Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Khả năng cao BTC sẽ breakout $45,000 - Giai đoạn Uptrend sắp bắt đầu

Trên khung Ngày, sau khi chạm vùng $45,000 BTC đã phản ứng khá mạnh. Vì là ngưỡng kháng cự rất mạnh quyết định liệu thị trường có đi vào Uptrend hay không.
Avatar
kaylin
Published Mar 25 2022
Updated Aug 15 2022
9 min read
thumbnail

Đã đến lúc BTC toả sáng? 

Vàng đã đóng vai trò là vật lưu trữ giá trị trong hàng nghìn năm. Do đó, các nhà đầu tư sử dụng rộng rãi vàng như một công cụ phòng ngừa rủi ro chống lại tác động của suy thoái và lạm phát thường gây ra bởi căng thẳng địa chính trị. 

Trước sự kiện gần đây như đại dịch COVID-19 và cuộc khủng hoảng quân sự giữa Nga và Ukraine, nhiều nhà đầu tư đã tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho vàng và các kim loại quý khác như các phương án phòng ngừa rủi ro. Trong cuộc tìm kiếm đối thủ thách thức sự thống trị của vàng này, Bitcoin là ưu tiên hàng đầu.

Giá vàng tăng đột biến thường là dấu hiệu cho thấy sự lo lắng trong các thị trường chứng khoán truyền thống, với sự đồng thuận hiện tại giữa các nhà đầu tư là vàng hiện đang được mua quá mức. Giá vàng đã có thời điểm lên tới $2,000 USD khi các nhà đầu tư cân nhắc sự phân chia địa chính trị và kinh tế của cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Chart GOLD khung H4. Nguồn: Tradingview

Mặt khác, trong cùng khoảng thời gian này, Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đã tăng vốn hoá thị trường lên đáng kể. Công ty nghiên cứu Fundstrat cho biết những những quỹ đầu tư mạo hiểm đã đầu tư khoảng 4 tỷ đô la vào thị trường tiền điện tử trong ba tuần cuối cùng của tháng 2/2022.

Thêm 400 triệu đô đã được rót vào các công ty khởi nghiệp trong không gian tiền điện tử trong tuần đầu tiên của tháng 3/2022. Sự gia tăng nguồn vốn này cho thấy rằng Các nhà đầu tư toàn cầu đang tìm cách tiếp xúc nhiều hơn với một không gian mà họ tin rằng có thể chịu được hậu quả của cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Đại dịch COVID-19 toàn cầu đã chứng minh cho nhiều người thấy rằng Bitcoin có thể chống chọi được với hậu quả từ cuộc xung đột Ukraine-Nga. Đại dịch đã dẫn đến sự suy giảm kinh tế trên toàn thế giới đối với nhiều lĩnh vực truyền thống. Coinbase báo cáo đã thu được 1.4 tỷ đô la tiền fiat và tiền điện tử vào ví trên sàn giao dịch của họ trong vòng 24 giờ trong thời kỳ cao điểm sau đó của đại dịch vào tháng 3/2020.

Trong nửa đầu tháng 3/2020, các nhà đầu tư nhận thấy rằng Bitcoin đã cố gắng duy trì giá trị của nó trong khi các giá trị cổ phiếu truyền thống sụt giảm. Điều này làm tăng số vốn đổ vào tiền điện tử, cuối cùng dẫn đến mức cao nhất mọi thời đại là khoảng $60,000 vào tháng 3/2021. Sự ổn định của Bitcoin trong cuộc khủng hoảng đã làm tăng sức hấp dẫn của nó như một lựa chọn bảo hiểm rủi ro cho những người hoài nghi về tương lai của vàng khả năng tồn tại.

Chart BTC/USDT khung W. Nguồn: Tradingview

Với những lợi thế mà Bitcoin nắm giữ so với vàng và sự chắc chắn về một tương lai “số hóa”, nhiều nhà đầu tư đang tìm cách đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ và Bitcoin có vẻ là lựa chọn tốt nhất. 

Dòng vốn chảy vào thị trường tiền điện tử có thể tiếp diễn trong thời gian dài cho đến một ngày Bitcoin hoàn toàn thay thế được vàng.

Bộ trưởng Yellen công nhận lợi ích của tiền điện tử

Janet Yellen - Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ thứ 78 đã phát biểu vào sáng ngày 25/3 trên chương trình kinh doanh và chính trị hàng đầu của CNBC Squawk Box về một loạt các chủ đề từ sự tăng trưởng của lĩnh vực năng lượng tái tạo trong bối cảnh nền kinh tế Nga bị cô lập, mức độ lạm phát gia tăng và liên bang. Bảo lưu trách nhiệm, cũng như quan điểm về tài sản kỹ thuật số.

Nhận ra vô số tiến bộ về công nghệ và xã hội trong không gian tiền điện tử trong vài năm qua, Yellen nói rằng tiền điện tử “hiện đang đóng một vai trò quan trọng, không thực sự quá nhiều trong các giao dịch, nhưng trong các quyết định đầu tư của rất nhiều người Mỹ. 

Bên cạnh đó, Yellen cũng nêu ra một số lo ngại xung quanh sự ổn định tài chính của thị trường (một đánh giá thường được đưa ra ở các ngành có tài sản biến động mạnh từ các chuyên gia và quan chức hoạt động trong phạm vi quyền hạn của Phố Wall) ngoài việc bảo vệ đầu tư của người tiêu dùng và việc sử dụng nó cho mục đích bất hợp pháp các giao dịch.

Dữ liệu on-chain

BTC đang tăng lên, hướng tới ngưỡng kháng cự mạnh & tâm lý tại vùng $44,500 - $45,500. Dữ liệu từ biểu đồ dưới đây cho thấy tỷ lệ đòn bẩy ước tính (ELR) đạt 0.243, chạm mức cao nhất kể từ lần điều chỉnh cuối cùng vào tháng 5/2021.

ELR được định nghĩa là tỷ lệ lãi mở chia cho lượng dự trữ của một sàn giao dịch và cho biết mức độ sử dụng đòn bẩy trung bình của người dùng. 

Với rủi ro đòn bẩy cao mà các nhà giao dịch chấp nhận, có tâm lý rất tích cực của các nhà đầu tư và niềm tin mạnh mẽ vào BTC. 

Tỷ lệ đòn bẩy ước tính (ELR). Nguồn: CryptoQuant

Một trong những yếu tố kích hoạt ELR tăng là dự trữ BTC giảm, ở mức khoảng 2,305,000 BTC vào ngày 24/03. Con số này bằng với mức dự trữ vào tháng 7 tháng 8 năm 2018 (là thời điểm BTC chuẩn bị bùng nổ tăng trưởng mạnh). Xu hướng này cho thấy việc lưu trữ BTC trong dài hạn ngày càng tăng.

Lương dự trữ BTC giảm. Nguồn: CryptoQuant

Phân tích Dom

Vốn hóa thị trường tiếp tục tăng khá mạnh sau khi phá được mô hình tam giác tích lũy với trendline giảm khá lớn.

Hiện BTC đang tiến về vùng 2,000 - 2,100 tỉ đô - đây cũng là Dow giảm trên khung Ngày vì thế áp lực bán vùng này tương đối mạnh.

Khả năng cao khi giá lên đến vùng này sẽ có khá nhiều nhà đầu tư chốt lời vì đây là mức cảm tâm lý.

Để có thể tăng trưởng, khi vốn hóa thị trường chạm kháng cự cần có lực FOMO (dòng tiền chảy vào) để đẩy qua luôn thì chúng ta sẽ có mùa Uptrend tốt.

Chart Total khung D. Nguồn: Tradingview

Đúng như nhận định của mình ở các bài phân tích trước, thị phần Stablecoin USDT rơi khỏi trendline tăng và đang tiến về vùng 3.75% - đây là vùng Dow tăng trên khung ngày. 

Thị phần USDT liên tục giảm cho thấy các nhà đầu tư bắt đầu quay lại thị trường và lạc quan hơn, dùng USDT để mua Altcoin.

Chúng ta cũng nên cẩn trọng bởi vì vùng 3.75% của dom USDT và vùng $2,100B của vốn hóa sẽ là nơi quyết định market vào sóng hay không.

Nếu không vượt được thì chúng ta nên chốt lời từng phần nhé.

Chart USDT.D khung D. Nguồn: Tradingview

Phân tích BTC

Trên khung Ngày, sau khi chạm vùng $45,000 BTC đã phản ứng khá mạnh. Vì là ngưỡng kháng cự rất mạnh quyết định liệu thị trường có đi vào Uptrend hay không nên khá nhiều nhà đầu tư lựa chọn đây là vùng chốt lời.

Ngày hôm qua (25.3) BTC đóng bằng nến Bearish Pin Bar - đây là nến đảo chiều giảm giá có phần thân nhỏ ở dưới và phần bóng nến ở trên có độ dài gấp 2 đến 3 lần thân nến, bóng nến dưới không đáng kể.

Mình vẫn kỳ vọng trong vài ngày tới sẽ có lực mua mạnh đẩy giá BTC vượt qua vùng $45,000. Vì hiện tại đã có khá nhiều Altcoin tăng mạnh và RSI cũng đã breakout mô hình tam giác. Báo hiệu 1 đợt sóng tăng của BTC.

Chart BTC/USDT khung D. Nguồn: Tradingview

Khung H4 của BTC tiếp tục di chuyển trên xu hướng tăng và chưa có dấu hiệu đảo chiều xu hướng trên RSI. 

Ở vị trí BTC chạm $45,000 volume giao dịch đã tăng đột biến, Tuy nhiên ở những thanh nến tiếp theo áp lực bán đã giảm đáng kể. Vì thế vẫn có khả năng BTC breakout vùng $45,000. Bạn hãy quan sát thêm vùng này, đừng vội giao dịch.

Chart BTC/USDT khung H4. Nguồn: Tradingview

Hiện tại view vẫn tăng trong thời gian tới.

Xem thêm: Cơ hội có đến với Cardano ở đợt Bull Run sắp tới?

RELEVANT SERIES