Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích SHIB DOGE - ShibaSwap đạt $1B TVL sau 24h

Các dự án cũng phát triển nhờ trend như Coin Meme có hy vọng gì về sóng hồi hôm qua và hôm nay hay không? Hôm nay hãy cùng mình đi phân tích nhé.
Avatar
alice
Published Jul 08 2021
Updated Jul 23 2022
7 min read
thumbnail

Vài ngày qua thị trường có sự phục hồi rõ rệt đối với altcoin, đặc biệt là các dự án làm về NFT phục hồi rất mạnh, thậm chí đạt đỉnh mới như AXS.

Vậy đối với các dự án cũng phát triển nhờ trend như Coin Meme có hy vọng gì về sóng hồi hôm qua và hôm nay hay không? Hôm nay hãy cùng mình đi phân tích nhé.

Shiba Inu (SHIB)

ShibaSwap đạt TVL 1 tỷ đô chỉ trong 24 giờ 

dogecoin (DOGE) đã chứng minh cho thế giới thấy rằng ngay cả một dự án bắt đầu như một trò đùa cũng có thể đạt được giá trị và sự nổi tiếng trong không gian tiền điện tử.

Hiện tượng này đã mở ra cánh cửa cho nhiều loại tiền điện tử 'meme' trở thành xu hướng và lọt top tìm kiếm nhiều nhất một thời trên coingecko.

Trong khi nhiều nhà phân tích nghĩ rằng dự án sẽ chỉ biến mất cùng với các đồng meme khác, thay vào đó, Shiba Inu đã nổi lên như một dự án đang phát triển hoàn chỉnh với giao diện hoán đổi riêng, giao thức canh tác năng suất và cấu trúc DAO mới chớm nở.

Vào ngày 6/7, holder shib nhận được tin vui khi dự án công bố ra mắt giao thức hoán đổi phi tập trung (DEX) ShibaSwap.

Điều đáng nói hơn là chỉ sau 24h ra mắt, tổng giá trị bị khóa (TVL) trên giao thức đã đạt đến dấu mốc 1 tỷ đô nhanh chóng, điều mà hiếm dự án DeFi nào có thể thực hiện được, ngay cả những tên tuổi hàng đầu với yếu tố căn bản tốt như QuickSwap và Mdex.

Tại thời điểm viết bài, TVL đã tăng lên mức 1.45 tỷ đô và vẫn còn tiếp tục tăng mạnh. Thành tích này đã trở thành động lực hỗ trợ cho sự phát triển của giao thức và hứa hẹn sẽ phát triển hơn trong thời gian tới.

Nguồn: ShibaSwap

Tuy nhiên tin vui chưa được bao lâu thì các nhà đánh giá bắt đầu nghi ngờ về sự an toàn của giao thức hoán đổi mới này của Shiba Inu.

Theo đó, trang web đánh giá các giao thức DeFi Safety đã chấm điểm ShibaSwap với con số 3%, thấp hơn rất nhiều so với điểm chuẩn là 70%.

Nhà đánh giá cũng cảnh báo rằng tài liệu được công khai về ShibaSwap rất cẩu thả và không minh bạch, nhà đầu tư cần cẩn thận nếu không muốn mất tiền oan.

Như vậy một bên là thành tích nổi bật và một bên là sự đánh giá tiêu cực, liệu điều này ảnh hưởng thế nào đến hành động giá của SHIB?

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ D1 SHIB/USDT, sàn Poloniex

Trên khung D1, SHIB vẫn còn tiếp tục hiệu chỉnh trong kênh giá giảm. Dường như động lực tăng giá từ tin tức ra mắt ShibaSwap đã không đủ giúp token này break out khỏi kênh giá hiện tại.

Giá đang tiến sát đến cạnh trên của kênh giá cả tuần nay nhưng không có động lực tăng thêm.

Hiện chỉ báo RSI và MFT đều ở trên 50 nhưng có dấu hiệu quay đầu giảm. Khả năng cao giá sẽ tiếp tục rớt xuống.

Mình vẫn trung thành với quan điểm rằng SHIB hiện có khá nhiều holder bị đu đỉnh ở trên. Vì thế động lực hồi mạnh sẽ rất ít.

  • Hỗ trợ: $0.00000383 - $0.00000128
  • Kháng cự: $0.000014 - $0.000018

Lúc này đã có dấu hiệu báo sự giảm giá. Các holder mua ở giá cao có thể đợi giá hồi về các kháng cự trên và cân nhắc thoát hàng. Đối với mình thì lúc này mình sẽ không mua vào SHIB mà tập trung vốn vào các token có căn bản tốt hơn.

Nếu bạn vẫn muốn mua vào có thể canh giá về vùng đỉnh cũ tại vùng $0.00000383.

Dogecoin (DOGE)

Cập nhật tin tức về Dogecoin

Dogecoin từ lâu đã trở thành “con cưng” của tỷ phú Elon Musk, câu chuyện về sự Pump & Dump của DOGE có lẽ cộng đồng đã không còn lạ gì nữa.

Và mới đây, Elon Musk tiếp tục sử dụng cách cũ để cố gắng cứu vãn đồng tiền điện tử này. Tuy nhiên điều đó không còn hiệu quả nhiều đối với DOGE như trước khi giá token này chỉ tăng nhẹ 9% và sau đó tiếp tục điều chỉnh.

Nguồn: Santiment

Theo dữ liệu báo cáo từ Santiment, từ khi DOGE bắt đầu thu hút được sự chú ý thì holder tiền điện tử này ngày càng tăng. Dường như thị trường điều chỉnh mạnh vẫn không làm cho holder rời bỏ token này.

Có lẽ một phần họ cho rằng Elon Musk cùng hứa hẹn những gì ông sẽ làm để đưa DOGE trở thành đồng tiền chung trên Trái Đất là yếu tố sẽ giúp DOGE tăng trưởng trong thời gian tới.

Bạn có thể đọc thêm tin tức và nhận định về sự kiện này tại đây.

Hiện DOGE đã được hỗ trợ giao dịch nhiều trên các nền tảng từ giao ngay đến phái sinh. Vậy hành động giá cùng chiến lược giao dịch DOGE thời gian này là gì?

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ D1 DOGE/USDT, sàn Binance

Trên khung D1, sau khi break trendline giảm hồi đầu tháng 6 thì hiện DOGE tiếp tục dịch chuyển trên trend giảm mới hình thành.

Tuần trước đã có lực mua giúp DOGE phục hồi gần 70%, tuy nhiên do gặp kháng cự quan trọng hợp lưu trendline nên DOGE đã không thể vượt qua và tiếp tục quay đầu giảm.

Hiện DOGE đang dịch chuyển áp sát trendline với biên độ giao động nhỏ và giảm nhẹ dần. Khả năng cao giá sẽ tiếp tục áp sát trendline và giảm dần về vùng hỗ trợ quan trọng $0.16.

Chỉ báo đang ủng hộ xu hướng giảm khi RSI đang giảm dần và MFI sau khi chạm quá bán thì đã quay đầu giảm. 

  • Hỗ trợ: $0.16 - $0.13 - $0.06
  • Kháng cự: $0.29 - $0.38 - $0.44

Có nhiều dấu hiệu ủng hộ cho xu hướng giảm của DOGE sắp tới nên hiện tại chúng ta không nên mua vào lúc này mà có thể tận dụng để canh bán khống. Tuy nhiên giao dịch bán khống khá rủi ro nên cần cân nhắc Stoploss kỷ luật. Có thể đặt stoploss trên vùng kháng cự mạnh $0.29.

Còn nếu muốn mua vào thì nên chờ giá về vùng hỗ trợ quan trọng vùng $0.16, đây là vùng mà nhu cầu mua DOGE khá cao.

Lưu ý: Hiện đối với các token Meme Coin mình không khuyên bạn nên mua vào lúc này bởi sự tăng trưởng dựa rất nhiều vào trend. Thay vì vậy, có lẽ nên dành sự chú ý đối với BTC, ETH và các dự án DeFi tiềm năng tốt hơn sẽ giúp bạn kiếm lợi nhuận an toàn hơn trong thời gian này.

Đọc thêm: Phân tích WRX BTT ONE - IEO Binance (07/2021)

RELEVANT SERIES