Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Bitcoin hướng đến mục tiêu $50,000 & 3 Altcoin có thể “long" lúc này

BTC đang tiếp cận vùng giá quan trọng trên khung H4, nơi mà tồn tại rất động nguồn cung (lực bán) tại đây ở vùng $41,500.
Avatar
kaylin
Published Apr 20 2022
Updated Jul 14 2022
5 min read
thumbnail

Mỹ thực hiện lệnh trừng phạt lên công ty khai thác tiền điện tử ở Nga

Chính phủ Mỹ đã thêm công ty khai thác tiền điện tử Bitriver của Nga vào danh sách trừng phạt vào ngày 20/4 như một phần trong nỗ lực không ngừng nhằm ngăn chặn các công ty Nga truy cập vào mạng tài chính toàn cầu sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.

Kho bạc cũng đang hành động chống lại các công ty trong ngành khai thác tiền điện tử của Nga. Bằng cách vận hành các trang trại máy chủ rộng lớn bán công suất khai thác tiền ảo trên phạm vi quốc tế, các công ty này giúp Nga kiếm tiền từ các nguồn tài nguyên thiên nhiên của mình. 

“Nga có lợi thế trong việc khai thác tiền điện tử do nguồn năng lượng và Khí hậu lạnh giá. Tuy nhiên, các công ty khai thác này phụ thuộc vào thiết bị máy tính nhập khẩu và các khoản thanh toán fiat, điều này  có thể khiến họ dễ bị trừng phạt hơn.”

Không giống như một số lệnh trừng phạt liên quan đến tiền điện tử, OFAC không liệt kê bất kỳ địa chỉ Bitcoin hoặc ví tiền điện tử nào khác có liên quan đến các công ty bị trừng phạt.

Mỹ đã trừng phạt nhiều nhà tài phiệt và các doanh nghiệp chủ chốt của Nga sau khi Nga xâm lược Ukraine vào cuối tháng 2. Với hy vọng rằng các hình phạt tài chính có thể thuyết phục Tổng thống Nga Vladimir Putin rút quân. Một số ngân hàng của Nga cũng đã bị phong tỏa khỏi mạng lưới kết nối ngân hàng SWIFT quốc tế.

Dữ liệu on-chain

BTC đang tiếp cận vùng giá quan trọng trên khung H4, nơi mà tồn tại rất động nguồn cung (lực bán) tại đây ở vùng $41,500.

Hôm qua giá đã tạo 1 cú false breakout tại đây. Tuy nhiên về dữ liệu Volume Profile thì các Whales đã gom hàng rất tích cực tại vùng giá quanh $40,000. Trên khung thời gian Tuần, đây là vùng mua tốt của các nhà đầu tư lớn.

Áp lực bán của Whale mạnh ở những vùng đỉnh $60,000. Vì vậy thời gian tới khi BTC tăng lên đó thì sẽ chúng ta sẽ tính đến việc bán chốt lời.

Áp lực bán của Whale mạnh

Một dữ liệu URPD cho thấy số lượng BTC được di chuyển lần cuối bởi các Long term holder (LTH) và Short term holder (STH) cho thấy cả 2 đang tích lũy BTC ở biên rộng $38,000 - $50,000.

Các STH mua BTC ở $50,000 - $60,000 vẫn còn đang hold và họ đang mua thêm ở vùng $38,000 - $50,000

Theo báo cáo của Glassnode thì vùng $35,000 - $42,000 đang có áp lực mua mạnh để hấp thụ toàn bộ lực bán trong giai đoạn này.

Dữ liệu URPD. Nguồn: Glassnode

Các địa chỉ ví nạp BTC lên sàn để xả ra đang giảm mạnh trong giai đoạn này, cho thấy sự suy yếu của lực Bán.

Các địa chỉ ví nạp BTC lên sàn. Nguồn: CryptoQuant

Vốn hóa thị trường

Vốn hóa thị trường đang có sự chuyển biến tích cực sau khi có setup Bullish Fakey trên khung Ngày. Setup này cho thấy sự phá vỡ giá giảm giả và bật tăng trở lại.

Hiện tại vẫn còn 1 kịch bản khá xấu đó là vốn hóa sẽ rơi tiếp 1 nhịp về vùng $1,500B nhưng xác suất khá thấp. Tại vùng hiện tại xác suất tăng lên cạnh trên của kênh tăng giá sẽ cao hơn. Được đảm bảo bởi setup Tăng giá.

Vốn hóa thị trường khung Ngày. Nguồn: Tradingview

Vốn hóa Altcoin cũng đã retest thành công trendline giảm và có setup bullish như biểu đồ vốn hóa thị trường. Vì vậy Altcoin có khả năng cao tiếp tục đà tăng trước đó.

Vốn hóa Altcoin khung Ngày. Nguồn: Tradingview

Phân tích BTC

Setup Bullish Fakey đã được kích hoạt trên khung Ngày nên việc BTC sẽ bắt đầu có nhịp đẩy tăng giá có xác suất cao.

BTC ngày hôm qua tồn tại áp lực bán chốt lời trên thị trường, hình thành nến Doji lưỡng lự trong ngày hôm qua. Tuy nhiên vẫn có áp lực mua để đỡ giá nên chưa quá nguy hiểm cho BTC và Altcoin. Bạn có thể xem lại bài phân tích hôm qua (20/4) tại đây.

Nhịp sóng này mình kỳ vọng BTC chạm vùng $50,000 cạnh trên của kênh tăng giá. Nếu breakout qua tốt với volume lớn thì vùng $60,000 là khả thi để chốt lời thêm.

Chart BTC/USDT khung Ngày. Nguồn: Tradingview

Khung H4 đã confirm phá được vùng $41,400 mà trước đó đã có false breakout nhưng không thể đạp giá BTC xuống trở lại.

Xu hướng BTC khung H1 H4 D1 đã đồng thuận là tăng giá nên nhịp sóng tăng sắp tới sẽ diễn ra. Vùng kháng cự tiếp theo của BTC là $43,700 và $47,000.

Các đồng coin đang trend như GMT, APE, BNB cũng có thể canh để lướt sóng. Vì nhận định là BTC sẽ tăng nên sẽ ưu tiên các vị thế Long đối với Altcoin và BTC.

Chart BTC/USDT khung H4. Nguồn: Tradingview

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài phân tích GMT và một số dự án thuộc trend Move to Earn qua 2 bài viết sau:

Stepn (GMT) vẫn còn dư khả năng tăng mạnh?

Phân tích GENE MOOV DOSE - Làn sóng Move To Earn đang bùng nổ


 Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng bạn khi đưa ra quyết định.

RELEVANT SERIES