Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Bitcoin sẽ chạm mốc $50,000? Biden tham vọng thu về 10 tỷ đô từ thuế crypto

Bitcoin gần đây đã ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực khi chạm vùng giá $47,000, liệu đồng coin này có thể đạt mốc $50,000 trong thời gian tới hay không?
Avatar
quynhnguyen
Published Mar 28 2022
Updated Oct 27 2023
7 min read
thumbnail

Bitcoin có khả năng đạt mốc $50,000?

Với nhiều tín hiệu tích cực của Bitcoin trong những ngày gần đây khi phá vỡ mốc $45,000 và pump mạnh lên vùng $48,000, nhiều người đã cho rằng việc đồng tiền vua sẽ nhanh chóng tiến gần con số $50,000 là không xa. Tuy nhiên, liệu điều này có dễ dàng đạt được trong thời gian tới hay không?  

Theo dữ liệu từ IntoTheBlock, việc Bitcoin tăng đột ngột trên $47,000 không có nghĩa là loại tiền điện tử này có thể chạm mốc cao mới ở $50,000 bởi BTC sẽ phải phá vỡ hai mốc kháng cự trước đó.

Theo chỉ báo trong dữ liệu của Into TheBlock cho biết Bitcoin hiện đang nỗ lực để phá vỡ mức kháng cự $48,270. Nếu vượt qua được mức giá này, Bitcoin sẽ tiếp tục đối mặt với mức kháng cự tiếp theo là $49,620 trước khi tiến đến con số $50,000. Trên thực tế đã có hơn 1.5 triệu nhà giao dịch đã mở vị thế của họ. Tuy nhiên, nếu xét đến phạm vi vùng giá từ khoảng $47,796 đến $49,211, sẽ có đến 2.38 triệu địa chỉ nắm giữ đồng coin này với tổng số là 1.6 triệu BTC

Trong khi đó, các nhà phân tích cho rằng mặc dù chỉ báo trên không thể được sử dụng để xác định các điểm kháng cự và hỗ trợ một cách chính xác nhất song những thông tin về việc các quỹ tập trung dòng tiền vào Bitcoin tại một mức giá nhất định có thể cung cấp cho các nhà giao dịch những gì về tiềm năng cũng như tốc độ tăng trưởng của tài sản này.  

Chỉ báo trên được sử dụng dựa trên tâm lý của những holder BTC, đồng thời đối với những nhà giao dịch đã thua lỗ trong một thời gian dài sẽ có xu hướng bán tháo tài sản của họ khi giá tăng lên để tránh việc tiếp tục chịu các khoản lỗ vì bất kỳ lý do gì. 

Vốn hóa thị trường của Bitcoin đạt 1 tỷ đô kể từ 9 năm trước

Sự điều chỉnh tích cực của Bitcoin gần đây đã tạo nên một cột mốc quan trọng của tài sản này về vốn hóa thị trường kể từ 9 năm về trước. Cụ thể, trong quá khứ vốn hóa thị trường của Bitcoin đã từng đạt 1 tỷ đô vào ngày 28 tháng 3 năm 2013. Tại thời điểm đó, đồng coin này chỉ được giao dịch với mốc giá $92 sau khi chứng kiến đợt tăng giá liên quan đến ngân hàng Séc. 

Đáng chú ý, sự kiện này có liên quan đến một trong những KOLs có tiếng trong lĩnh vực crypto, không ai khác đó chính là nhà sáng lập Ethereum - Vitalik Buterin. Đây là thời gian anh vẫn chưa cho ra mắt đồng coin lớn thứ 2 trên thị trường và chịu trách viết vài cho một trang báo liên quan đến Bitcoin.

Tại thời điểm đó, Bitcoin vẫn chưa trở thành một tài sản đầu tư được biết đến nhiều trong cộng đồng mặc dù số lượng nhà đầu tư có tăng lên. Hơn nữa tài sản này cũng dính líu đến nhiều vụ việc bất hợp pháp liên quan đến ma túy và nhiều tệ nạn khác.

Song, theo thời gian cách thế giới nhìn nhận về tài sản kỹ thuật số này thực sự đã thay đổi rất nhiều. Cho đến hiện tại, Bitcoin vẫn được nhiều nhà phân tích cho rằng là kho lưu trữ giá trị an toàn, là hàng rào chống lạm phát

Vốn hóa thị trường của Bitcoin 904 nghìn đô
Vốn hóa thị trường của Bitcoin tại thời điểm viết bài là 904 nghìn tỷ đô. (Nguồn: CoinMarketCap)

Trước đó, vốn hóa thị trường Bitcoin cũng đã vượt mốc 1 nghìn tỷ đô vào tháng 2 năm ngoái. Cột mốc này đạt được ngay sau khi Tesla - hãng xe điện lớn nhất thế giới công bố khoản đầu tư 1.5 tỷ đô vào Bitcoin. Tại thời điểm viết bài, vốn hóa thị trường của Bitcoin hiện đang giữ mức 904 tỷ đô, theo dữ liệu của CoinMarketCap. Giá BTC hiện đang được giao dịch ở mức $47,662, tăng 1.4% trong 24h qua. 

giá btc giữ mức 47662
Tại thời điểm viết bài, giá BTC giữ mức $47,662. (Nguồn: TradingView)

Tuy đạt được những cột mốc tăng trưởng quan trọng nhưng mức vốn hóa thị trường của Bitcoin vẫn còn cách xa vàng với mức 12,2 nghìn tỷ đô. Trong khi đó tổng vốn hóa thị trường của S&P 500 lên đến 40.15 nghìn tỷ đô.

Biden muốn nâng doanh thu lên 10 tỷ đô từ thuế crypto trong thập kỷ tới

Mới đây, chính quyền Biden đã công bố ngân sách cùng với những kế hoạch được áp dụng trong năm 2023 tới. Được biết tổng ngân sách đó là 5.8 nghìn tỷ đô và ghi nhận mức thâm hụt 1.15 nghìn tỷ đô. Chính điều này đã thức đẩy Biden đưa ra những kế hoạch trong thời gian dài hạn đối với ngành công nghiệp tiền điện tử.

Ngân sách mới công bố của Biden
Ngân sách mới công bố của Biden.

Cụ thể, Nhà Trắng đang đề xuất rằng việc hiện đại hóa các quy tắc đối với tài sản kỹ thuật số thông qua các yêu cầu báo cáo thuế sẽ mang lại hơn 10 tỷ đô doanh thu trong 10 năm tới cho Hoa Kỳ.

Doanh thu dự kiến từ thuế crypto trong 10 năm tới của Nhà Trắng.

Trong một diễn biến khác, ngân sách đã chi thêm 52 tỷ đô khoản tài trợ cho Bộ Tư pháp để đảm bảo thực hiện chiến lược chống lại các phần mềm tống tiền đối với các Cơ quan quản lý nhắm đến các hoạt động quấy rối và chống lại việc lạm dụng tiền điện tử. 

Cùng với ngân sách của Nhà Trắng, Bộ Tài chính cũng đã công bố kế hoạch chiến lược cho 4 năm tới. Kế hoạch này nhấn mạnh vai trò của Hội đồng Giám sát ổn định tài chính trong việc giải quyết các mối đe dọa ngày càng tăng đối với sự bền vững của thị trường tài chính. Đồng thời tập trung vào các rủi ro từ biến đổi khí hậu và tài sản kỹ thuật số trong tương lai. 

Trước đó vào đầu tháng 3, Tổng thống Biden đã ban hành lệnh hành pháp về tài sản kỹ thuật số. Mặc dù có một số lo ngại đối với ngành công nghiệp tiền điện tử, nhưng lệnh hành pháp nhấn mạnh đến việc áp dụng các quy định đối với crypto một cách phù hợp thay vì kêu gọi đàn áp rộng rãi đối với lĩnh vực này như Trung Quốc vào hồi năm ngoái.

Đọc thêm: Nguồn dự trữ Bitcoin của Terra đạt 1 tỷ đô, tham vọng mua 10 tỷ đô BTC

RELEVANT SERIES