Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích UNI SUSHI - AMM token (08/2021)

Uniswap đã tạo ra hơn 1 tỷ đô phí cho nhà cung cấp thanh khoản và sàn OKEx thông báo ra mắt SUSHI defi staking. Xem ngay phân tích coin UNI - SUSHI tại đây!
Avatar
kaylin
Published Aug 13 2021
Updated Jul 14 2022
7 min read
thumbnail

Uniswap (UNI)

Uniswap đã tạo ra hơn 1 tỷ đô phí cho các nhà cung cấp thanh khoản

Sàn giao dịch phi tập trung hàng đầu Uniswap đã trở thành giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) đầu tiên tạo ra hơn 1 tỷ đô phí nền tảng cho các nhà cung cấp thanh khoản.

Ngày 11/08/2021 Lucas Outumuro - người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của công ty tổng hợp dữ liệu tiền điện tử IntoTheBlock đã chia sẻ một biểu đồ trên Twitter cho thấy doanh thu phí kết hợp của việc triển khai Ethereum mainnet v2 và v3 của Uniswap đã vượt qua 1 tỷ đô.

Bao gồm các khoản phí được tạo ra bởi cả Uniswap v1 và việc triển khai v3 của nó trên Optimism, Outumuro lưu ý rằng khoảng 1,02 tỷ đô đã được phân phối cho các nhà cung cấp thanh khoản Uniswap kể từ khi giao thức được tạo ra vào tháng 11/2018.

Ngược lại, dữ liệu của IntoTheBlock cho thấy rằng mạng Bitcoin đã tạo ra 2,24 tỷ đô phí kể từ khi ra mắt năm 2009, trong khi sự gia tăng hoạt động do DeFi thúc đẩy trên Ethereum đã nâng tổng doanh thu phí của nó lên 4,74 tỷ đô trong sáu năm.

Tuy nhiên, trò chơi được hỗ trợ bởi Ethereum - Axie Infinity đã nổi lên như một ứng dụng phi tập trung hàng đầu (DApp) tính theo doanh thu phí trong những tuần gần đây. Theo Token Terminal, Axie đã thu được 308,5 triệu đô phí nền tảng trong 30 ngày qua, tương đương với mức trung bình hàng ngày gần 10,3 triệu đô. 

Theo dữ liệu từ Dune Analytics, thị trường NFT phổ biến - OpenSea dường như cũng đã vượt qua Uniswap về doanh thu phí gần đây. Nền tảng này tạo ra 4,2 triệu đô phí hàng ngày. Theo CryptoFees, Uniswap đại diện cho 3,9 triệu đô phí nền tảng hàng ngày.

Phân tích kĩ thuật 

Giá Uniswap ở thời điểm viết bài là $30.21 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 470 triệu đô giảm 0.57% trong 24 giờ qua. UNI xếp thứ 10 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường trực tiếp là 17.7 tỉ đô. Nguồn cung lưu hành là 587.4 triệu UNI và lượng cung tối đa là 1 tỷ UNI.

Ở khung D UNI sau khi hoàn thành mô hình 2 đáy (break neckline) UNI đã tăng gần 30%. Hiện UNI tiếp tục break ngưỡng kháng cự ở vùng $29. 

Về chỉ báo:

  • Ichimoku: đường Lead 1 & Lead 2 đang mở rộng => vùng mây xanh ngày càng dày hơn => xu hướng tăng được xác nhận rõ hơn.
  • RSI: đường RSI tiến vào vùng quá mua và có tín hiệu phân kì ở 2 đỉnh sát nhau.

=> Vì UNI vừa break kháng cự mạnh nên có thể sẽ không giảm lại mà sẽ sideways ở vùng này.

Chart UNI/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Tương tự D, khung H4 UNI di chuyển ở xu hướng tăng và có xuất hiện tín hiệu phân kì đảo chiều đến 3 lần ở chỉ báo RSI. Chỉ báo Ichimoku với vùng mây xanh hiện tại khá dày nên có thể UNI chỉ hồi nhẹ về đường hỗ trợ - vùng mây xanh rồi tiếp tục tăng.

Chart UNI/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng H4: Tăng
  • Hỗ trợ: $29.0 - $25.4 - $20.6
  • Kháng cự: $34.4 - $44.9

Bạn nên hạn chế giao dịch ở vùng này. Tuy đã break khỏi kháng cự mạnh cũng như được đỡ bởi vùng mây kumo nhưng khung D UNI đã xuất hiện nến Hanging Man - đây là mô hình nến đảo chiều xu hướng. Vì thế bạn nên chờ UNI phá vỡ mô hình này bằng một vài cây nến tăng rồi mới xem xét vào lệnh.

Sushi (SUSHI)

News

OKEx ra mắt SUSHI defi staking

Ngày 13/08/2021 sàn giao dịch OKEx thông báo trên tweet sẽ ra mắt SUSHI defi staking. Người dùng có thể kiếm được lợi nhuận từ việc stake SUSHI.

Nguyên nhân Sushi không sớm mở rộng quy mô từ Optimism Ethereum

Ngày 11/08/2021 Giám đốc công nghệ của sàn giao dịch phi tập trung SushiSwap đã đăng trên twitter cá nhân của mình tiết lộ lý do tại sao giao thức không còn muốn mở rộng quy mô bằng cách sử dụng các giải pháp layer 2 từ Optimistic Ethereum.

Nhà cung cấp giải pháp layer 2 - OΞ đã đưa một số dự án vào whitelist vào năm ngoái, bao gồm Uniswap và Synthetix, cấp cho họ quyền truy cập ưu đãi vào nền tảng của nó khi nó đang được xây dựng.

SushiSwap cũng muốn có tên trong whitelist này, nhưng nó sẽ không xuất hiện, dẫn đến quyết định trì hoãn bất kỳ sự phát triển nào nữa. Trong tài liệu chính thức của mình, Optimism tuyên bố rõ ràng "việc triển khai hợp đồng cho mạng chính của Optimistic Ethereum hiện đang bị hạn chế bởi whitelist."

Trong một chủ đề có tiêu đề “Tại sao Sushi không đến với Optimism”, giám đốc công nghệ của SushiSwap - Joseph Delong nói rằng việc bị từ chối đưa vào danh sách trắng có nghĩa là giao thức chưa “siêu háo hức để triển khai” trên nền tảng mở rộng lớp hai.

Ông trích dẫn “đối xử không ưu đãi” là lý do sau khi SushiSwap triển khai giải pháp mở rộng quy mô cho testnet và cố gắng thương lượng với ban lãnh đạo Optimism.

Phân tích kĩ thuật 

Giá SushiSwap ở thời điểm viết bài là $12.23 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 303 triệu đô giảm 3.3% trong 24 giờ qua. SUSHI xếp thứ 68 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường trực tiếp là 1.55 tỉ đô. Nguồn cung lưu hành là 127 triệu SUSHI và lượng cung tối đa là 250 triệu SUSHI.

Ở khung D, SUSHI đang di chuyển ở mô hình vòng cung và đang tiến gần đến điểm breakout. Nếu break thành công kháng cự này, nhiều khả năng SUSHI sẽ trở về đỉnh cũ - tương đương với mức tăng hơn 70%.

Về chỉ báo:

  • Ichimoku: SUSHI đã break hẳn qua vùng mây cam và đường lead 1 và Lead 2 đã cắt nhau hình thành mây xanh. Điều này cho thấy Ichimoku đang ủng hộ xu hướng tăng.
  • RSI: đường RSI tiến vào vùng quá mua và có dấu hiệu quay đầu nhẹ - chưa có tín hiệu phân kì đảo chiều giảm.
Chart SUSHI/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Ở khung H4 SUSHI đang di chuyển ở xu hướng tăng và có xuất hiện tín hiệu phân kì đảo chiều từ tăng sang giảm ở đường RSI. Chỉ báo Ichimoku với vùng mây xanh khá dày nên nhiều khả năng SUSHI sẽ không giảm mạnh mà chỉ sideways hồi nhẹ về đường xu hướng - hoặc thấp hơn là vùng mây rồi tiếp tục tăng.

Chart SUSHI/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng D: Mô hình
  • Xu hướng H4: Tăng
  • Hỗ trợ: $11.8 - $10.5 - $9.0
  • Kháng cự: $13.3 - $17.5 - $23.0

Do SUSHI đang trong mô hình cần xác nhận, bạn không nên vào ở hiện tại mà nên chờ giá hình thành mô hình (break qua điểm breakout) hoặc có thể đặt lệnh chờ buy stop cách điểm breakout một chút để phòng trường hợp bị bỏ lỡ khi giá pump mạnh sau đó.

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình.

RELEVANT SERIES