Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Xuất hiện Bitcoin CME Gap ở vùng $33,000

Thị phần BTC đang nhường cho Altcoin, từ giai đoạn này đến khi Dominance BTC về vùng 36-37% thì Altcoin sẽ bắt đầu nhường thị phần lại cho BTC.
Avatar
kaylin
Published Dec 26 2021
Updated Nov 14 2023
5 min read
thumbnail

Dữ liệu on-chain

BTC đã xuất hiện dần áp lực bán thông qua số liệu của Taker Buy Sell Ratio. Chỉ số này giảm mạnh xuống 0.95 trong hôm qua cho thấy áp lực mua đã mất lợi thế so với áp lực bán.

taker buy sell ratio giảm mạnh xuống 0 95
Taker Buy Sell Ratio giảm mạnh xuống 0.95. Nguồn: CryptoQuant

Hôm qua (26/12) là cuối tuần nên không có sự biến động lớn của thị trường và cả trên việc nạp và rút BTC từ các sàn giao dịch.

Về lượng BTC dự trữ trên sàn đang ở mức thấp cho thấy việc khan hiếm BTC trên các sàn giao dịch vẫn đang diễn ra, đây là tín hiệu Tăng giá ở Data On-chain.

nạp và rút btc từ các sàn giao dịch không có biến động lớn
Nạp và rút BTC từ các sàn giao dịch không có biến động lớn. Nguồn: CryptoQuant

Open Interest bắt đầu gia tăng và có tương quan thuận với giá BTC, OI tăng có nghĩa các vị thế Long Short được mở nhiều, các Trader đang quay lại và lạc quan trên thị trường.

open interest bắt đầu gia tăng
Open Interest bắt đầu gia tăng. Nguồn: CryptoQuant

Dấu hiệu chúng ta cần cẩn thận là các Trader vẫn sử dụng đòn bẩy ở mức khá cao, khi chỉ số này ở mức cao thì đây chính là dấu hiệu nên cẩn trọng trong giai đoạn thị trường Choppy như thế này. 

Đợt "sập" của BTC ở giai đoạn $55,000 giảm về $42,000 cũng vì chỉ số sử dụng đòn bẩy này ở mức cao nên đã xảy ra việc thanh lý nhiều vị thế Long trên thị trường.

chỉ số sử dụng đòn bẩy ở mức cao
Chỉ số sử dụng đòn bẩy ở mức cao. Nguồn: CryptoQuant

Các thợ đào cũng đã bắt đầu bán từ từ số lượng BTC ra thị trường khiến lượng dự trữ BTC của thợ đào đang giảm nhẹ.

lượng dự trữ btc của thợ đào giảm nhẹ
Lượng dự trữ BTC của thợ đào giảm nhẹ. Nguồn: CryptoQuant

=> Dấu hiệu Bullish trên data on-chain đang không còn nhiều, ngoài việc lượng BTC dự trữ ở mức thấp thì các chỉ số khác đang cho thấy dấu hiệu áp lực bán gia tăng.

Đọc thêm:  Độ khó khai thác mạng Bitcoin lập ATH mới báo hiệu điều gì?

Phân tích Dom

Dominance của BTC tiếp tục giảm mạnh theo xu hướng khung Tuần.

Thị phần BTC đang nhường cho Altcoin, từ giai đoạn này đến khi Dominance BTC về vùng 36-37% thì Altcoin sẽ bắt đầu nhường thị phần lại cho BTC. Lúc đó cũng chính là giai đoạn thị trường xảy ra biến động, có khả năng sẽ Giảm mạnh. 

chart btc d khung w
Chart BTC.D khung W. Nguồn: Tradingview

Vì vậy chúng ta đừng quá Fomo khi các Altcoin đang bắt đầu hồi phục.

Khi chưa có dòng tiền mới chảy vào thị trường nhiều thì khả năng chỉ là tiền trong thị trường luân chuyển giữa các Category của Altcoin.

Phân tích BTC

BTC đã đóng nến phiên Tuần bằng nến tăng mạnh, thân nến dài bao phủ nến Giảm tuần trước đó. Tuy nhiên về mặt Volume thì chưa có sự thỏa mãn và xác nhận, vì vậy với cụm nến này đang mang đến sự "nghi ngờ". 

Việc xảy ra sự phân kỳ đỉnh giảm giá trên khung W1 đang mang đến nhiều mối lo ngại trên thị trường, với những lúc BTC bắt đầu Tăng nhẹ sẽ mang đến cảm giác Fomo trở lại của các nhà đầu tư.

chart btc usd khung w
Chart BTC/USD khung W. Nguồn: Tradingview

Với quan điểm của người phân tích, đây là giai đoạn hồi phục của BTC lên khoảng vùng giá $54,000 -$57,000 thì sẽ có áp lực Bán mạnh. Ở giai đoạn đó Dominance BTC và vốn hóa thị trường sẽ là yếu tố để đưa ra quyết định có nên chốt các vị thế Altcoin hay không.

Những khoảng Gap CME vẫn đang xuất hiện trên ở 2 vùng $24,000 - $33,000 nên mọi quyết định cần cẩn trọng trong giai đoạn này.

chart bitcoin cme gap khung w
Chart Bitcoin CME gap khung W. Nguồn: Tradingview

BTC đã đóng nến D1 vượt qua 2 đường trendline giảm chéo cho thấy đây chính là nhịp Breakout nhưng Volume giao dịch không mạnh.

chart btc usd khung d
Chart BTC/USD khung D. Nguồn: Tradingview

Vậy là Plan nhịp rũ bỏ ở vùng $41,000 - $42,000 đã thất bại. Bây giờ chúng ta sẽ quan sát khi giá tiếp xúc vùng $53,500 - $57,000 sẽ có phản ứng giá và áp lực bán mạnh không, nếu có thì việc hình thành mô hình Vai đầu vai khung D1 là có xác suất cao hơn.

chart btc usd khung d
Chart BTC/USD khung D. Nguồn: Tradingview

Vốn hóa thị trường vẫn đang gặp kháng cự trendline giảm chéo nên chưa thể tăng mạnh. Khi vốn hóa và RSI đều breakout được trendline thì lúc đó giá BTC cũng sẽ breakout xu hướng giảm trên khung ngắn hạn H4 ở $60,000.

chart total khung d
Chart Total khung D. Nguồn: Tradingview

Khi đó chúng ta mới xác nhận kịch bản giảm giá thất bại và xu hướng uptrend được duy trì.

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng bạn khi đưa ra quyết định.

Xem thêm: BNB Auto-Burn liệu có giúp BNB đạt đỉnh mới sau thời gian điều chỉnh?

RELEVANT SERIES