Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích KONO KSM REEF - Polkadot sẽ bùng nổ trong thời gian tới?

Gần đây hệ sinh thái Polkadot có số lượng lớn dự án quan tâm đến việc được vị trí parachain & khởi chạy trên mạng. Liệu Polkadot sẽ bùng nổ trong thời gian tới?
Avatar
kaylin
Published Aug 31 2021
Updated Jul 14 2022
8 min read
thumbnail

Toàn bộ hệ sinh thái  đang cạnh tranh cho một vị trí parachain

Gần đây của hệ sinh thái Polkadot có số lượng lớn các dự án quan tâm đến việc có được vị trí parachain và khởi chạy trên mạng.

Hệ sinh thái Polkadot. Nguồn: PolkaProject

Bằng chứng là trong hình trên, hệ sinh thái Polkadot đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ về giao thức và cơ sở hạ tầng hỗ trợ trong năm qua và điều này chỉ vượt qua một số lượng nhỏ các mạng cạnh tranh trong không gian.

Với các cuộc đấu giá Polkadot parachain được mong đợi, có khả năng hệ sinh thái sẽ tiếp tục mở rộng và chào đón các dự án mới và bằng chứng về điều này đến từ thực tế rằng quy trình Kusama parachain cho đến nay tương đối suôn sẻ.

Cùng điểm lại một số dự án tiềm năng trong hệ sinh thái Polkadot và phân tích giá của chúng nhé!

​​Konomi Network (KONO)

Ngày 31/08/2021 Konomi Network đã thông báo trên tweet về Konomi Oracle sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Price Oracle là một phần thiết yếu của Defi và nó có thể cung cấp các dữ liệu về giá một cách an toàn, chính xác và nhanh chóng. Đây cũng là điều kiện tiên quyết quan trọng đối với một hệ sinh thái Defi hoạt động tốt. 

Phân tích kỹ thuật

Giá KONO ở thời điểm viết bài là $1.11 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 5 triệu đô tăng 23.66% trong 24h qua. KONO xếp thứ 701 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là 25.2 triệu đô. Lượng cung lưu hành là 25.2 triệu KONO và lượng cung tối đa là 100 triệu KONO.

Về giá ở khung D KONO đang di chuyển ở xu hướng tăng. Để từ đầu tháng 8 đến thời điểm viết bài KONO đã tăng hơn 220%. Về chỉ báo:

  • Ichimoku: vùng mây xanh sau khi hình thành thì càng dày chứng tỏ xu hướng tăng này khá mạnh.
  • RSI: đường RSI tiến vào vùng quá mua - chưa xuất hiện tín hiệu phân kì đảo chiều.

=> Hiện KONO đang xuất hiện nến doji đang nằm xa giá (có xuất hiện khoảng gap) - cho thấy xu hướng tăng đang yếu dần là đang có sự do dự, chưa xác định được xu hướng tiếp theo.

Chart KONO/USDT (D) sàn OKEx (Nguồn: Tradingview)

Khung H4 sau khi hồi nhẹ chạm vùng mây kumo thì đảo chiều tiếp tục tăng. Vùng mây kumo hiện tại vẫn là hỗ trợ khá cứng, nhiều khả năng KONO sẽ chưa break vùng này.

Chỉ báo RSI với đường RSI sắp tiến vào vùng quá mua, có thể xuất hiện phân kì đảo chiều.

Chart KONO/USDT (H4) sàn OKEx (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng H4: Tăng
  • Hỗ trợ: $1.01 - $0.82 - $0.76
  • Kháng cự: $1.30 - $1.65 

Bạn có thể đón KONO khi nó hồi về hỗ trợ $1.01 và stoploss nếu giá break vùng mây (hoặc đường xu hướng tăng. Tp kì vọng: $1.65.

Kusama (KSM)

Một trong những động lực lớn nhất cho hệ sinh thái Polkadot là các cuộc đấu giá parachain sắp tới, nơi các dự án tranh giành phiếu bầu của cộng đồng để có được một trong những vị trí giới hạn có sẵn để khởi chạy trên mạng.

Kusama của Polkadot đang trong quá trình tiến hành các cuộc đấu giá của mình, với đợt đầu tiên đã được chọn vào cuối tháng 7 và đợt đấu giá thứ hai dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 1/9.2021.

Là một phần của quy trình cộng đồng parachain, người dùng bỏ phiếu cho các dự án bằng cách lock token DOT cho một điều khoản được chỉ định như một cách để khởi động tài trợ cho các dự án được chọn để lấp đầy một trong các vị trí hạn chế.

Điều này có tác động làm giảm nguồn cung lưu hành token có sẵn, thêm áp lực lên giá của DOT. Mạng Polkadot sẽ trải qua các cuộc đấu giá parachain của riêng mình sau khi tất cả các cuộc đấu giá hoàn tất trên mạng Kusama. Quá trình này đã được kiểm toán đầy đủ và cho đến nay, các parachains Kusama-bas đang hoạt động trơn tru.

Ngày 27/07/2021 Kusama thông báo trên tweet của mình loạt Parachains đầu tiên của Kusama.

Đồng thời Kusama cũng tiết lộ sẽ có nhiều nâng cấp trong năm nay. Kusama có kế hoạch tận dụng tối đa khả năng nâng cấp tích hợp và không cần fork của Moonriver do Substrate cung cấp. Một số nâng cấp được lên kế hoạch bao gồm:

  • Nhiều cải tiến hiệu suất
  • Hỗ trợ cho EIP1559
  • Hỗ trợ tài sản cross-chain cho KSM
  • Hỗ trợ tài sản cross-chain cho KAR, kUSD
  • Hỗ trợ chuỗi chéo cho chức năng sidechain.

Phân tích kỹ thuật

Giá KSM ở thời điểm viết bài là $393 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 1.1 tỉ đô, tăng 21.77% trong 24 giờ qua. Xếp thứ 44 trên Coinmarketcap với với vốn hóa thị trường là 3.3 tỉ đô có lượng cung lưu hành là 8.47 triệu KSM.

Ở khung D, KSM đã break khỏi xu hướng giảm. Tính từ đầu tháng 8 đến thời điểm viết bài KSM đã tăng hơn 100%.

Có thể thấy vùng mây Kumo là kháng cự khá cứng. Sau khi thoát khỏi vùng mây cam, KSM đã tăng hơn 40% trong ngày. Đường Lead 1 và Lead 2 đang mở rộng vùng mây xanh ngày càng dày cho thấy xu hướng tăng đang được củng cố.

Chart KSM/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Ở khung H4 KSM di chuyển ở xu hướng tăng, đường RSI tiến vào vùng quá mua và quay đầu đi xuống. KSM đang giảm nhẹ có thể hồi về vùng hỗ trợ $350.

Chart KSM/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng H4: Tăng
  • Hỗ trợ: $350 - $310 - $271
  • Kháng cự: $477 - $620

KSM đang hồi về hỗ trợ, bạn có thể đón ở vùng $350. Nếu giá tiếp tục giảm thì đón ở $310. Sử dụng chiến lược DCA để có vị thế đẹp hơn nhé!

Reef Finance (REEF)

Ngày 27/08/2021 Reef Finance thông báo trên tweet của mình về sự hợp tác mới Kanaloa Network.

Kanaloa Network nhằm mục đích cải thiện khả năng truy cập và bảo mật trong ngành DeFi trên toàn thế giới. Kanaloa có tài sản kỹ thuật số và token tiện ích - KANA cùng với nhiều công cụ sẽ sớm có sẵn cho tất cả những người tham gia mạng. Như trình tạo hợp đồng, cơ chế NFT staking, DEX thân thiện với RFI cũng như các công cụ kiểm tra hợp đồng, sẽ cho phép người dùng được hưởng lợi từ tiềm năng của DeFi chỉ trong một vài bước đơn giản.

Phân tích kỹ thuật

Giá Reef ở thời điểm viết bài là $0.024 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 82 triệu đô tăng 5.38% trong 24h qua. Xếp thứ 156 trên CoinMarketCap với vốn hóa là 337 triệu đô. Lượng cung lưu hành là 13.6 tỉ REEF và lượng cung tối đa là 20 tỉ REEF.

Đối với các coin trong hệ sinh thái Polkadot thỉ REEF có lẽ là token có mức tăng trưởng thấp nhất khi chỉ tăng hơn 70% thì đầu tháng 8. Hiện REEF đang di chuyển ở xu hướng tăng nhưng đã xuất hiện tín hiệu phân kì đảo chiều ở chỉ báo RSI.

Vùng mây xanh đang được mở rộng và nằm xa giá, nhiều khả năng REEF sẽ hồi về vùng mây này trước khi tiếp tục tăng.

Chart REEF/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Ở khung H4, REEF di chuyển trong mô hình tam giác. Nhiều khả năng đây là mô hình tiếp diễn xu hướng tăng. Nhưng để an toàn, bạn nên chờ REEF break hẳn cạnh trên của mô hình này hoặc chờ REEF tiến gần về vùng mây (D).

Chart REEF/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng D: Tăng
  • Kháng cự: $0.026 - $0.036
  • Hỗ trợ: $0.022 - $0.019

Trên đây là bài viết phân tích kỹ thuật những đồng coin trong hệ sinh thái Polkadot. Nếu bạn thích series này hãy để lại bình luận bên dưới và những đồng coin bạn muốn team mình phân tích trong thời gian tới.

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình.

RELEVANT SERIES