Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích CARDS OCC - Cardano Ecosystem (9/2021)

Không còn là lời hứa, vừa qua một sự kiện được mong chờ từ rất lâu của cộng đồng Cardano đó là bản nâng cấp Alonzo Hard Fork chính thức được ra mắt.
Avatar
quangvo
Published Sep 15 2021
Updated Aug 01 2022
6 min read
thumbnail

Tổng quan

Không còn là lời hứa, vừa qua một sự kiện được mong chờ từ rất lâu của cộng đồng Cardano đó là bản nâng cấp Alonzo Hard Fork chính thức được ra mắt. Bản nâng cấp hỗ trợ các smart contract và cho phép các nhà phát triển xây dựng và triển khai trực tiếp trên blockchain Cardano. 

Do đó, đây được xem là cột mốc đánh dấu cho sự phát triển của mình và kỳ vọng sẽ có một đợt bùng nổ ở hệ sinh thái Cardano trong thời gian sắp tới. 

Để không bỏ lỡ cơn sóng tăng trưởng này, chúng ta cần theo sát tin tức của họ và hôm nay hãy cùng điểm qua các dự án được xem là tiềm năng trong hệ sinh thái Cardano nhé!

Đọc thêm: bản nâng cấp Alonzo Hard Fork của Cardano có gì đặc biệt?

Cardstarter (CARDS)

CardStarter là nền tảng IDO hỗ trợ cho các dự án launch các sản phẩm của mình tới các nhà đầu tư một cách phi tập trung. Trong giai đoạn uptrend thì đây sẽ là một trong những mảng tiềm năng và có cơ hội để phát triển rất tốt (các dự án làm về IDO platform đã và đang tiếp tục phát triển như: BSCPad, Solanium, Raydium, RedKite, DuckDAO...)

Ngoài ra, việc ra mắt Smart contract mới đây trên nền tảng Cardano, sẽ tạo ra nhiều nhu cầu launch các dự án mới trên chính nền tảng này. Với hình thức hold token CARDS phân theo các Tiers để tham gia vào các vòng seed round, presale, private sale tạo ra được demand cho token của mình và đặc biệt demand sẽ tăng cao, xuất hiện tính đầu cơ khi dự án có thông tin về một đợt IDO sắp diễn ra. 

Cardstarter đã làm bệ phóng cho khá nhiều dự án: Charli3, Definity, Alpha Impact,... và một trong những dự án tiêu biểu khác như Matrixswap đã x16 lần so với giá IDO.

Hiện tại, giá của CARDS đang rơi hơn 50% so với thời điểm đầu tháng 9 và đang tiệm cận hỗ trợ tuần $10. Nhìn vào lực nến và volume giao dịch có thể thấy, giá CARDS đang giảm liên tiếp trong những ngày vừa qua, với biên độ lớn cùng khối lượng giao dịch trong những ngày giảm giá cũng tăng dần cho thấy các nhà giao dịch tìm cách chốt hàng vẫn chiếm ưu thế hơn. 

Trong 3 ngày gần đây đã xuất hiện 3 cây nến tăng. Tuy nhiên, đi kèm 3 cây nến tăng này là volume giao dịch khá thấp. Hiện CARDS đang phải đối mặt với một vùng cung của khung 1D [$17.4 - $18.5] nên chúng ta cần phải quan sát kỹ hơn để nhận thấy những hành động giá áp đảo của phe bò sắp tới.

phân tích cards occ cardano ecosystem 92021 1
Chart CARDS (1D) sàn Uniswap (Nguồn: Dextools.io) 

Chúng ta hãy cùng xem qua khung 4H để thấy những hành động giá rõ hơn. Trong khung 4H có thể thấy phe bò đã thất bại hoàn trong việc giữ vững khu căn cứ [$17.4 - $18.5] của mình sau một thời gian cố gắng hấp thụ nguồn cung của thị trường nhưng sau đó đã để lại 2 lần bán với khối lượng rất lớn. Cho tới hiện tại, các nhà đầu tư hầu như đều đang dè chừng và chờ tín hiệu break out rõ ràng qua khỏi vùng cung đang tiếp xúc.

phân tích cards occ cardano ecosystem 92021 2
Chart CARDS (4H) sàn Uniswap (Nguồn: Dextools.io) 
  • Xu hướng D: Giảm
  • Xu hướng 4H: Giảm
  • Hỗ trợ: $9 - $10
  • Kháng cự: $17.4 - $18.5

Nhận định cá nhân:

phân tích cards occ cardano ecosystem 92021 3
Chart CARDS (1D) sàn Uniswap (Nguồn: Dextools.io) 

Theo quan điểm cá nhân của mình, nếu CARDS break out khỏi vùng cung $17.4 - $18.5 với một khối lượng giao dịch cao thì có thể sẽ là dấu hiệu xác nhận đảo chiều xu hướng để quay trở lại tăng trưởng theo nhịp thị trường vì hiện tại Bitcoin đã break out ra khỏi kháng cự $47,500 và đang có cơ hội chinh phục kháng cự quan trọng $55,000 của mình.

Đối với những anh em trader, chúng ta có thể xem xét 3 ranges giá quan trọng sau để đưa ra những chiến lược giao dịch hợp lý.

phân tích cards occ cardano ecosystem 92021 4
Chart CARDS (1D) sàn Uniswap (Nguồn: Dextools.io) 

Occam.Fi (OCC)

Một trong những dự án tiên phong khác ngoài Cardstarter build về mảng IDO trên blockchain Cardano phải kể đến, đó là Occam.Fi với sản phẩm Occam Razor hỗ trợ các dự án mới có khả năng dễ dàng tiếp cận nguồn vốn lớn từ thị trường.

Một số điểm nổi bật của Occam Razor có thể kể đến như: 

  • KYC cho các investors
  • Có thể tạo pool private hoặc public
  • Và đặc biệt Occam Razor cung cấp cho nhà đầu tư một tính năng khá thú vị đó là tính năng đấu giá token

Vào ngày 14 tháng 9 mới đây, Occam.Fi đã thông báo trên trang cá nhân của mình về dự án IDO tiếp theo sẽ bắt đầu vào ngày 24/9 sắp tới. 

Bây giờ chúng ta cùng xem qua xu hướng giá của OCC đang như thế nào nhé.

phân tích cards occ cardano ecosystem 92021 5
Chart OCC (1D) sàn Uniswap (Nguồn: Dextools.io)

OCC hiện đang dao động tích luỹ giữa hai kháng cự hỗ trợ ngày và chúng ta có thể thấy vùng kháng cự phía trên xuất hiện rất nhiều cung gây cản trở lớn đến giá trong việc break out.

  • Xu hướng 4H: Sideway
  • Hỗ trợ: $8 - $7
  • Kháng cự: $10 - $12

Giá của OCC đang giao dịch sideway không rõ xu hướng, quá trình này không thể biết được khi nào sẽ kết thúc. Do đó, để tối ưu vốn không bị chôn lâu làm mất đi chi phí cơ hội cho các dự án khác, chúng ta nên chờ tín hiệu xác nhận phá vỡ kháng cự trên với dấu hiệu như: đóng nến marubozu trên kháng cự hoặc sau khi đóng nến trên kháng cự hãy chờ một nhịp backtesting của thị trường tại kháng cự đó. 

Trên đây là bài viết phân tích kỹ thuật những đồng coin trong hệ sinh thái Cardano. Nếu bạn thích series này hãy để lại bình luận bên dưới và những đồng coin bạn muốn team mình phân tích trong thời gian tới.

RELEVANT SERIES