Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Top 10 Altcoin dự đoán sẽ bùng nổ tháng 11/2021

Metaverse đang là xu hướng tiềm năng được các nhà đầu tư quan tâm. Cùng điểm qua một số Altcoin được dự đoán sẽ bùng nổ tháng 11/2021 nhé!
Avatar
kaylin
Published Nov 01 2021
Updated Apr 08 2024
14 min read
thumbnail

Trong tháng 10 vừa qua, cơn sốt NFT tiếp tục chiếm spotlight khi có nhiều người chơi tham gia vào thị trường hơn. ETH là nền tảng hưởng lợi nhiều nhất từ cơn sốt này với hầu hết việc khai thác và giao dịch NFT diễn ra hoặc thông qua các nền tảng được tích hợp với Ethereum.

OpenSea đã trở thành thị trường kỹ thuật số lớn nhất cho các bộ sưu tập tiền điện tử và các NFT quý hiếm với khối lượng giao dịch hàng ngày đã vượt quá con số 100 triệu đô. Các dự án như CryptoPunks và Bored Ape Yacht Club nhận thấy nhu cầu đáng kinh ngạc, dẫn đến nhiều cuộc đấu giá tại Sotheby's.

altcoin tiềm năng 1

Sau đó, dòng tiền bắt đầu được chuyển sang hệ sinh thái Solana vào giữa quý 3 với sự ra mắt của Sol Punks - một bản sao của Crypto Punks. Trong khi phần lớn hoạt động vẫn trên blockchain của Ethereum, thì các blockchain còn lại bắt đầu giành giật thị phần do phí gas cao.

Vào đầu năm, ETH chiếm 97% tổng giá trị bị khóa (TVL) bị khóa trên tất cả các chain. Và vào cuối quý 3, con số đó giảm xuống còn 69%. Bất chấp London Hard Fork, phí gas trong Quý 3 trên Ethereum vẫn ở mức trung bình $17.81 cho mỗi giao dịch.

Tháng 10 cũng được đánh dấu bởi sự gia tăng của các hệ sinh thái mới nổi, thường được mệnh danh là "những kẻ giết ETH", như Avalanche, Solana và Terra, cũng như các giải pháp Layer 2 như Polygon. Qua đó, các coin của những blockchain này pump mạnh và lần lượt đạt ATH mới. Cùng với đó là các gói hỗ trợ hệ sinh thái để khuyến khích hoạt động trên các blockchain.

Đến ngày 29/10/2021 thông tin Facebook chính thức đổi tên thành Meta đã khiến cho mạng xã hội bùng nổ. Qua hành động đổi tên, điều này cho thấy Facebook đang thể hiện tham vọng mở rộng vũ trụ metaverse của mình.

altcoin tiềm năng 2

Sau Metaverse liệu xu hướng tiếp theo là gì? Cùng điểm qua một số Altcoin được dự đoán sẽ bùng nổ tháng 11/2021 nhé!

Dfinity (ICP)

Internet Computer Protocol là một trong các nền tảng Layer 1, tập trung vào phát triển hệ sinh thái các ứng dụng có tính phi tập trung cao dựa trên nền tảng Internet mở, không có sự phụ thuộc về mặt cơ sở dữ liệu vào bất cứ máy chủ nào mà được vận hành bởi các máy tính nhỏ lẻ của những validators.

altcoin tiềm năng 3
Hệ sinh thái Dfinity

Internet Computer là một bước đột phá khoa học và kỹ thuật lớn có thể thay đổi cơ bản cách các dự án xây dựng dapp và dịch vụ ngày nay. Hoạt động của nó được hỗ trợ bởi “ Mật mã khóa chuỗi ” mới mang tính đột phá và liên tục phát triển cấu trúc mạng của riêng mình để mở rộng khả năng cung cấp cho dữ liệu hợp đồng thông minh và tính toán bằng cách sử dụng một hệ thống quản trị thuật toán không được phép gọi là Hệ thống thần kinh mạng (Network Nervous System).

Vừa ra mắt không lâu, Dfinity đã bị cáo buộc gian lận vì không minh bạch trong việc phân bổ token ICP, khiến những người ủng hộ lâu năm và các nhà đầu tư nhỏ đã chịu mức lỗ nghiêm trọng trong khi một nhóm người trong cuộc kiếm được lợi nhuận khổng lồ từ việc gian lận. Kết quả là giá trị ICP đã giảm 99% tính từ ATH. Tuy vậy, đội ngũ dự án vẫn tiếp tục nỗ lực để lấy lại niềm tin từ người dùng.

Target kì vọng của ICP ở các vùng $80 - $110 - $160.

Xem thêm : Giải mã dự án Internet Computer Protocol & ICP Token.

advertising

EOS (EOS)

Ra mắt  vào tháng 6/2018, EOSIO là một nền tảng hợp đồng thông minh dựa trên blockchain nhằm cung cấp năng lượng cho các ứng dụng phi tập trung quy mô lớn. Mạng sử dụng tính toán và trao đổi tài nguyên lưu trữ thay cho phí giao dịch để tạo ra trải nghiệm người dùng dễ dàng hơn. Giám đốc công nghệ Dan Larimer trước đây đã thành lập hai mạng blockchain, Steem và BitShares.

Giao thức EOS hoạt động trên một thuật toán đồng thuận bằng chứng cổ phần (POS) được ủy quyền, ưu tiên tốc độ và khả năng mở rộng hơn khả năng chống kiểm duyệt và phân quyền tuyệt đối.

altcoin tiềm năng 3
EOS hoạt động trên một thuật toán đồng thuận POS

EOS đang cạnh tranh với ngày càng nhiều nền tảng hợp đồng thông minh bao gồm Ethereum, Cardano, NEOTezos, trong số những nền tảng khác.

Target kì vọng của EOS ở các vùng $10 - $13 - $20 - $30.

Celo (CELO)

Celo là một Blockchain được xây dựng với cơ chế đồng thuận PoS (Proof of Stake) và tương thích với máy ảo Ethereum (EVM Compatible), cho phép các Dapps xây dựng trên nền tảng Ethereum có thể triển khai dễ dàng trên Celo.

Celo sở hữu một đội ngũ phát triển và dàn Backers khá hùng hậu, trong đó có một vài cái tên rất nổi tiếng trên thị trường như a16z, Coinbase Venture, Polychain Capital, Jack Dorsey,…

altcoin tiềm năng 4
Backer của dự án EOS

Trong thời gian gần đây, đội ngũ phát triển Celo đã đưa ra chương trình nhằm thúc đẩy phát triển DeFi trên hệ sinh thái của mình với nguồn ngân sách lên tới $100M. Cùng với chương trình Mobile Defi Hackathon giúp Celo trở thành một trong những Altcoin tiềm năng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Target kì vọng của CELO ở các vùng $10 - $13 - $20 - $30.

Casper (CSPR)

Casper là một blockchain sử dụng cơ chế đồng thuận Proof of Stake và áp dụng công nghệ Casper CBC (Correct-by-Construction), với mục đích giúp cho các doanh nghiệp, nhà phát triển tiếp cận với công nghệ blockchain dễ dàng hơn. DeFi trên hệ sinh thái Casper Network đang ở giai đoạn vô cùng sơ khởi. Dự án mới mainnet chưa lâu, và đang có những bước phát triển đầu tiên.

Casper Network được tạo ra để giải quyết các vấn đề đó. Casper Network có các đặc điểm nổi bật sau:

  • Casper Proof of Stake (CBC).
  • Tối ưu cho doanh nghiệp.
  • Khả năng mở rộng.
  • Khả năng nâng cấp hợp đồng.
  • Sử dụng WebAssembly.

Dự án Casper Network có rất nhiều nhà đầu tư lớn, với 40 triệu đô sau 3 vòng gọi vốn: Hashkey, Blockchange, Arrington XRP Capital,...

altcoin tiềm năng 5
Backer của dự án Casper

Target kì vọng của CSPR ở các vùng $0.3 - $0.4 - $0.7.

Mdex (MDX)

altcoin tiềm năng 6
Tổng giá trị đã khóa (TVL) của dự án đạt gần 2 tỷ đô

MDEX là một sàn giao dịch phi tập trung theo giao thức tạo lập thị trường tự động (AMM DEX). Tức là MDEX sẽ không khớp giao dịch bằng sổ lệnh (order book), mà người bán sẽ bỏ tài sản vào một nơi gọi là liquidity pool. Sau đó người mua sẽ swap tài sản họ đang có với tài sản trong pool thông qua smart contract. Cách hoạt động của MDEX tương tự như Uniswap hay Sushiswap, nhưng có cải tiến là kết hợp cả hai blockchain: Ethereum và Huobi Eco Chain.

Dù giá giảm khá mạnh trong thời gian qua nhưng sàn giao dịch phi tập trung này vẫn duy trì được số lượng người dùng ổn định với hơn 3.5 triệu unique users.

MDEX đã di chuyển ở xu hướng giảm trong thời gian khá dài và đang phản ứng tốt với vùng hỗ trợ $1.01 khi 2 lần trước đó chạm vùng này MDEX đều đảo chiều tăng trở lại. Ưu điểm đi giao dịch với MDEX là rủi rỏ khá thấp so với lợi nhuận mang lại khi bạn có vị thế gần hỗ trợ.

altcoin tiềm năng 7
Chart MDEX/USDT khung D. Nguồn: Tradingview

Target kì vọng của MDEX ở các vùng $6.1 - $10.2 - $15 - $30.

Xem thêm: 05 dự án Metaverse tiềm năng gây sốt thị trường.

Hot Cross (HOTCROSS)

Hot Cross là một dự án hoạt động trong lĩnh vực Infrastructure (cấu trúc hạ tầng), cung cấp bộ công cụ đa chuỗi, cho phép các nhà phát triển có thể dễ dàng xây dựng và phát triển sản phẩm trên nhiều blockchain khác nhau.

Ngoài ra, Hot Cross còn đóng vai trò là một nền tảng gọi vốn với cách thức IHO (Initial Hot Cross Offering), được triển khai Multi-chain. IHO đầu tiên là token HOTVIP. Launchpad của Hot Cross sẽ có lợi ích cho HOTCROSS stakers, HOTCROSS LP và HOTVIP holders.

Ngày 02/11/2021 Hot cross thông báo trên tweet HOTVIP (Reflect token) của Hotcross sẽ ra mắt trong tuần tới.

Cũng trong tuần tới, Hotcross sẽ  tung ra một công cụ tổng hợp lợi nhuận đa chuỗi có tên là Cross Yield với các chiến lược được tối ưu hóa lợi nhuận trên Binance Smart Chain, Avalanche và Polygon.

Ở bài phân tích Coin Low Cap tiềm năng mình đã đề cập đến HOTCROSS. Tính đến thời điểm viết bài HOTCROSS đã có mức lợi nhuận trên 50% so với entry cũ và đang hồi về hỗ trợ. Đây được xem và vùng giá đẹp để các bạn có thể tham gia vào.

altcoin tiềm năng 8
Chart HOTCROSS/USDT khung D. Nguồn: Tradingview

Target kì vọng của HOTCROSS ở các vùng $0,8 - $1,5 - $2.

Tìm hiểu thêm: Hệ sinh thái của Hot Cross (HOTCROSS).

ITAM Games (ITAM)

ITAM Games phát triển một nền tảng sử dụng công nghệ blockchain để cung cấp quyền sở hữu thực sự đối với tài sản kỹ thuật số cho người dùng.

Nền tảng này bao gồm một ITAM Store. Ở đó, người dùng có thể truy cập và tìm kiếm tất cả các thông tin về các game mobile được đăng ký trên ITAM Store và thực hiện giao dịch các tài sản điện tử trên nền tảng.

Nền tảng của ITAhiện có rất nhiều trò chơi như Dungeon Princess và Crypto Fishing, chỉ là một vài trò chơi. Nhưng những trò chơi này đã được một năm tuổi và vì Binance Smart Chain đã trở nên phổ biến, họ sẽ tung ra một trò chơi mới trên mạng BSC có tên là Lime Odyssey.

altcoin tiềm năng 9
Một số đối tác của dự án

Coin sàn

Coin sàn là cách nói ngắn gọn của coin riêng của sàn giao dịch, là coin được phát hành và sử dụng trong những sàn giao dịch tiền điện tử. Mục đích mà các sàn giao dịch này tạo ra đồng token của riêng mình để:

  • Duy trì và phát triển hệ thống
  • Phát triển công nghệ
  • Hỗ trợ nhà đầu tư giảm phí giao dịch (trade)
  • Và một số mục đích không quan trọng khác

Một số Coin sàn tiềm năng phải kể đến là:

Binance Coin (BNB)

Với gói kích thích hệ sinh thái 1 tỷ đô, Binance Smart Chain công bố cụ thể hơn rằng sẽ dành riêng 500 triệu đô cho các khoản đầu tư vào các dự án Blockchain mà BSC cho là xứng đáng.

Qua đó, Binance cho biết sẽ tiếp tục đầu tư trực tiếp vào các dự án và công ty khởi nghiệp có triển vọng. Một số dự án danh mục đầu tư khác sẽ bao gồm Biconomy và MCDEX. Bên cạnh đó, Biannce sẽ tiếp tục gặp gỡ trực tiếp với các doanh nhân và nhà xây dựng, những người đang làm mọi thứ từ xây dựng các giao thức DeFi mới đến GameFi / SocialFi lớn tiếp theo và các nền tảng cross-chain.

  • Máy tính phi tập trung & Cơ sở hạ tầng Web3
  • Công cụ Web & Dev
  • DeFi nâng cao
  • SocialFi
  • Tài sản trong thế giới thực

Một số thông tin cơ bản của BNB

  • Tổng cung: 170 triệu token.
  • Số lượng đang lưu hành: khoảng 154 triệu token.
  • Giá phát hành: $0.1
  • ATH: $686
  • Lợi nhuận: gấp 6,860 lần.

BNB đã di chuyển ở xu hướng tăng trong một thời gian khá dài và đang dần quay về các vùng hỗ trợ. Với gói kích thích hệ sinh thái 1 tỷ đô chắc hẳn sẽ là nhân tố quan trọng giúp BNB tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới.

Target kì vọng của BNB ở các vùng: $680 - $800 - $1,000

FTX (FTT)

Mới đây, ngày 03/11/2021 sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã dẫn đầu vòng gọi vốn Series C trị giá 150 triệu USD của Fintech cho dịch vụ chuyển tiền Chipper Cash ở khu vực châu Phi. Một trong những mục tiêu trong quan hệ hợp tác lần này là giúp người dùng FTX ở Châu Phi sẽ sớm có thể sử dụng Chipper Cash trên nền tảng giao dịch này.

Giám đốc điều hành FTX - Sam Bankman-Fried đã gọi sự kết hợp đó là một cơ hội hấp dẫn cho cả hai công ty. Điều đó sẽ góp phần mở rộng hơn nữa khả năng tích hợp mạng lưới API của Fintech. Trong thời gian tới sàn giao dịch này khả năng cao sẽ thu hút lượng người dùng khổng lồ. Chắc hẳn điều này sẽ giúp FTT tăng trưởng đáng kể.

Một số thông tin cơ bản của FTT:

  • Tổng cung: 337 triệu
  • Số lượng đang lưu hành: khoảng 106 triệu token.
  • Giá phát hành: $1
  • ATH: $63
  • Lợi nhuận: 63 lần

Thời gian gần đây tuy không tăng trưởng mạnh nhưng FTT đang được phe mua bảo vệ khá tốt. Bằng chứng là FTT luôn duy trì trên ngưỡng hỗ trợ $57.70. Đang trong giai đoạn tích luỹ, chỉ cần một “cú huých” quan trọng FTT khả năng cao sẽ bùng nổ.

Target kì vọng của FTT ở các vùng: $98 - $122 - $200

Huobi Token (HT)

Sàn giao dịch Huobi trong thời gian qua đã bị ảnh hưởng khá nặng nề từ lệnh cấm hoàn toàn tiền điện tử của Trung Quốc. Kể từ tháng 5, HT đã giảm gần 80% tính từ ATH và hồi về các vùng hỗ trợ quan trọng.

Bất chấp mọi khó khăn, Huobi thông báo sẽ bảo vệ người dùng Trung Quốc sau thông báo tạm ngừng hoạt động. Du Jun nói rằng sàn giao dịch Huobi muốn đảm bảo sự an toàn cho tài sản của người dùng và đó như một phần trách nhiệm xã hội của nó. Người sáng lập Huobi đã chia sẻ:

“Khách hàng sẽ có thể chuyển tài sản của họ sang các sàn giao dịch hoặc ví khác trong vài tháng tới. Các biện pháp cụ thể và quy tắc hoạt động sẽ được nêu ra trong các thông báo trong thời gian tới”.

HT dần phục hồi sau đợt bán tháo và hiện đã tăng hơn 60% để từ đầu tháng 10. So với BNB hay FTT, HT dường như tăng trưởng khá chậm và chưa thật sự bức phá. Hiện HT vẫn đang nằm ở vùng mua khá đẹp.

altcoin tiềm năng 11

Một số thông tin cơ bản của HT:

  • Số lượng đang lưu hành: 167 triệu token.
  • Giá phát hành: $1
  • ATH: $39.66
  • Lợi nhuận: 39 lần

Target kì vọng của HT ở các vùng: $15 - $24 - $40 - $60

Các bạn có thể đọc thêm bài phân tích kỹ thuật chi tiết của Coin sàn tại đây:

Đọc thêm: Thị trường tăng trưởng Coin sàn sẽ được hưởng lợi?

RELEVANT SERIES