Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Bitcoin giảm xuống dưới $46,000, Elon Musk chỉ trích Chính phủ Hoa Kỳ

Bitcoin giảm xuống dưới $46,000 trước những diễn biến phức tạp của biến chủng Omicron COVID-19 và các vấn đề liên quan đến Chính phủ Hoa Kỳ.
Avatar
quynhpham
Published Dec 19 2021
Updated Jul 23 2022
4 min read
thumbnail

Bitcoin xuống dưới $46,000 trước diễn biến phức tạp của biến chủng Omicron COVID-19

Chỉ vài ngày trước, Bitcoin (BTC) đã có những động thái tích cực khi tăng giá đáng kể và được giao dịch ở mức gần $50,000 sau tuyên bố của FED liên quan đến tỷ lệ lạm phát của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, đồng tiền vua này không thể vượt qua mức đó và đang giảm dần về vùng giá dưới $46,000.

Tình hình chung của thị trường crypto và chứng khoán có phần giống nhau khi hầu hết các chỉ số chứng khoán đều đã giảm mạnh do lo ngại về diễn biến phức tạp của biến chủng COVID-19 mới và các vấn đề về chính trị của Hoa Kỳ.

Tương tự như Bitcoin, hầu hết các Altcoin hôm nay cũng chìm trong sắc đỏ. Trong đó, Ethereum (ETH) giảm thêm 2.7% và đã mắc kẹt dưới ngưỡng $4,000 trong gần một tuần qua, hiện ETH đang được giao dịch ở mức khoảng $3,800. Binance Coin (BNB) cũng đã giảm gần 4% kể từ ngày hôm qua và chỉ còn hơn $510.

Thị trường crypto chìm trong sắc đỏ (Nguồn: quantifycrypto)

Ngoài ra còn có Solana (-6%), Cardano (-3.8%), Polkadot (-4%), Avalanche (-6.6%), Dogecoin (-5%), Shiba Inu (-6%) và MATIC (-6,4%) đều giảm mạnh trong 24h qua. Tuy nhiên, chỉ có XRP là altcoin thuộc top vốn hoá lớn của thị trường ghi nhận dấu hiệu tăng giá với hơn 3% và đang được giao dịch ở mức $0.85.

Nhìn chung, thị trường tiền điện tử vẫn đang chìm trong sắc đỏ và chưa có dấu hiệu tích cực nào rõ ràng. Tổng vốn hoá thị trường crypto giảm gần 100 tỷ đô trong một ngày xuống chỉ còn hơn 2.1 nghìn tỷ đô.

Elon Musk và nhà sáng lập Dogecoin chỉ trích Chính phủ Hoa Kỳ

Trước đó, Elon Musk đã thông báo sẽ bán một lượng lớn cổ phiếu Tesla để đáp ứng cho kế hoạch nộp 11 tỷ đô tiền thuế của mình. Tuy nhiên cơ quan quản lý của Hoa Kỳ dường như không hài lòng với vấn đề này khi Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren đã chỉ trích và gọi Musk là một “freeloader” (tạm dịch là kẻ ăn bám).

Theo đó, Elon Musk đã phản đối về thông tin này bằng tuyên bố ông là người đóng nhiều thuế hơn bất kỳ công dân Mỹ nào từng sống ở đất nước này.

Bên cạnh đó, trong một dòng tweet mới đây của nhà sáng lập memecoin đầu tiên - Dogecoin (DOGE), cũng đã nêu ra quan điểm đồng tình với Musk và đồng thời cũng chỉ trích việc Chính phủ Mỹ đã in quá nhiều tiền quốc gia trong quá khứ dẫn đến tỷ lệ lạm phát tăng cao kỷ lục như hiện tại.

Gần nửa triệu XRP được chuyển đi trong 24h qua

Theo thông tin từ Whale Alert ghi nhận đã có một lượng lớn XRP đã được chuyển bởi những ví cá voi lớn trên thị trường trong 24h qua. Dữ liệu cho thấy có tổng cộng 6 giao dịch lớn với tổng khối lượng khoảng 450 triệu XRP, trong đó giao dịch lớn nhất lên đến hơn 230 triệu XRP tương đương khoảng hơn 191 triệu đô. Ngoài ra, lượng XRP này còn được chuyển giữa các ví ẩn danh khác nhau và các sàn giao dịch khác nhau như BinanceBithumb.

Trong thời gian gần đây, có khá nhiều giao dịch liên tục chuyển XRP với khối lượng lớn đã được ghi nhận, tuy nhiên vẫn chưa rõ động cơ cho những hoạt động này là gì. Bên cạnh đó, giá của XRP cũng đã có những dấu hiệu tích cực khi tăng trưởng hơn 3% trong 24h qua trong khi hầu hết thị trường crypto đều đang chìm trong sắc đỏ.

Đọc thêm: Terra soán ngôi nền tảng DeFi lớn thứ 2, SHIB holder tăng vọt 70,000 người

RELEVANT SERIES