Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích BCH ETC - Coin Top (5/2021)

Hai dự án hard fork của BTC và ETH là BCH và ETC đang dần chiếm ưu thế trong thị trường khi tăng vọt và đạt ATH trong ngày hôm nay.
Avatar
kaylin
Published May 05 2021
Updated Jul 23 2022
5 min read
thumbnail

Tổng quan

BTC và ETH là 2 coin đang thống trị thị trường và nhận được hầu hết sự chú ý từ các phương tiện truyền thông cũng như các tổ chức đầu tư và các nhà giao dịch nhỏ lẻ, nhưng điều này không có nghĩa là nó không bị thách thức bởi các mạng lưới đối thủ cạnh tranh.

Qua biểu đồ trên có thể thấy tổng vốn hoá thị trường đang tăng mạnh bên cạnh đó BTC.D (sự thống trị của BTC) giảm đáng kể, BTC đang sideways. Điều này chứng tỏ vốn hoá thị trường đang dần chuyển dịch qua các altcoin khác.  

Chart TOTAL & BTC.D (D) (Nguồn: Tradindgview)

Hai dự án hard fork của BTC và ETH là BCH và ETC đang dần chiếm ưu thế trong thị trường khi tăng vọt và đạt ATH trong ngày hôm nay. 

Cùng nhìn lại một vài Coin top tăng trưởng mạnh trong thời gian gần đây và phân tích giá hiện tại của chúng nhé!

Bitcoin Cash (BCH)

bch tăng hơn 330% từ đầu năm 2021 và 50% tuần đầu tháng 5. 

Giá Bitcoin Cash ở thời điểm viết bài là $1,320 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là $14B tăng 24% trong 24 giờ qua và vốn hóa thị trường là $25B. Lượng cung lưu hành là 18.7 triệu BCH và lượng cung tối đa là 21 triệu BCH.

Chart BCH/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

BCH ngày càng khẳng định vị trí của mình khi xếp thứ #9 trên CoinMarketCap và sức hút từ cộng đồng khi có số lượng user và address ngày càng tăng.

Nguồn: Intotheblock

Ngoài ra, cả khối lượng và số lượng các giao dịch lớn (> $100k) cũng tăng vọt trong thời gian gần đây.

Nguồn: Intotheblock

Về giá, ở khung D BCH di chuyển trên xu hướng tăng với đường cong parabolic. BCH phản ứng tốt với đường fibo, sau khi vượt qua fibo 2 bằng nến bao trùm, khả năng cao BCH sẽ quay lại để test đường này trước khi tăng tiếp.

Chart BCH/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • MACD: đang đi lên chưa xuất hiện phân kì đảo chiều.
  • ADX: mặc dù BCH tạo đỉnh mới nhưng đường adx lại chúi xuống < 20.

=> BCH sẽ hiệu chỉnh nhẹ về fibo 2

Tương tự D, H4 cũng đang di chuyển trên xu hướng tăng khả năng cao sẽ tạo phân kì (nếu giá ở vùng nhẹ sideways hoặc giảm nhẹ macd sẽ quay đầu) 

Chart BCH/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng D: Tăng
  • Xu hướng H4: Tăng
  • Hỗ trợ: $1,210 - $1,023 - $721
  • Kháng cự: $1,512 - $1,700 - 1,902

Có thể đón BCH ở 2 vùng:

  • Chờ BCH hồi về $1,210 
  • Chờ BCH break kháng cự - fibo 2.618 $1,512

Ethereum Classic (ETC) 

etc tăng hơn 1,610% từ đầu năm 2021 và 173% tuần đầu tháng 5. 

ETC đã tăng mạnh đêm qua (05/05) dẫn đến sự trượt giá lớn ở các sàn giao dịch gần 50%. 

Trên Coinbase  tăng cao và đạt ATH gần $150 còn Binance ATH vào khoảng $100. Ở thời điểm viết bài, sự chênh lệch vẫn vào khoảng 10% khi giá trên sàn Coinbase là $105.5 còn Binance là $93.

Chart so sánh giá  ETC/USDT (D) sàn Binance & Coinbase (Nguồn: Tradingview)

Ở thời điểm viết bài Ethereum Classic có khối lượng giao dịch trong 24 giờ là $22B tăng 20.4% trong 24 giờ qua và vốn hóa thị trường là $11B. Lượng cung lưu hành là 116 triệu ETC và lượng cung tối đa là 210.7 triệu ETC.

Chart ETC/USDT (D)  sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Grayscale cũng đang nâng cao quyền sở hữu ETC của mình khi Grayscale Ethereum Classic Trust hiện đang nắm giữ khoảng $1.1B tài sản đang được quản lý. Đạt lợi nhuận 1,088% trong 12 tháng.

Nguồn: Grayscale

Về giá, ở khung D ETC di chuyển trên xu hướng tăng. Chỉ báo MACD chưa xuất hiện phân kì đảo chiều và cho thấy xu hướng tăng còn rất mạnh chưa có dấu hiệu thoái lui. ADX cả 2 đường adx và DI+ đều nằm trên ngưỡng 20 và đi lên.

Chart ETC/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Ở khung H4 cho thấy khối lượng giao dịch ở vùng $18 - $46 là khá lớn. Tuy nhiên khi giá tăng mạnh khối lượng giao dịch giảm đi đáng kể và đa số là nến tăng cho thấy có số lượng lớn những người mua vào.

Chart ETC/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Khi giá chạm ATH thì bắt đầu sideways nhẹ và xuất hiện 3 cây nến hammer. Tuy nhiên đường adx tăng cao > 70 và đang đi ngang báo hiệu tiếp diễn xu hướng hiện tại. Khả năng cao ETC sẽ tiếp tục pump mạnh trong vài ngày tới.

  • Xu hướng D: Tăng
  • Xu hướng H4: Tăng
  • Hỗ trợ: $90 - $81.5 - $71
  • Kháng cự: $97 - $115 - $140

Vì lực mua vẫn còn rất mạnh và khả năng cao ETC sẽ phá đỉnh cũ => có thể đón lại gần vùng hỗ trợ trên hoặc chờ giá break hẳn kháng cự.

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng bạn khi đưa ra quyết định.

RELEVANT SERIES