Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Có người đã trả 500,000 USD tiền phí cho một giao dịch trên Bitcoin

Sau sự kiện Bitcoin halving, phí on-chain đã tăng lên hơn 240 USD cho mỗi giao dịch. Đáng chú ý, một người dùng đã "chịu chơi" khi trả khoản phí 500,000 USD cho một giao dịch trị giá 0.7 USD trên Bitcoin.
Avatar
Michael
Published Apr 21 2024
Updated Apr 21 2024
2 min read
500000 usd phí giao dịch trên bitcoin

Sau sự kiện halving, phí giao dịch onchain trên mạng Bitcoin đã tăng lên cao nhất từ trước đến giờ, khoảng 240 USD cho mỗi giao dịch và tiếp tục duy trì ở mức này. Việc phí giao dịch trên Bitcoin ngày càng tăng đã tạo ra những cuộc tranh luận và châm biếm sôi nổi ở các cộng đồng tiền điện tử.

Cụ thể, một tài khoản trên Twitter đã chú ý đến một giao dịch kỳ lạ, với mức phí 500,000 USD được trả cho số tiền chuyển 0.7 USD. Theo phỏng đoán, người dùng trả số tiền phí lớn như thế chỉ để được ghi vào block đầu tiên trên mạng Bitcoin sau halving lần thứ 4.

Một số người cảm thấy không vấn đề gì với mức phí như hiện tại, thậm chí còn thể hiện sự thích thú với việc này.

Miễn là phí giao dịch trung bình vẫn ở trên ~ 250 sat/vB, chúng ta có thể kỳ vọng những thợ đào sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ phí trên Bitcoin sau khi halving. Sẽ rất thú vị khi xem mức phí này kéo dài được bao lâu.
Jameson Lopp chia sẻ trên X.

Mặt khác, cũng có một số người lại than phiền về sự bùng nổ của những đồng memecoin trên Bitcoin.

advertising
Hiện tại, chi phí để thực hiện một giao dịch bitcoin là 135 USD vì mạng đang bị spam bằng các đồng meme.
Crypto Tea chia sẻ trên X.

Theo thông tin, các khoản phí này bắt nguồn từ giao thức Runes mới ra mắt gần đây, được triển khai tại block 840,000 - block đầu tiên trên mạng Bitcoin sau khi halving.

Tính đến thời điểm hiện tại, mỗi giao dịch trên mạng Bitcoin sẽ mất khoảng 20 USD đến 30 USD tiền phí.

gas bitcoin
Gas Bitcoin tại thời điểm viết bài. Nguồn: GasNow.

Rất nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề về phí giao dịch của Bitcoin sao khi halving. Chủ yếu là các vấn đề về khả năng mở rộng của Bitcoin và tính khả thi của việc áp dụng Bitcoin vào đời sống hàng ngày như một loại tiền tệ thực sự.

Đọc thêm: Block đầu tiên của Bitcoin sau halving nhận 2.4 triệu USD tiền phí

RELEVANT SERIES