Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Bitcoin tăng qua mức $50,000 “ăn mừng” Giáng sinh, lý do là gì?

Hiện tại, có vẻ như đồng tiền vua đã “lấy lại phong độ” và trở lại đường đua. Thị trường tiền điện tử khởi sắc ngày Lễ Giáng sinh, Bitcoin trên đà tăng trở lại.
Avatar
Khải Hoàn
Published Dec 23 2021
Updated Nov 14 2023
4 min read
thumbnail

Bitcoin vượt qua mức giá $50,000 vào ngày Lễ Giáng sinh

Trong hơn một tuần vừa qua, giá Bitcoin (BTC) đã giảm đáng kể. Hiện tại, có vẻ như đồng tiền vua đã “lấy lại phong độ” và trở lại đường đua giống như những gì đã diễn ra vào Lễ Giáng sinh năm ngoái.

Giá Bitcoin (BTC) hôm nay đã vượt qua mức $50,000 sau khi “vật lộn” trong nhiều tuần. Tại thời điểm viết bài, BTC đang giao dịch với giá $51,252, tăng 5.6% trong 24 giờ qua. Tuy nhiên, đồng tiền vua vẫn còn phải tăng 26.6% so với mức ATH đã lập vào ngày 10 tháng 11 năm nay.

giá btc giao dịch quanh mức 51252
Tại thời điểm viết bài, giá BTC giao dịch quanh mức $51,252. (Nguồn: Trading View)

Các nhà phân tích cho biết sự điều chỉnh giá của BTC trong tháng 12 có khả năng là do "chốt lời cuối năm" và mọi người bán để “mua quà” Giáng sinh. Nhiều người dùng cho rằng liệu có phải bây giờ mọi người đang sử dụng số “tiền thừa còn lại” từ khoản mua sắm Giáng sinh để bơm trở lại?

Vào sáng ngày 24 tháng 12, thị trường tiền điện tử phủ một màu xanh giúp cho người dùng phấn khởi. Trong một diễn biến khác, Ethereum cũng đã đã tăng lên đáng kể sau khi giảm sâu trong thời gian vừa qua. Đồng thời Solana cũng đã tăng 5.6% trong 24 giờ.

ethereum đạt mức 4116
Ethereum đạt mức $4,116 tại thời điểm viết bài. (Nguồn: Trading View)

Với những gì đã diễn ra vào tuần trước, rất nhiều người dùng tiền điện tử lo lắng về những khả năng “một mùa đông lạnh giá”. Dù hiện tại mọi thứ đã khởi sắc hơn và người dùng cũng có thể ăn mừng một Lễ Giáng sinh hoành tráng nhưng cũng đừng quên rằng chúng ta còn một tuần nữa để bước sang năm 2022 và bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra.

thị trường xanh
Thị trường “phủ xanh” vào Lễ Giáng sinh. (Nguồn: Coin360.com)

Đọc thêm:  Nhà đầu tư đang đổ dồn vào short BTC

Đồng coin đặt theo tên Elon Musk tăng giá đáng kể

Dogelon Mars (ELON) - một meme coin về chó được đặt theo tên của CEO Tesla -  Elon Musk đã và đang được chú ý lớn sau khi được niêm yết trên OKEx vào tháng 10.

Trong đó, nền tảng giao dịch tiền điện tử Huobi đã list meme coin Dogelon Mars (ELON) vào hôm nay. Bên cạnh đó, Gemini - sàn giao dịch tiền điện tử do Tyler và Cameron Winklevoss dẫn đầu cho biết ELON hiện đã có sẵn trên trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình. Meme coin này có thể được giao dịch bằng đô la Mỹ, đô la Canada, bảng Anh và Euro.

meme coin dogelon mars đặt theo tên ceo tesla
Meme coin Dogelon Mars (ELON) đặt theo tên CEO Tesla.

Dogelon Mars là một token ERC-20 chạy trên blockchain Ethereum ra mắt vào tháng 4, thời điểm mà “cơn sốt” meme coin Dogecoin tăng lên đỉnh điểm. 

Ngoài cái tên liên quan đến tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk thì ELON không có bất kỳ mối liên kết nào với ông, dù vậy meme coin này cũng đã nhận được lượng theo dõi rất lớn. Tài khoản chính thức của nó đã có hơn 32,000 người theo dõi trên Twitter.

Giá ELON tăng 25% trong 24 giờ qua, đẩy vốn hóa thị trường của nó lên 930 triệu đô la. Đợt tăng giá gần đây đã giúp ELON xếp hạng 100 loại tiền điện tử hàng đầu trên CoinMarketCap vào đầu ngày hôm nay.

elon vươn lên thứ hạng 100 sau đợt tăng giá vừa qua
ELON vươn lên thứ hạng #100 sau đợt tăng giá vừa qua. (Nguồn - CoinMarketCap)

Đọc thêm: Rộn ràng tham gia XMas & New Year Party với tổng giải thưởng $1,000 

RELEVANT SERIES