng cao sẽ phá vỡ và chấm dứt chuỗi ngày Downtrend.

Trong trường hợp phá được thì cũng sẽ kích hoạt mô hình Double Bottom (2 đáy) và target nếu thành công mô hình sẽ là vùng $60,000.

Với động lượng của nến Pinbar tăng giá kèm Bullish Engulfing thì khả năng phá vỡ $45,000 khá cao theo nhận định của mình.

Chart BTC/USDT khung D. Nguồn: Tradingview

RSI trong ngắn hạn trên khung H4 đang nằm trong vùng quá mua (overbought) nên khả năng sẽ tồn tại những áp lực đến từ phe Short, vì vậy khi nhu cầu được duy trì thì sẽ thanh lý các vị thế Short và giúp giá tăng mạnh và nhanh hơn.

Vẫn sẽ có trường hợp giá điều chỉnh vì áp lực bán từ vùng này.

Chart BTC/USDT khung H4. Nguồn: Tradingview

Kết luận:

  • Với động lượng trên thị trường hiện tại, việc phá vỡ xu hướng Giảm mang xác suất cao.
  • Các yếu tố về PTKT và Dữ liệu onchain đang ủng hộ BTC sẽ tăng trong thời gian tới, các đợt sóng điều chỉnh trong ngắn hạn cũng sẽ xảy ra (nhà đầu tư có thể bỏ qua sóng nhỏ)

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng bạn khi đưa ra quyết định.

Xem thêm: ETH Pump mạnh, mùa Altcoin sắp tới hay chưa?

 

RELEVANT SERIES