Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích FTT HT GT - Coin sàn (5/2021)

Nhiều người cho rằng dòng tiền đang phân bổ vào các coin hệ sinh thái và trước tiên để đến được đó thì nó sẽ chảy vào các sàn giao dịch.
Avatar
alice
Published May 14 2021
Updated Jul 25 2022
6 min read
thumbnail

Trong bối cảnh thị trường hiện tại, khi chỉ số thống trị Bitcoin đang rớt xuống còn gần 40% thì dòng tiền đang có xu hướng được dịch chuyển từ Bitcoin sang các altcoin để có thể đạt được lợi nhuận tối ưu hơn. Đầu tiên là các coin top, đó là lý do tuần vừa qua coin top tăng trưởng rất tốt. Vậy tiếp theo sẽ đến đâu? Nhiều người cho rằng dòng tiền đang phân bổ vào các coin hệ sinh thái và trước tiên để đến được đó thì nó sẽ chảy vào các sàn giao dịch.

Đó là lý do mình viết bài phân tích này với hy vọng đưa thêm góc nhìn cho các nhà đầu tư để không bỏ lỡ cơ hội nếu thực sự dòng tiền đang nằm ở đây. Chúng ta bắt đầu nhé!

FTX Token (FTT)

Token sàn giao dịch phát sinh hàng đầu FTX (FTT) đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ từ khi crypto bùng nổ trở lại từ cuối năm 2020. Tính từ đầu 2021, FTT đã tăng trưởng gần 1,000%.

Nguồn: Etherscan

Biểu đồ trên thể hiện hoạt động của token này thời gian gần đây có sự biến động rõ rệt. Đầu tháng 4 FTT có sự tăng vọt trong tổng số các giao dịch được thực hiện. Cách đây vài ngày, vào khoảng ngày 7/5 lượng giao dịch token này nhiều hơn bởi người dùng có nhu cầu mua FTT để stake và tham gia ieo trên nền tảng của ftx. Sau đó, các chỉ số đã giảm xuống và hiện tại không có gì nổi bật.

Biểu đồ D1 FTT/USD, sàn FTX. Nguồn: Tradingview

Về hành động giá, trên khung D1, sau khi trải qua áp lực bán lớn vào đầu tháng 5, giá vẫn đang chạy theo xu hướng tăng. Hiện tại giá đang ở trong sóng 5 elliott. Sau khi chạm điểm dow quan trọng ở vùng $59.7 thì có phản ứng khiến giá quay đầu test lại hỗ trợ hợp lưu với trendline.

Nếu trong thời gian tới giá dịch chuyển phá được điểm dow $59.7 thì có khả năng giá sẽ bay rất mạnh do tính chất fomo của sóng 5 elliott.

Biểu đồ H4 FTT/USD, sàn FTX. Nguồn: Tradingview

Trên khung H4, giá vừa test vùng hỗ trợ là trendline thì có phản ứng mua bán mạnh với hai cây nến mua và bán lớn, có thể các nhà đầu tư mua từ trước đã bắt đầu có trạng thái chốt lời một ít. RSI đang lơ lửng ở giữa chưa xác định được xu hướng, KDJ nằm trọn vùng giá tăng và có xu hướng chạy song song.

  • Xu hướng chính D1: Tăng
  • Kháng cự: $59.7 - $63.1 - $71.5
  • Hỗ trợ: $54.6 - $54.8 - $43.6

Gợi ý giao dịch: Vì giá đang ở  sóng 5 là sóng fomo nên thường vùng này mình sẽ hạn chế giao dịch vì tỷ lệ rủi ro có thể cao hơn lợi nhuận thu về. Nếu muốn giao dịch token này thì mình sẽ đợi nó về test các hỗ trợ dưới $43.6 và tìm điểm vào sau.

Huobi Token (HT)

Token sàn giao dịch Huobi thời gian vừa qua cũng chứng kiến sự tăng trưởng nổi bật. Đặc biệt là thời gian gần đây khi các dự án IEO trên nền tảng này xuất hiện ngày càng nhiều. Cũng giống như FTX, người dùng muốn tham gia IEO trên nền tảng Huobi cũng cần stake HT. Điều này góp phần không ít vào sự tăng trưởng của HT.

Về hành động giá, trên khung D1 chúng ta có thể dễ dàng thấy HT đã break out mô hình tam giác tăng với một lực mua rất mạnh. Hai vùng hỗ trợ hiện tại là vùng $33.4 và $28.5. Vùng hỗ trợ mạnh sẽ là vùng đỉnh cũ ở vùng fibo 0.618 ($28.5) nên có khả năng cao giá sẽ về test lại vùng này.

Chỉ số RSI đang ở vùng quá mua, KDJ đang trong vùng giá giảm. Vì vậy theo mình nhận thấy đây không phải là vùng mua tốt.

  • Xu hướng chính D1: Tăng
  • Hỗ trợ: $33.4 - $28.5 - $25 - $21.5
  • Kháng cự: $39.8 - $43 - $47.8

Gợi ý giao dịch: Hiện tại giá vừa break out và đang trong quá trình điều chỉnh, vì vậy vùng này cá nhân mình sẽ hạn chế vào lệnh. Mình sẽ chờ giá hồi về test hỗ trợ, nếu có phản ứng giá tốt bởi lực mua mạnh thì mình sẽ canh mua lên khi giá backtest lại vùng này. 

Còn trường hợp xấu hơn khi giá test xong hỗ trợ $28.5 và rớt xuống test hỗ trợ tại đáy cũ vùng $21 - $22, chứng tỏ có 1 áp lực bán quá mạnh. Lúc này nếu còn lệnh mình sẽ cân nhắc cắt lỗ khi giá đi qua vùng hỗ trợ này và chờ điểm vào sau.

Gate Token (GT)

Gate Token đã bước sang tháng 5 với nhiều cột mốc mới khi GT tăng gần 400% từ $3.5 lên mức ATH mới là $13.5, đây quả thực là sự phát triển nổi bật của một token nền tảng sàn giao dịch. Có lẽ lý do cũng bởi gần đây Gate.io hỗ trợ nhiều dự án IEO như FTX và Huobi nên góp phần vào sự tăng trưởng ấn tượng này.

Hiện tại trên khung H4, sau một tuần tăng trưởng mạnh mẽ, GT đang trong quá trình điều chỉnh giảm và test lại fibo 0.618 ($9.1). Dù đang trên xu hướng giảm nhưng lực bán đang yếu dần.

RSI đang nằm trong vùng không rõ xu hướng, KDJ đã bước vào vùng giá giảm màu xám.

  • Xu hướng chính H4: Giảm
  • Hỗ trợ: $9.2 - $8 - $6.9 - $5.6
  • Kháng cự: $10.7 - $12.7 - $13.5 - $15.3

Gợi ý giao dịch: Đối với GT hiện tại, giá đang chạy trong xu hướng giảm và test hỗ trợ vì vậy mình sẽ quan sát thêm ở vùng này. Nếu giá không vượt qua được vùng $9.2 hiện tại thì có xu hướng break out trendline để đi lên. Nếu kịch bản này xảy ra, mình sẽ đợi giá backtest trendline và mua lên từ vùng này.

Nếu giá xuyên qua vùng $9.2 thì có khả năng nó sẽ test lại râu nến là đáy cũ tại vùng giá $8, là vùng hỗ trợ quan trọng. Nếu có râu nến đóng dưới vùng này thì xu hướng giảm có thể sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới. Trong trường hợp này mình sẽ hạn chế vào lệnh và đợi giá test hỗ trợ thành công để chọn điểm vào phù hợp.

Lưu ý: Hiện tại thị trường đang điều chỉnh và chưa rõ định hướng sắp tới là gì, vì vậy dù các chỉ số phân tích có tích cực nhưng thị trường không ủng hộ thì vẫn hoàn toàn có khả năng giá chạy khác kịch bản. Để không bị mất vị thế và bỏ lỡ cơ hội thì bạn đọc hãy cùng team mình cập nhật tình hình thị trường mỗi ngày nhé.

RELEVANT SERIES