Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Những Altcoin dự đoán sẽ bùng nổ tháng 5/2021

Liệu những Altcoin nào sẽ bùng nổ trong tháng 5 này? Cùng MarginATM điểm qua các tin tức nổi bật và tiềm năng trong từng hệ sinh thái!
Avatar
Sammie
Published May 06 2021
Updated Jul 23 2022
8 min read
thumbnail

Tháng 4 vừa rồi đã chứng kiến những sự tăng trưởng vượt bậc của nhiều hệ sinh thái, từ đó tạo ra sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của các token trong những hệ sinh thái này.

Nhưng thị trường cùng sự tích cực hoạt động của các dự án đang tạo ra cơ hội rất lớn cho chúng ta có thể tham gia, dù thị trường đã tăng trưởng quá lâu.

Ethereum

Hệ sinh thái ethereum có thể nói đã có một thời gian khá im ắng trong thời gian chờ các bản cập nhật V2 và phí giao dịch quá cao. Tuy nhiên, cuối tháng 3 vừa qua, với việc ra mắt hard fork Berlin khiến phí gas giảm khiến nhiều người suy đoán rằng, dòng tiền sẽ sớm trở về với Ethereum sau khi đi một vòng các hệ sinh thái có các coin top dưới.

Hệ sinh thái Ethereum thì có quá nhiều cái tên sáng giá sẽ còn phát triển:

Nguồn: Coin98 Analytics

ETH

Tất nhiên dẫn đầu danh sách chính là ETH, leader của team Altcoin đang trở lại khi nền tảng Ethereum kéo người dùng trở về. Giá ETH vẫn còn đang được nhiều nhà đầu tư tin tưởng sẽ tăng trong thời gian này.

Ngày 3/5 vừa qua, ETH đã đạt mức ATH mới là $3,000, việc này giúp cho tổng vốn hóa thị trường Ethereum vượt qua cả Ngân hàng Mỹ. Cùng xem lại những nhận định và đánh giá về ETH thông qua các phân tích kỹ thuật và dữ liệu on-chain chân thật nhất với bài viết: Phân tích ETH - Ethereum vượt qua cột mốc $3,000

UniSwap (UNI)

Việc ra mắt Uniswap V3 với cơ chế thực sự khác biệt ở tính thanh khoản, tăng hiệu quả đi pool hay việc có chi phí linh hoạt… Trước đó từ tháng 3, UNI đã tăng trưởng rất tốt kể từ tin tức sắp ra mắt bản V3 và đến nay khi nó thực sự bắt đầu hứa hẹn nhiều hơn thế nữa.

SushiSwap

Chắc chắn bạn sẽ bị bất ngờ khi mình liệt kê SushiSwap trong danh sách này, nhìn lại không hề có dự án nào mới. Nhưng bạn có lẽ chưa biết tháng 5 này, Sushi sẽ hứa hẹn khi ra mắt nền tảng IDO của mình khi nền tảng này đang trong quá trình code review và audit.

Nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm đã nói rằng họ đánh giá cao IDO của SushiSwap và có thể đây sẽ là nền tảng IDO cốt lõi của thế hệ mới.

Những tin tức này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến giá của SUSHI? Câu trả lời sẽ được tìm thấy trong bài phân tích kỹ thuật sau: SuShi - chúng ta có hẹn tháng 5?

Dfinity

Dù chưa thực sự lên sàn (7/5) nhưng Dfinity đã được dự đoán sẽ ngay lập tức lọt top vốn hoá. Dự án cũng chứng tỏ mình không phải là dự án chỉ biết có tin tức suông khi công bố tin tức sẽ listing Coinbase ngay khi phát hành.

Nguồn: Coin98 analytics

Thậm chí, họ chuẩn bị rất kỹ lưỡng khi gần như hoàn thiện toàn bộ hệ sinh thái trước khi ra mắt. Thật sự hành động này khiến Dfinity được cộng đồng đánh giá cao và hứa hẹn bùng nổ của họ cũng là hoàn toàn có cơ sở.

Solana

Tháng Sol bùng nổ mặc dù đã diễn ra từ tháng 1 khi họ unlock đến 90% token nhưng kể từ đó đến nay thậm chí giá đã tăng x25 lần và trở thành huyền thoại trong crypto.

Nguồn: Coin98 analytics

Kể từ đó, Solana liên tục nở rộng khi hệ sinh thái hoàn thiện: hoàn thiện hackathon, ra mắt dự án mới, ra mắt các nền tảng và thực hiện IDO (Solstarter là cái tên dự đoán sẽ khiến Solana tiếp tục bùng nổ).

Raydium

Việc liên tiếp ra mắt IDO trên nền tảng Raydium thành công với STEP và MEDIA đã khiến rất nhiều người kì vọng vào những IDO tiếp theo của Raydium. 

Ngay sau thông báo việc tiếp tục triển khai IDO dự án MERS sắp tới nhưng chưa công bố rule chính thức đã đẩy giá token RAY lên khá nhiều vì các nhà đầu tư dự đoán khi stake RAY sẽ có thể có khiều cơ hội hơn khi tham gia IDO.

Binance Smart Chain

Cái tên Binance Smart Chain sẽ chẳng còn xa lạ khi chỉ cần họ chạm vào đâu thì dự án/ token đó trở thành trend.

Tháng 4, Binance công bố sẽ tham gia cuộc đua cạnh tranh NFT khi ra mắt NFT Marketplace, chỉ mới công bố tin tức đã khiến rất nhiều token NFT moon sớm thì chắc chắn khi ra mắt CZ vẫn sẽ có cách ,marketing để khiến các dự án của mình hot hơn.

Các dự án NFT

Các dự án NFT trên Binance vô cùng hot phải kể đến như ALICE, BAKE, các token fan…đều còn tiềm năng tăng trưởng,đặc biệt là trong thị trường đang tăng trưởng mạnh như hiện nay.

1INCH

AMM DEX 1INCH đang trênđường trở lại sau một thời gian im ắng. Trước đó, dù công bố bản cập nhật V3 nhưng 1Inch giường như vẫn dậm chân tại chỗ so với các AMM khác. Tuy nhiên, Vào cuối tháng 2, đội ngũ 1inch đã thông báo họ sẽ dịch chuyển 10 triệu token (hiện trị giá 40 triệu USD) sang blockchain BSC đồng thời phát triển hệ sinh thái 1inch trên nền tảng Binance Smart Chain.

Ngày 27/4, 1inch thông báo ra mắt ứng dụng ví điện tử trên Apple iOS và kể từ đó tới nay nó đã dần dần tăng trưởng trở lại thoát ra khỏi vùng giá sideway trong một thời gian dài.

Cùng phân tích kỹ thuật để xem với sự kiện ra mắt ví di động trên Apple này thì giá 1INCH sẽ biến động như thế nào tại đây.

CAKE

PancakeSwap - ban đầu nổi lên như một nhánh được phát triển trên Binance Smart Chain (BSC) nhưng nỗ lực phát triển của nó đã thu hút được nhiều sự chú ý và sự gia tăng nhanh chóng về khối lượng giao dịch cũng như tổng giá trị bị khóa (TVL) thậm chí đã có thời điểm vượt mặt cả đàn anh Uniswap và SushiSwap.

XVS

Là token được Binance back và là token mảng lending duy nhất trên hệ này. Thị trường đang tăng trưởng mạnh thì nhu cầu lending chắc chắn sẽ tăng cao và tiềm năng của XVS là còn rất lớn.

Fantom

Fantom là hệ sinh thái mới nổi lên trong thời gian vừa qua nhưng lại gây được nhiều sự chú ý khi đang bước vào giai đoạn “Community Driven” khi ngày càng có nhiều dự án DeFi ra mắt do chính cộng đồng và các team bên ngoài xây dựng.

Nguồn: Coin98 Insights

Có vẻ đang có dòng vốn mới chuyển từ các blockchain khác sang Fantom, điều này thể hiện qua: Số lượng địa chỉ ví hoạt động, số transaction cùng TVL và thậm chí các dự án mới khởi chạy mainnet trên Fantom đều tăng mạnh.

Điều này chứng tỏ rằng Fantom sẽ sớm có sự tăng trưởng trong thời gian tới đặc biệt mục tiêu đầu tiên có lẽ là token nền tảng FTM.

Avalanche

Avalanche đã có những bước đi rất nhanh trong việc phát triển hệ sinh thái khi tính tới hiện nay đã có hơn 163 dự án tích hợp trong nhiều mảng: Infrastructure, Explorer và Tools.

Thông báo gần nhất về việc ra mắt Avalauch cho thấy hệ sinh thái này đã sẵn sàng đón nhận dòng tiền.

Nguồn: Coin98 Analytics

Biểu hiện chính ở một số dự án đã có sự tăng trưởng mạnh chỉ trong thời gian ngắn: Pangolin (PNG)

Pangolin là một AMM mới thành lập trên Alavanche, nhằm mục đích giúp người dùng “dễ thở” hơn với phí giao dịch rẻ cũng như tốc độ xử lý nhanh chóng, từ đó cũng góp phần tăng xác suất thành công của giao dịch lên.

Total Value Locked (TVL) của Pangolin: TVL của dự án đã tăng vọt lên $13M. Nếu so với Serum, một sàn DEX đình đám trên nền tảng Solana thì xấp xỉ 54% so với TVL của Serum chỉ với 2 ngày.

TVL của Pangoling và Serum

Ngoài ra còn những cái tên khác như PEFI, BGT, XAVA… bạn cũng nên chú ý trên Avalanche.

Yearn Finance

Như mình đã nói, mặc dù khá im ắng trong thời gian vừa rồi nhưng Yearn Finance có vẻ sẽ có nhiều điều hay ho sắp được bật mí.

Yearn Finance đã tận dụng hiệu quả các chiến lược để tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng TVL và đã lọt vào Top 10 nền tảng DeFi có lượng TVL lớn nhất trên thị trường.

Một vài cái tên bạn nên chú ý hơn có lẽ là: KP3R, Cream, DUCK…

RELEVANT SERIES