Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích THETA LTC - Coin Top (5/2021)

Theta Network (THETA) là một Blockchain protocol nằm trong top 10 tài sản tiền điện tử có giá trị nhất hiện tại.
Avatar
alice
Published May 09 2021
Updated Jul 26 2022
6 min read
thumbnail

Theta Network (THETA)

theta Network (THETA) là một Blockchain protocol nằm trong top 10 tài sản tiền điện tử có giá trị nhất hiện tại.

Từ khi ghi tên vào danh sách các token có vốn hóa cao nhất, THETA liên tiếp đạt được những thành tựu nổi bật. Đặc biệt là gần đây khi trend nft bùng nổ, THETA đã tận dụng thế mạnh về các sản phẩm giải trí và nghệ thuật để bắt kịp trend, từ đó có sự phát triển vượt trội.

THETA hiện tại đang đứng đầu trong bảng xếp hạng vốn hóa các dự án về NFT với hơn 11 triệu đô và chỉ số thống trị lên tới gần 41%.

Nguồn: Coingecko

Từ đầu năm 2021 tới thời điểm hiện tại, nhờ hiệu ứng NFT mà THETA có mức tăng trưởng ấn tượng là hơn 800%.

Biểu đồ D1 THETA/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Chúng ta cùng đi vào phân tích để xem hoạt động giá gần đây của THETA như thế nào nhé.

Ở khung D1, trước đó THETA có phân kì đảo chiều ở 2 đỉnh gần và giảm gần 50% tính từ ATH.

Sau khi giảm về $7.2 THETA chạm đường EMA89 nên đã rút râu và đóng nến trên đường này và tăng nhẹ trở lại. 

Biểu đồ D1 THETA/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Chỉ báo MACD tiến dần về đường zero và quay đầu đi lên có xuất hiện phân kì ẩn báo hiệu tiếp diễn xu hướng hiện tại.

Trên khung H4, THETA sideways trong mô hình hình chữ nhật trong thời gian dài. Tuy có giai đoạn break out ra khỏi mô hình nhưng đã nhanh chóng quay trở về.

Khả năng cao giá sẽ trở về cạnh dưới hình chữ nhật cũng như hỗ trợ cứng vùng $10.6. Nếu lực bán quá mạnh khiến giá qua vùng này, khả năng giá sẽ rớt về vùng hỗ trợ là đáy cũ $8.1.

  • Xu hướng D1: Tăng
  • Xu hướng H4: Sideways
  • Hỗ trợ: $10.6 - $10 - $8.9 - $8.1 - $7.1
  • Kháng cự: $13.1 - $14.9 - $15.8

Gợi ý chiến lược giao dịch: Vì giá đang sideways trong mô hình chữ nhật khả năng cao sẽ test hỗ trợ $10.6 để giữ vị thế nên chúng ta có thể đón ở vùng này.

Litecoin (LTC)

litecoin (LTC) hay còn được gọi với cái tên fork Bitcoin vừa đạt được mức All-time-high mới trong ngày hôm nay ở mức $413. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi về lý do tại sao đồng tiền này lại có sự tăng trưởng mạnh như vậy.

Một số lý do góp phần vào sự tăng trưởng của đồng tiền này có thể kể tới như sau: 

Thứ nhất, thị trường đang trong xu hướng tăng, Bull Market. Khi Bitcoin tăng thì đồng thời cũng kéo theo các đồng tiền khác tăng lên. Đặc biệt là các coin lâu đời như LTC vẫn đang bị định giá thấp hơn so với Bitcoin và Ethereum. Vì vậy nó vẫn còn tiềm năng tăng trưởng tốt.

Thứ 2, đội ngũ đang nỗ lực phát triển lớp bảo mật cho Litecoin. Nhiều người dự đoán trong tương lai có thể nó sẽ trở thành đồng tiền mạnh nhất trên thế giới với lớp bảo mật mới.

Thứ 3, Litecoin được biết đến là mạng thử nghiệm của Bitcoin nhằm thực hiện các dự án đổi mới mà không thể thực hiện trực tiếp trên mạng lưới Bitcoin. Có thể vì điều này mà cuộc cải tiếp Taproot gần đây của Bitcoin đã trở thành động lực giúp Litecoin tăng trưởng như hiện tại.

Vì Litecoin là đồng tiền tồn tại khá lâu trên thị trường crypto nên lượng holder dài hạn (màu xanh) của họ cũng phân bổ đều. 

Tuy nhiên dạo gần đây có xu hướng giảm xuống, thay vào đó các trader giữ LTC dưới 1 tháng (màu vàng) lại tăng lên. Khi thị trường lên thì sóng các altcoin vốn hóa thấp sẽ mạnh hơn các coin top, vì vậy trader chuyển dòng tiền sang các tài sản khác để đầu tư là hoàn toàn dễ hiểu.

Dữ liệu nhà đầu tư nắm giữa Litecoin. Nguồn: intotheblock

Nơi đầu tiên họ lựa chọn rót tiền vào là các Coin top. Đó là lý do hiện tại các coin top pump mạnh mẽ như ETH, BCH và LTC. Chúng ta cùng xem giá của LTC trong thời gian gần đây hoạt động như thế nào nhé.

Từ đầu năm 2021, LTC liên tiếp đạt ATH và đạt mức tăng trưởng hơn 250$, ATH hiện tại đang ở vùng giá $413 ghi nhận ngày hôm nay (10/5).

Biểu đồ D1 LTC/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Ở khung D1, quan sát thấy RSI đang ở vùng quá mua (trên 70) và chưa có phân kỳ, LTC đang bị mua quá mức. Lúc này giá có xu hướng sẽ hồi nhẹ về đường EMA 20 và xem nó như hỗ trợ tạm thời.

Biểu đồ D1 LTC/USDT sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung H4, xuất hiện phân kỳ đảo chiều ở 2 đỉnh RSI. Điều này báo hiệu khả năng cao sẽ có sự đảo chiều khiến giá giảm xuống.

Biểu đồ H4 LTC/USDT sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Về volume, tuy giá tạo đỉnh mới nhưng Volume lại giảm, cho thấy lực mua đang dần yếu đi.

Sẽ có 2 kịch bản có thể xảy ra: 

  • Kịch bản 1: các chỉ báo đang hướng giá sẽ quay đầu, có thể giá sẽ về test lại vùng hỗ trợ yếu tại đỉnh cũ $370, xấu hơn thì sẽ tiếp tục test vùng hỗ trợ mạnh tại $337.
  • Kịch bản 2: Giá sẽ phá được ATH và tiếp tục lập đỉnh mới, tiến về vùng kỳ vọng $447 và $490. Tuy nhiên trường hợp này theo mình xác suất xảy ra sẽ ít hơn kịch bản 1.

Gợi ý giao dịch: Như đã đề cập trên, các chỉ báo không ủng hộ cho xu hướng tăng giá tiếp theo của LTC, nếu là mình, vùng này mình sẽ hạn chế giao dịch và chờ giá break đỉnh cũ rồi mua vào.

  • Hỗ trợ: $367 - $352 - $338 - $320 - $290
  • Kháng cự: $413 - $447 - $490
RELEVANT SERIES